Ngành hàng thực phẩm tăng trưởng mạnh trong quý I/2017

Lan Trần| 21/04/2017 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngành hàng thực phẩm là một trong ba ngành hàng có tốc độ tăng trưởng 2 chữ số trong quý I/2017, đạt 13.9%.

Ngành hàng thực phẩm tăng trưởng mạnh trong quý I/2017

FMCG toàn quốc đã đạt mức tăng trưởng 9,6% trong quý I/2017. Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của công ty Nielsen Việt Nam, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) toàn quốc đã đạt mức tăng trưởng 9,6% trong quý I/2017, mức tăng kỷ lục trong suốt vài năm trở lại đây và là tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ba năm qua. Đáng chú ý sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ mức tăng 8.5% từ tăng trưởng sản lượng cả ở khu vực thành thị và nông thôn.

Báo cáo Market Pulse của Nielsen cho thấy ở 6 ngành hàng lớn (nước uống-bao gồm bia, thực phẩm, sữa, sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm chăm sóc cá nhân và thuốc lá) sự phục hồi tăng trưởng đang diễn ra ở tất cả các ngành hàng trong quý này.

Đặc biệt, có 3 trong số 6 ngành hàng  lớn đã có sự tăng trưởng 2 chữ số trong quý này. Những ngành hàng lớn đó là  thực phẩm; sản phẩm chăm sóc gia đình; sản phẩm chăm sóc cá nhân với mức tăng tương ứng lần lượt là 13.9%, 12.4% và 12.2%. Theo sau là ngành hàng sữa đạt mức tăng trưởng 10.3% và ngành hàng nước uống đạt 9.1% và cuối cùng là thuốc lá tăng 5.6%.

Mức độ tăng trưởng của FMCG trong quý I/2017 đạt cao là do tiêu dùng tăng mạnh trong mùa Tết. Sau khi tăng trưởng ấn tượng mức 18,7% vào tháng Giêng âm lịch, sự tăng trưởng của tháng Hai và tháng Ba đã giảm xuống chỉ còn 8,6% và 2,1% tương ứng. Theo Nielsen Việt Nam, đây có thể là một dấu hiệu sớm của sự chậm lại, hoặc chỉ là do mùa thấp điểm sau Tết.

Báo cáo cũng cho thấy rằng vùng nông thôn tăng mạnh trở lại trong quý này ở mức 12.4%, đóng góp 51% vào tổng doanh thu ngành hàng tiêu dùng trên toàn quốc, trong khi khu vực thành thị chỉ tăng ở mức 6.5%.

Nhận xét về thị trường nông thôn, ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc, Trưởng bộ phận dịch vụ đo lường bán lẻ Nielsen Việt Nam cho rằng có hơn 60% dân số Viêt Nam sống ở khu vực nông thôn và có rất nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất ở thị trường này. Người tiêu dùng nông thôn đang có mức thu nhập tăng lên và có tiếp cận tốt với nhiều thông tin hơn thông qua việc kết nối với internet, điện thoại thông minh để biết thêm thông tin sản phẩm và chất lượng.  

“Với tầm quan trọng của thị trường nông thôn, các nhà sản xuất nên nắm bắt cơ hội ở thị trường này bằng cách trang bị cho mình những kiến ​​thức cập nhật về thị trường mới nổi này như nhu cầu của người tiêu dùng và xu hướng thị trường", ông Dũng nhấn mạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành hàng thực phẩm tăng trưởng mạnh trong quý I/2017