Ông chủ võng xếp Duy Lợi chi tiền cho công nhân “đi nhà nghỉ”

Trần Lan(TH)| 01/10/2016 09:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông chủ võng xếp Duy Lợi đã có văn bản nói về việc chi tiền hỗ trợ công nhân do thiếu việc làm với những hướng dẫn sử dụng tiền khá… lạ.

Từ chiều 30/9, văn bản được cho là của doanh nghiệp võng xếp Duy Lợi lan tràn trên mạng với nội dung gây bất ngờ.

Theo văn bản này, ông chủ doanh nghiệp võng xếp Duy Lợi đã quyết định hỗ trợ mỗi công nhân thiếu việc làm trong năm 2016 số tiền là 100.000 đồng/ngày.

Ông chủ võng xếp Duy Lợi chi tiền cho công nhân “đi nhà nghỉ”

Văn bản lan tràn trên mạng của doanh nghiệp võng xếp Duy Lợi

Đáng chú ý trong văn bản này là những thống kê cho khoản chi 100.000 đồng. Trong đó bao gồm tiền ăn sáng (bánh mì); ăn trưa, ăn tối… Bất ngờ sau những khoản chi này là việc hướng dẫn chi tiêu khoản tiền còn lại.

Cụ thể, trong văn bản ghi rõ, “50 nghìn đồng còn lại có thể làm những việc sau: Để dành để nuôi vợ con, bồ nhí; Tiết kiệm; Đi nhậu; Đi nhà nghỉ”. Thậm chí, trong đó còn hướng dẫn cả cách chia sẻ tiền nong với đối tác trường hợp đi nhà nghỉ: “Đi nhà nghỉ, nếu vô 1 giờ giá 50.000đ/ giờ thì hùn tiền với đối tác mỗi người 25.000đ; nếu là nhân viên nam thì mua bao cao su, nếu là nhân viên nữ thì mua thuốc tránh thai. Nếu ở nhà nghỉ giá 2 giờ 70.000đ thì mỗi người hùn nhau 35.000đ, phần còn lại mua bao cao su”.

Quan điểm của ông chủ doanh nghiệp võng xếp Duy Lợi là trong những ngày thiếu việc làm, công ty vẫn lo cho nhân viên được ăn nhậu hoặc ăn chơi đầy đủ. Tuy nhiên, việc chi trả chỉ dành cho những nhân viên gắn bó lâu dài với công ty và sẽ thực hiện chi trả vào ngày làm việc đầu tiên của năm 2018.

Tờ Zing.vn dẫn lời ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi xác nhận văn bản thông báo cùng chính sách hỗ trợ trên là có thực. Theo ông Lợi, đây là ý tưởng của ông nhằm gần gũi hơn với công nhân viên của mình, đồng thời cũng không phải lần đầu công ty áp dụng chính sách này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông chủ võng xếp Duy Lợi chi tiền cho công nhân “đi nhà nghỉ”