Sắp chào bán cổ phần 4 doanh nghiệp có vốn hóa lớn

Lan Trần| 18/11/2017 08:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

SCIC sẽ bán cổ phần 4 doanh nghiệp nằm trong top 30 công ty có vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam vào tháng 12 tới.

Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã tổ chức Roadshow giới thiệu thông tin chào bán cổ phần tại 4 doanh nghiệp gồm: Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (NTP); Công ty Nhựa Bình Minh (BMP); Công ty Xuất nhập khẩu Y tế Domeso (DMC) và Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT).

Khoảng 200 đại biểu tham dự roadshow bao gồm hơn 180 nhà đầu tư trong nước và các tổ chức quốc tế, tổ chức tín dụng, công ty chứng khoán và các cơ quan thông tấn báo chí.

Đại diện các các doanh nghiệp có cổ phần được chào bán đã trình bày về tình hình hoạt động và định hướng phát triển của doanh nghiệp. Lãnh đạo SCIC đã trình bày về kế hoạch bán vốn, quy trình chào bán cạnh tranh và giải đáp câu hỏi của các nhà đầu tư quan tâm tại buổi roadshow.

Theo kế hoạch, SCIC sẽ tổ chức chào bán cạnh tranh cổ phần tại 4 doanh nghiệp nói trên trong tháng 12/2017. Cụ thể, SCIC sẽ triển khai kế hoạch chào bán cạnh tranh cổ phần tại CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (NTP) với tỷ lệ 37,1%; Nhựa Bình Minh (BMP) là 29,51%; Domeso (DMC) là 34,71%; FPT (FPT) là 5,96%.

SCIC cho biết bên cạnh đó, quy trình triển khai kế hoạch các phiên chào bán cổ phiếu cạnh tranh của 4 doanh nghiệp luôn được SCIC đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật như đối với những doanh nghiệp khác. Đại diện SCIC cũng khẳng định, việc chọn nhiều địa điểm để tổ chức không nằm ngoài mục tiêu đảm bảo yếu tố thuận lợi cho các bên, đặc biệt là doanh nghiệp và nhà đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp chào bán cổ phần 4 doanh nghiệp có vốn hóa lớn