Sắp có sân golf đẹp nổi tiếng thế giới bên kỳ quan Hạ Long

Thanh Hằng| 16/08/2016 15:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tôi lớn lên với Pebble Beach, nơi có hố số 7 par 3 nổi tiếng thế giới. Và giờ đây tôi đang tham gia kiến tạo một hố golf cũng sẽ được cả thế giới biết đến”, đó là câu nói của thiết kế gia sân golf nổi tiếng Brian Curley về sân golf FLC bên Vịnh Hạ Long.

Sắp có sân golf đẹp nổi tiếng thế giới bên kỳ quan Hạ Long

View đẹp như tranh của sân golfFLC Hạ Long

Sẽ có một hố par 3 dài khoảng 110 yards mà ở đó hướng của nó sẽ trông ra Vịnh Hạ Long. Và các gôn thủ sẽ nhìn xuống mặt nước phẳng lặng màu xanh ngọc được điểm xuyết bởi những hòn đảo đá vôi nằm trong số 1969 hòn đảo nằm rải rác trên mặt vịnh – một cảnh quan từng được UNESCO hai lần công nhận là Di sản Thế giới, một lần cho giá trị cảnh quan và một lần khác cho giá trị địa chất.

Sân FLC Golf Hạ Long đang trong giai đoạn thi công sẽ có 18 hố nằm trên những triền núi liền kề với Vịnh. Qua mỗi hố hay ngay trong bản thân nhiều hố sẽ có địa hình cao thấp khác nhau, điều này cùng với những ngọn núi đá vôi lô xô xen kẽ một hệ thực vật tại chỗ sẽ tạo nên “bản sắc” của sân FLC Golf Hạ Long.

“Vịnh Hạ Long vậy là sẽ có một trong những sân golf đẹp nhất thế giới”, Brian Curley phấn khích và tin tưởng. Vịnh Hạ Long trong nhiều năm qua đã nổi tiếng thế giới với những cảnh quan ngoại hạng, nhưng những sự lựa chọn dịch vụ bổ sung để tạo nên một chuỗi các sản phẩm du lịch giải trí thể thao nghỉ dưỡng giờ đây mới đang hình thành.

Sân FLC Golf Hạ Long nằm trong Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long mới được khởi công hồi đầu năm nay. Dự kiến sân golf sẽ đi vào hoạt động cuối năm 2016. Đây sẽ là sân golf thứ ba của FLC Group đã và đang chuẩn bị đưa vào sử dụng chỉ trong vòng hơn một năm sau FLC Sầm Sơn Golf Links và FLC Quy Nhơn Golf Links rất được yêu thích. Và điểm đặc biệt là tất cả các sân golf nói trên đều nằm ở ven biển, tạo nên những cảnh quan ấn tượng và những thách thức về chuyên môn cho các gôn thủ.

Brian Curley lớn lên và gắn bó với sân golf lừng danh Pepple Beach, nơi ông từng có một thời gian làm caddie. Những trải nghiệm khát vọng làm nên những sân golf kỳ vĩ đã thôi thúc ông trở thành một trong hai người đã tạo lập nên hãng thiết kế sân golf lừng danh Schmidt-Curley Design hoạt động chủ yếu ở vùng Tây Nam nước Mỹ từ năm 1997 rồi sau đó được thị trường golf châu Á vời đến với mong muốn tạo nên những kiệt tác sân golf.

Cho tới nay, Schmidt-Curley Design đã nhận ít nhất 6 danh hiệu của các tạp chí golf thế giới và châu Á về thiết kế sân. Trong số các sản phẩm đặc biệt đó có chuỗi 10 sân golf Mission Hills khổng lồ ở Trung Quốc, sân golf mới đẹp nhất “Best New Course” mang tên Lava Fields Course năm 2011, sân Blackstone Course được bầu chọn sân đẹp nhất Trung Quốc năm 2012.

Với những thành tựu đặc biệt ấy, Brian Curley vẫn không giấu được sự tự hào khi có được cơ hội đóng góp vào việc hiện thực hoá những dự án sân golf đặc biệt của FLC.

“Chúng tôi may mắn và vinh dự được sát cánh cùng với FLC Group, một tập đoàn với những tầm nhìn vĩ đại về golf, xây dựng những sân golf bên những địa danh tầm cỡ thế giới và sớm trở thành những lựa chọn đầu tiên trong danh sách các sân golf phải đến của các gôn thủ trên thế giới”.

Song song với việc liên tiếp đầu tư xây dựng các sân golf mới, Tập đoàn FLC cũng được biết đến là đơn vị tổ chức giải golf lớn nhất Việt Nam. Năm 2015, tại FLC Sầm Sơn Golaf Links, giải Golf FLC Championships đã quy tụ tới gần 1.000 gôn thủ.

Năm nay, giải Golf FLC Championships 2016 sẽ diễn ra tại sân FLC Quy Nhơn Golf Links thuộc Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn từ ngày 30/9 – 2/10 với số lượng gôn thủ tham dự dự kiến còn lớn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp có sân golf đẹp nổi tiếng thế giới bên kỳ quan Hạ Long