Giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phần của SCIC tại Vinamilk

Lan Trần| 16/10/2017 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 16/10, Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã tổ chức họp báo công bố thông tin tổ chức roadshow giới thiệu cơ hội đầu tư mua cổ phần của SCIC tại Vinamilk.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính, SCIC đang triển khai bán 3,33% vốn điều lệ của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) do SCIC làm đại diện chủ sở hữu.

Giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phần của SCIC tại Vinamilk

SCIC đang triển khai bán 3,33% vốn điều lệ của Vinamilk do SCIC làm đại diện chủ sở hữu. Ảnh minh họa

Đại diện SCIC cho biết để đảm bảo việc thực hiện bán phần vốn nhà nước tại Vinamilk một cách công khai, minh bạch, thu hút được nhiều nhà đầu tư quan tâm, theo kế hoạch đã được phê duyệt, SCIC sẽ phối hợp với Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE), Vinamilk và Liên danh tư vấn tổ chức buổi giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phần của SCIC tại Vinamilk (roadshow) vào ngày 18/10/2017.

Tại buổi roadshow, SCIC phối hợp với các đơn vị có liên quan giới thiệu thông tin về Vinamilk và đợt chào bán cổ phần; trao đổi các nội dung liên quan đến quy trình thực hiện và các quy định pháp luật Việt Nam.

Liên quan đến quy trình thực hiện bán vốn, trên cơ sở kinh nghiệm thực hiện bán vốn của SCIC tại Vinamilk vào năm 2016, SCIC đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và các cơ quan có thẩm quyền để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư (Đặt cọc tiền USD, gia hạn thời gian đăng ký mã số giao dịch, quy trình thanh toán…).

Nội dung chi tiết sẽ được thông tin tại buổi roadshow và trong các tài liệu được công bố công khai theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.

Theo kế hoạch về lộ trình bán cổ phần, SCIC sẽ công bố thông tin về Quy chế bán cổ phần chậm nhất vào ngày 21/10/2017, công bố giá khởi điểm và nhận đăng ký và đặt cọc của nhà đầu tư từ ngày 01/11/2017.

Buổi chào bán cạnh tranh dự kiến tổ chức tại HOSE ngày 10/11/2017.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phần của SCIC tại Vinamilk