Báo Công lý
Chủ nhật, 18/2/2018

Ông Julien Otzenberger, Tổng Quản lý Diamond Bay Resort: Làm việc ở Diamond Bay Resort là thử thách tôi thích nhất

14/9/2015 21:27 UTC+7
Đảm nhiệm vị trí Tổng Quản lý Diamond Bay Resort từ 15/6/2015, ông Julien Otzenberger đã chia sẻ riêng với chúng tôi về chiến lược và những điểm nhấn trong thời gian tới của khu nghỉ dưỡng hiện đại và có diện tích lớn bậc nhất Việt Nam.

* Chào ông, đầu tiên xin chúc mừng vị trí mới tại Khu nghỉ dưỡng Diamond Bay. Xin ông cho biết, điều gì làm ông thích nhất khi làm việc tại Diamond Bay?

Ông Julien Otzenberger, Tổng Quản lý Diamond Bay Resort: Làm việc ở Diamond Bay Resort là thử thách tôi thích nhất
Ông Julien Otzenberger, Tổng Quản lý Khu Nghỉ dưỡng Diamond Bay.

- Tôi quyết định chọn Diamond Bay Resort làm điểm dừng chân vì thật sự yêu thích cách hoạt động và đặc biệt là hướng đi, tầm nhìn của Diamond Bay.

Trong quá khứ, tôi chủ yếu làm việc tại các khách sạn và trải nghiệm làm việc tại resort đầu tiên của tôi là ở Phuket (Thái Lan). Làm việc tại khu nghỉ dưỡng mang lại cho bạn cảm giác gần gũi, thư giãn hơn là làm trong những khách sạn 5 sao. Bạn có nhiều thời gian để tiếp xúc và làm hài lòng khách hàng, không gian làm việc cũng thoải mái hơn và đó là lý do tôi thích làm việc tại Diamond Bay, một đơn vị thuộc Tập đoàn Hoàn Cầu. Ngoài ra, tập đoàn cũng có rất nhiều dự án táo bạo trong tương lai và tôi thấy đây là công việc có nhiều thử thách - điều mà tôi mong chờ để thử sức.

* Vậy đâu là thử thách lớn nhất mà ông đã và sắp phải đối mặt khi làm việc tại Diamond Bay?

- Thử thách lớn nhất ở bất kỳ khách sạn hay resort nào vẫn là lấp đầy phòng, đặc biệt trong thời điểm thị trường gặp khá nhiều khó khăn như hiện nay và tại mùa thấp điểm (từ tháng 9 đến tháng 11, hai tháng mưa tại Nha Trang). Thế mạnh của Diamond Bay là MICE (hình thức kết hợp giữa du lịch và hội nghị).

Tuy nhiên, đa phần khách MICE của Diamond Bay hiện tại đến từ các doanh nghiệp ở thị trường trong nước. Sắp tới, chúng tôi sẽ tập trung phát triển chiến lược để thu hút khách MICE đến từ nước ngoài. Và đây là một thử thách không nhỏ.

* Ông đã đặt ra chiến lược gì để giúp Diamond Bay tiếp tục tăng lượng khách quốc tế?

- Chúng tôi đang tập trung vào thị trường Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc và sắp tới là Ấn Độ. Hiện tại, khoảng 90% khách du lịch quốc tế đến Diamond Bay có quốc tịch Nga, và chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển công tác quảng bá, hợp tác với những thị trường khác, đặc biệt là các quốc gia đã và sắp có đường bay trực tiếp đến sân bay Cam Ranh và những sân bay khác tại Việt Nam.

Chúng tôi không muốn phụ thuộc quá nhiều vào một thị trường, nhất là sau đợt khủng hoảng tại Nga khiến đồng rúp giảm giá mạnh dẫn đến lượng khách du lịch đến Việt Nam sụt giảm. Vì vậy, chúng tôi hướng đến thị trường Ấn Độ rất tiềm năng với tốc độ phát triển tương đối cao và dân số đông. Thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc cũng rất tiềm năng khi số lượng chuyến bay trực tiếp từ hai quốc gia châu Á này đến Việt Nam được tăng thêm trong tháng 9.

Chúng tôi cũng đang hướng đến đối tượng du khách châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là với những thị trường mạnh về bộ môn golfdo Diamond Bay có hệ thống sân golf 18 lỗ đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đang xây dựng những chương trình giải trí ngay tại khu nghỉ dưỡng để nâng cao sự trải nghiệm của khách du lịch. Đồng thời, trong kế hoạch dài hơi, chúng tôi sẽ tạo thêm các chương trình mang tính liên kết giữa hệ thống khách sạn 5 sao của Diamond Bay tại trung tâm TP.Nha Trang và tại khu nghỉ dưỡng.

Ông Julien Otzenberger, Tổng Quản lý Diamond Bay Resort: Làm việc ở Diamond Bay Resort là thử thách tôi thích nhất
Diamond Bay đang đẩy mạnh khai thác các thị trường quốc tế ngoài Nga.

* Diamond Bay sẽ làm gì để thu hút thêm khách nội trong thời gian tới?

- Giá phòng trung bình của Diamond Bay tại mùa thấp điểm rất phù hợp với khách du lịch trong nước, khoảng 60 USD/phòng. Chúng tôi cũng sẽ đẩy mạnh thu hút khách đặt phòng qua OTA (Online Travelling Agent như Booking.com, Agoda...) từ mức 5-7% như hiện nay để tiếp cận đa dạng hơn với thị trường trong nước và khách đi du lịch tự túc từ các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương.

* Ông có dự định, chiến lược như thế nào để Diamond Bay được nhận diện là thương hiệu quốc tế?

- Hiện tại du khách nước ngoài tại Diamond Bay chiếm tỷ trọng vượt trội so với khách du lịch nội địa. Đương nhiên chúng tôi sẽ xây dựng thương hiệu Diamond Bay là điểm đến quốc tế với du khách đa quốc tịch. Việc chúng tôi đã tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới năm 2008 và sắp tới là Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 vào ngày 3/10 sẽ một lần nữa đưa thương hiệu Diamond Bay vượt ra khỏi tầm quốc nội.

* Ông mong muốn điều gì trong tương lai để phát triển Diamond Bay?

- Tôi mong muốn có nhiều hơn những chuyến bay thẳng từ các quốc gia trên thế giới đến sân bay Cam Ranh. Điều này sẽ giúp cho du lịch của toàn khu vực miền Nam Trung bộ, nơi có rất nhiều các khu du lịch, nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế.

Sự kiện cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 sắp diễn ra sẽ đem lại cho khu nghỉ dưỡng này một lượng khách tương đối lớn. Trong năm tới đây, chúng tôi đặt mục tiêu sẽ phủ kín du khách tại Diamond Bay với tỷ lệ khoảng 75-80% và tiếp tục tăng trong những năm tới. Khác với những thị trường mà du lịch đã tương đối bão hòa như Thái Lan, du lịch tại Việt Nam vẫn còn rất nhiều điểm để khai thác và sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong tương lai gần.

Sắp tới, việc xây dựng các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, căn hộ trong dự án Diamond Bay City - Khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí đẳng cấp quốc tế cũng được dự báo sẽ đem lại cho Diamond Bay lượng khách hàng nội địa ổn định hơn.

* Xin cảm ơn ông.

Theo Báo Người tiêu dùng

ý kiến của bạn

Sự kiện nổi bật