Saigon Co.op mang đến cơ hội khởi nghiệp bán lẻ cho giới trẻ Việt Nam

Mai Trang| 28/08/2017 16:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã chính thức ra mắt cuộc thi “1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” sẽ diễn ra từ ngày 15/10 đến ngày 31/12 trên quy mô toàn quốc.

Qua chương trình này, Saigon Co.op thể hiện mong muốn được chung tay với TP.Hồ Chí Minh thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, để Thành phố thực sự trở thành cái nôi khởi nghiệp của cả nước, đồng thời góp phần tìm kiếm và đào tạo một thế hệ trẻ khởi nghiệp thành công.

Cuộc thi dự kiến thu hút 5.000 ứng viên tham dự và chọn ra 3 gương mặt nổi bật, trong đó người chiến thắng sẽ nhận giải thưởng 1 tỷ đồng và trở thành chủ nhân của một cửa hàng tạp hoá hiện đại Co.op Smile.

Cuộc thi được thực hiện dưới hình thức truyền hình thực tế được phát sóng hàng tuần trên Đài truyền hình TP.HCM HTV9 với nội dung hấp dẫn, theo đó các thí sinh sẽ thi đấu đối kháng với nhau trong “nhà chung” về kiến thức chuyên môn, tinh thần sáng tạo và kĩ năng xử lý tình huống, vốn là những yêu cầu quan trọng để khởi nghiệp thành công.

Saigon Co.op mang đến cơ hội khởi nghiệp bán lẻ cho giới trẻ Việt Nam

Ban giám khảo và Ban tổ chức chương trình

Thời gian gần đây, tinh thần khởi nghiệp đang lan tỏa mạnh mẽ và sôi động trong thế hệ thanh niên và lớp doanh nhân trẻ tại TP.Hồ Chí Minh. Các mô hình khởi nghiệp, những hoạt động hỗ trợ diễn ra ngày càng phong phú dưới nhiều hình thức, trên mọi lĩnh vực. Thành phố xác định tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo là yếu tố cốt lõi tạo ra thành công của các doanh nghiệp ngày nay. Ngoài ra, khởi nghiệp là một trong những lĩnh vực đột phá quan trọng nhằm thúc đẩy tiềm năng doanh nhân trẻ sáng tạo lập nghiệp và làm giàu cho chính mình, đóng góp cho sự thịnh vượng của Thành phố.

Với mong muốn đồng hành cùng tinh thần khởi nghiệp của Thành phố và phát triển hệ thống tạp hóa hiện đại thông minh, đem đến một sân chơi đầy bổ ích cho các bạn trẻ có đam mê khởi nghiệp, Saigon Co.op quyết định tổ chức cuộc thi “1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op”. Cuộc thi được thực hiện dưới hình thức chương trình truyền hình thực tế được phát sóng trên kênh HTV9, đài truyền hình Tp.HCM, và được đăng tải trên website và trang facebook chính thức của chương trình với 12 tập bao gồm: 

11 tập (thời lượng 45 phút): được ghi hình, biên tập và phát sóng từ ngày 15/10/2017

1 Gala chung kết trao giải (thời lượng 120 phút) vào ngày 31/12/2017

I. THỂ LỆ CUỘC THI:

1. Đối tượng: công dân Việt Nam từ 18 tuổi trên toàn quốc

2. Thời gian tuyển sinh: từ 26/8 -10/9/2017

3. Thời gian phát sóng: từ ngày 15/10/2017 đến ngày 31/12/2017

4. Cách thức tham gia:

Chương trình truyền hình thực tế dài 12 tập sẽ được phát sóng trên kênh HTV9, đài truyền hình Tp.HCM. Xuyên suốt 12 tập phát sóng, các thí sinh sẽ trải qua các thử thách về tố chất lãnh đạo, khao khát làm chủ, bản lĩnh quản lý, tầm nhìn kinh doanh, khả năng giao tiếp và xây dựng mạng lưới kinh doanh.

Vòng tuyển sinh: Tìm ra 50 thí sinh nổi bật nhất từ mọi miền đất nước thông qua vòng tuyển sinh trực tiếp tại Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh.

Vòng loại trừ: 50 thí sinh tập trung tại TP.HCM và được đào tạo để vượt qua các thử thách loại trừ. 10 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tiến vào vòng Chung kết.

Vòng chung kết: 10 thí sinh sẽ chuyển vào cùng sống tại ngôi nhà chung ở TP. Hồ Chí Minh và trải qua các phần thi và thử thách loại dần. 3 thí sinh cuối cùng sẽ tranh tài để tìm ra người thắng cuộc tại Gala chung kết.

Saigon Co.op mang đến cơ hội khởi nghiệp bán lẻ cho giới trẻ Việt Nam

Toàn cảnh buổi họp báo

5. Cơ cấu giải thưởng:

Gồm 05 giải, trong đó:

01 Giải nhất: 01 cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile (tương đương 1.000.000.000 VNĐ)

01 Giải nhì: 50% cửa hàng Co.op Smile (tương đương 500.000.000 VNĐ)

01 Giải ba: 30% cửa hàng Co.op Smile (tương đương 300.000.000 VNĐ)

02 Giải khuyến khích: 20% cửa hàng Co.op Smile/giải (tương đương 200.000.000 VNĐ/giải).

II. BAN GIÁM KHẢO:

Ban giám khảo của cuộc thi bao gồm:

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh: Sau một thời gian đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp lớn như: Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Nhiên liệu Sài Gòn (SFC), thành viên HĐQT công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Phó Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam (PNC), ông quyết định khởi nghiệp ở độ tuổi 44 bằng cách lập ra Công ty cổ phần Văn hoá Sách Sài Gòn - Saigon Books.

Ông Phạm Gia Chi Bảo: Ngoài vai trò là diễn viên, người dẫn chương trình, Chi Bảo còn đang giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT của Công ty Thương hiệu đồng thời là người quản lý website danong.com, một trang web dành riêng cho nam giới do ông tự mình phát triển.

Bà Võ Thị Ngọc Hường: Giám đốc phòng Tổ chức nhân sự Saigon Co.op.

Là những doanh nhân thành đạt, những con người có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý nhân sự, kinh doanh cũng như khởi nghiệp, ban giám khảo hứa hẹn sẽ đem đến cho các thí sinh sự tư vấn nhiệt tình cũng như những lời khuyên hữu ích. Họ cũng sẽ đóng vai trò truyền lửa và tạo cảm hứng cho thí sinh để các bạn có thể phát huy hết tố chất và thể hiện tốt trong suốt cuộc thi.

III. BAN CỐ VẤN:

Ông Diệp Dũng: Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op

Ông Nguyễn Thành Nhân: Tổng Giám đốc Saigon Co.op

Ông Nguyễn Anh Đức: Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op

PGS.TS Trần Hoàng Ngân: Giám đốc Học viện Cán bộ TP.HCM

PGS.TS Hồ Thanh Phong: Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế - ĐHQG TP.HCM

IV. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH:

Chương trình sẽ chia sẻ những thông tin bổ ích và mang lại cho thí sinh kiến thức từ hệ thống bán lẻ hàng đầu Việt Nam cũng như khối kiến thức về khởi nghiệp để đào tạo, tuyển chọn ra các nhân tố xuất sắc nhất.

Xuyên suốt 12 tập phát sóng, các thí sinh sẽ trải qua các thử thách được đưa ra từ ban tổ chức như tìm hiểu về mô hình bán lẻ, bán hàng lưu động, tiếp nhận những kiến thức quảng cáo và khuyến mãi để thu hút khách hàng, lên ý tưởng về cửa hàng bán lẻ trong mơ… Những thử thách này sẽ trang bị kiến thức hoàn chỉnh hơn cho thí sinh cũng như chính là cơ hội để các bạn có thể thỏa mãn đam mê của mình trong một số tình huống cụ thể. Từ đó, các thí sinh sẽ thêm phần tự tin khi bước ra khỏi cuộc thi và bắt đầu thực hiện những ý tưởng của riêng mình.

Các thí sinh chiến thắng cuộc thi sẽ có cơ hội được làm chủ tại cửa hàng Co.op Smile. Đây là mô hình kinh doanh tạp hóa hiện đại được Saigon Co.op đầu tư phát triển vào đầu năm nay. Chuỗi cửa hàng Co.op Smile có diện tích kinh doanh linh hoạt và đặt tại những khu dân cư nội, ngoại thành. Số lượng mặt hàng kinh doanh tại Co.op Smile dao động từ 750 – 1.300 tùy theo diện tích điểm bán, bao gồm nhiều ngành hàng khác nhau.

Saigon Co.op mang đến cơ hội khởi nghiệp bán lẻ cho giới trẻ Việt Nam

Ban giám khảo

Trong bối cảnh các đại gia bán lẻ nước ngoài đang xâm nhập thị trường Việt Nam và có nhiều bước đi mạnh mẽ, Co.op Smile với mô hình kinh doanh mới cùng tư duy quản lý hiện đại và thấu hiểu thị trường địa phương, được kì vọng sẽ phủ kín thị trường trong thời gian tới và trở thành đối trọng với các nhà bán lẻ nước ngoài.

Đại diện Saigon Co.op, đơn vị tổ chức chương trình cho biết: “Với xu hướng khởi nghiệp ngày càng phát triển mạnh mẽ, chúng tôi khuyến khích các bạn trẻ tham gia cuộc thi để có thể học hỏi, trau dồi kiến thức để khởi nghiệp thành công. Ngoài ra, chúng tôi cũng mong muốn tuyển chọn và đào tạo những cá nhân tiềm năng để phát triển hệ thống tạp hóa hiện đại Co.op Smile nói riêng và Saigon Co.op nói chung trong tương lai”.

* Về Saigon Co.op

Với 28 năm hoạt động, Saigon Co.op luôn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của khách hàng cũng như luôn đem lại cho khách hàng sự tiện lợi, an toàn và các giá trị tăng thêm, góp phần nâng cao đời sống người dân và phát triển ngành bán lẻ Việt Nam. Saigon Co.op phấn đấu duy trì vị trí Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam trên cơ sở phát triển nhanh và bền vững chuỗi siêu thị Co.opmart, nỗ lực đa dạng hóa các mô hình bán lẻ văn minh, hiện đại; đồng thời không ngừng tăng cường mối quan hệ gắn kết chặt chẽ với người tiêu dùng và cộng đồng; xây dựng Saigon Co.op trở thành một tổ chức HTX tiêu biểu có tầm vóc và quy mô hoạt động trên phạm vi cả nước và từng bước vươn ra khu vực, luôn được khách hàng và đối tác tín nhiệm và tin yêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigon Co.op mang đến cơ hội khởi nghiệp bán lẻ cho giới trẻ Việt Nam