Novaland công bố kế hoạch kinh doanh năm 2019, chiến lược phát triển 2019 - 2023

Cao Thảo| 02/05/2019 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại ĐHĐCĐ năm 2019, Tập đoàn Novaland đã trình ĐHĐCĐ thống nhất thông qua kết quả kinh doanh năm 2018 với doanh thu thuần đạt 15.290 tỷ đồng, tăng 31% so với năm 2017. Lợi nhuận sau thuế đạt 3.267 tỷ đồng, tăng 58% so với năm 2017.

Tập đoàn cũng công bố kế hoạch năm 2019 với doanh thu dự kiến là 18.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dự kiến là 3.300 tỷ đồng, tăng lần lượt là 17,7% và 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Novaland cũng trình Đại hội kế hoạch bổ sung các ngành nghề liên quan đến dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí, hoạt động văn hóa nghệ thuật và đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật.

Novaland công bố kế hoạch kinh doanh năm 2019, chiến lược phát triển 2019 - 2023

Novaland công bố kế hoạch kinh doanh năm 2019, chiến lược phát triển 2019 - 2023

Trong khuôn khổ Đại hội, Đại diện Novaland cũng đã trình ĐHĐCĐ chiến lược phát triển giai đoạn 2019 – 2023. Theo đó, Novaland tiếp tục triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2, tập trung vào ngành nghề chủ lực là bất động sản tại phân khúc trung cao, gồm bất động sản nhà ở, đô thị vệ tinh và đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng giải trí. Với quỹ đất hiện có là khoảng 2.700 ha, trong đó nhóm bất động sản nhà ở chiếm khoảng 25%, nhóm BĐS du lịch nghỉ dưỡng chiếm khoảng 75%. Do đó, theo Novaland, kế hoạch kinh doanh của Tập đoàn giai đoạn tới cũng có thể được nắn chỉnh và mở rộng theo nguồn quỹ đất này cũng như nhu cầu của thị trường.

Novaland công bố kế hoạch kinh doanh năm 2019, chiến lược phát triển 2019 - 2023

Ở mảng BĐS nhà ở, Novaland tiếp tục tập trung phát triển tại thị trường TP.HCM và các tỉnh thành lân cận. Dự kiến năm 2019 sẽ giới thiệu khoảng 4.500 sản phẩm căn hộ, nhà phố, biệt thự… và nỗ lực bàn giao khoảng 5.900 sản phẩm.

Ở mảng BĐS du lịch nghỉ dưỡng, Tập đoàn đã và đang ra mắt 03 thương hiệu BĐS du lịch nghỉ dưỡng chính là NovaHills, NovaBeach và NovaWorld, sẽ giới thiệu thêm khoảng 2.000 sản phẩm BĐS như Nhà phố nghỉ dưỡng, Biệt thự nghỉ dưỡng (second-home), shophouse…Mô hình này được kì vọng sẽ hình thành xu hướng đầu tư BĐS nghỉ dưỡng sinh lợi lâu dài trong những năm tiếp theo.

Ông Bùi Xuân Huy – TGĐ Tập đoàn Novaland- chia sẻ: “Trước cơ hội của ngành Du lịch và thị trường BĐS, chúng tôi đang nỗ lực định hình xu hướng mới, nhu cầu mới trong đầu tư BĐS và nâng cao giá trị đầu tư cho khách hàng của mình. Mục tiêu của Tập đoàn là phối hợp với các nhà tư vấn, các đơn vị vận hành chuyên nghiệp để tạo ra những Điểm đến tuyệt hảo cho khách du lịch nội địa và quốc tế, nhằm góp phần đưa những nơi này thành trung tâm nghỉ dưỡng của khu vực; ghi dấu ấn của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Đồng thời, để dòng vốn nhà đầu tư sinh lời lâu dài dựa trên nguồn du khách đến và trở lại các khu du lịch thường xuyên, chúng tôi xây dựng một chuỗi dịch vụ liên kết hỗ trợ, qua đó sẽ hình thành nên hệ sinh thái Dịch vụ Du lịch NovaTourism. Không chỉ vậy, chúng tôi đã mời các nhà tư vấn danh tiếng quốc tế như BCG, Mc Kinsey… cùng các địa phương thảo luận, nghiên cứu để cùng nhau xây dựng chiến lược phát triển du lịch, tạo thành những điểm đến cho du khách trong và ngoài nước. Việc này góp phần cho sự phát triển mang tính bền vững của doanh nghiệp và cả xã hội”

Novaland công bố kế hoạch kinh doanh năm 2019, chiến lược phát triển 2019 - 2023

Dự án NovaWorld Phan Thiết – Đại đô thị du lịch nghĩ dưỡng thể dục thể thao

Trong thời gian tới, Novaland sẽ giới thiệu dự án NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm, NovaWorld Mekong..

Dự án NovaWorld Phan Thiết – tâm điểm của hoạt động năm 2019 - tọa lạc tại xã Tiến Thành, Phan Thiết, Bình Thuận, có quy mô 1.000ha. Dự án có đa dạng các sản phẩm để đầu tư như nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse với tầm nhìn hướng ra khung cảnh biển.

Dự án còn hội tụ chuỗi hơn 1.000 tiện ích giải trí đẳng cấp, đặc sắc; như: cụm trung tâm huấn luyện thể thao theo tiêu chuẩn quốc tế 220ha; cụm công viên chủ đề, công viên nước; khu công viên biển (beach club) 16ha; khu phức hợp giải trí - trung tâm thương mại - trung tâm hội nghị - khách sạn; con đường di sản hội tụ các sản phẩm truyền thống và tinh hoa ẩm thực;…

Đặc biệt, Dự án sẽ có 2 sân gôn 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế, và dự kiến xin đăng cai tổ chức thi đấu các giải PGA Tour (Hiệp hội Gôn thủ Chuyên nghiệp); qua đó sẽ góp phần đưa Bình Thuận – Việt Nam vào danh sách điểm đến của làng gôn Quốc tế.

Novaland cũng phân kỳ triển khai dự án NovaWorld Mekong. Dự án được phát triển song hành với đường cao tốc TP.HCM – Mỹ Thuận – Cần Thơ. Tập đoàn Novaland cũng đang hợp tác cùng Tập đoàn tư vấn The Boston Consulting Group (BCG), Ngân hàng Quân đội và UBND TP.Cần Thơ cũng như làm việc với đại diện các tỉnh ĐBSCL để đề ra chiến lược “Phát triển du lịch ĐBSCL thích ứng biến đổi khí hậu” Dự án có mục tiêu hoạch định và triển khai chiến lược kết nối và phát triển du lịch cho 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL, trong đó TP.Cần Thơ đóng vai trò trung tâm. Đây là dự án có ý nghĩa xã hội rất lớn giúp thay đổi cách nhìn về du lịch ĐBSCL, tạo ra rất nhiều công ăn việc làm mới, giúp nhiều địa phương thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu.

Tập đoàn Novaland là thương hiệu Nhà phát triển Bất động sản uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản tại Việt Nam. Trải qua hành trình hơn ¼ thế kỷ hình thành và phát triển, Novaland hiện sở hữu danh mục hơn 40 dự án nhà ở với nhiều loại hình sản phẩm đa dạng đang triển khai, đã đưa vào sử dụng như: căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại, Office-tel, khu đô thị…, cùng nhiều quỹ đất có vị trí đắc địa tại TP.HCM và các vùng lân cận, cùng khoảng 5 dự án BĐS du lịch nghỉ dưỡng tại một số tỉnh thành có tiềm năng.

Với định hướng tập trung, chiến lược kinh doanh rõ ràng, quỹ đất ổn định, dòng tiền mạnh, quản trị rủi ro chặt chẽ, thượng tôn pháp luật, Novaland đã, đang và sẽ hoạt động hiệu quả và bền vững. Từ năm 2019, Tầm nhìn của Novaland có sự thay đổi theo hướng phát triển đồng bộ và hỗ trợ lẫn nhau. “Novaland là Tập đoàn kinh tế hàng đầu trong các lĩnh vực Bất động sản - Tài chính - Du lịch - Phát triển hạ tầng”. Trong một tương lai gần, Novaland tiếp tục phát triển mạnh các loại hình BĐS bên cạnh việc phát triển du lịch và hạ tầng để hỗ trợ cho việc phát triển BĐS. Tương lai xa, Novaland sẽ tiếp cận đầu tư tài chính và phát triển các loại hình tài chính.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Novaland công bố kế hoạch kinh doanh năm 2019, chiến lược phát triển 2019 - 2023