Kỹ thuật bón phân hữu cơ MV-L cho cây lúa lai

Miwon Việt Nam| 20/10/2015 11:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những năm gần đây sản phẩm phân hữu cơ MV-L dạng lỏng do công ty TNHH Miwon Việt Nam sản xuất đã được đông đảo bà con nông dân tin dùng.

Nhờ biết cách áp dụng tiến bộ của khoa học kỹ thuật mà chất lượng nông sản và năng suất cây trồng được tăng lên, mang đến những vụ mùa bộ thu cho nhà nông. Thực hiện việc dồn điền đổi thửa đất nông nghiệp dẫn đến áp dụng cơ giới hóa vào sản xuất, phân hữu cơ MV-L dạng lỏng chiếm ưu thế cao vì chỉ phải bón một lần duy nhất bằng cơ giới dẫn đến giảm chi phí lao động.

Kỹ thuật bón phân hữu cơ MV-L cho cây lúa lai

Vụ xuân năm 2015 tại Hưng Yên. Tưới phân hữu cơ MV-L bằng máy trước khi đổ ải

- Lượng phân trung bình 1 sào (360m2)/vụ: 60lít MV-L + 20kg supe lân + 3kg kali clorua.

- Phương pháp bón:

+ Bón lót sớm: sử dụng 60 lít MV-L bón duy nhất 1 lần, tốt nhất là bón đều phân ra mặt ruộng sao cho phân thấm ngay vào đất trước khi lấy nước để tiến hành làm đất khoảng từ 1 đến 30 ngày. Với ruộng có nước cần đảm bảo mực nước tĩnh trên mặt ruộng dưới 15cm và ngay sau khi bón đều ra mặt ruộng phải tiến hành lồng hoặc bừa ngay để phân được trộn đều vào đất.

+ Bón lót trước bừa hoặc lồng lần cuối: 20kg supe lân

+ Bón thúc: 3kg kali clorua vào chiều mát khi cây lúa đứng cái, trường hợp lúa có biểu hiện thiếu đạm thì mới bổ sung thêm khoảng 1,5kg urê/sào.

Kỹ thuật bón phân hữu cơ MV-L cho cây lúa lai

Mô hình trình diễn sử dụng phân hữu cơ cho cây lúa vụ xuân 2011

Chú ý: đất tốt, lúa vụ mùa, giống nhu cầu ít đạm có thể giảm bớt khoảng 15% lượng MV-L để cây lúa phát triển cân đối, không bị lốp vùng đất trũng và ruộng nước sâu không bón MV-L.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỹ thuật bón phân hữu cơ MV-L cho cây lúa lai