Điểm danh những nữ doanh nhân 9X khiến giới trẻ “phát cuồng”

Nhật Minh| 22/11/2016 18:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xinh đẹp, tài giỏi và sở hữu những khối tài sản “khủng” bằng tài năng và nhiệt huyết của tuổi trẻ đó là những doanh nhân 9X khiến giới trẻ “phát cuồng”.

Doanh nhân 9X Tuệ Nghi: Nữ doanh nhân của hy vọng

Khởi nghiệp từ năm 15 tuổi, thành lập công ty riêng ở tuổi 17 và nhận biểu tượng Top 10 Ngôi sao kinh doanh Châu Á Thái Bình Dương ở tuổi 20, và lọt top 10 best seller hội sách lớn nhất toàn quốc năm 2016. Tuệ Nghi là một trong những nữ doanh nhân nhận được sự ngưỡng mộ của không chỉ những bạn trẻ mà ngay cả thế hệ đi trước cũng thầm cảm phục với câu nói: “Giới trẻ ngày nay thật đáng ngưỡng mộ!”. Để có thành công ngày hôm nay, Tuệ Nghi đã từng phải trải qua những năm tháng rèn luyện, một bản lĩnh đối đầu với sóng gió, thị phi và một tâm hồn đẹp. Tuệ Nghi (tên thật là Phan Thanh Bảo Ngọc, sinh năm 1993) và mẹ cùng nhau vào TP.HCM tìm kế sinh nhai từ năm 14 tuổi, trải qua một tuổi thơ cơ cực. 15 tuổi cô gái nhỏ bé đã phải làm thuê đủ thứ nghề từ rửa chén tới bán hàng cho cửa hàng nguyên vật liệu... chỉ mong sao được no bụng mỗi ngày qua.

  Điểm danh những nữ doanh nhân 9X khiến giới trẻ “phát cuồng”

Năm 2009 là thời điểm vàng khi Tuệ Nghi bắt đầu kinh doanh với ngành Luạ tơ tằm, linh kiện điện tử, bất động sản phân khúc giá rẻ. Chỉ một năm sau, vào thời điểm 2010 - Sáng lập Red Pearl Hotel và cty Red Pearl. 2011 - CEO & Founder TN Diamond với ngành xuất khẩu lụa tơ tằm, yến sào, kinh doanh đá quý và chuỗi cơm văn phòng - 2013 - Cty đổi tên thành NP Investment, mở rộng ngành nghề sang lĩnh vực quản lý - vận hành và phát triển các dự án khách, resort, khu phức hợp. Đến 2014, Tuệ Nghi đại diện ký kết, trở thành đại diện thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á cho một số tập đoàn khách sạn 5 sao nổi tiếng trên thế giới như: Langham International, Lexington... Bên cạnh đó, để thỏa mãn niềm đam mê viết lách, cô đã ra mắt tiểu thuyết Luật Ngầm, ngay lập tức Galaxy mua lại chuyển thể thành film sau 43 ngày phát hành. 2015, Tuệ Nghi tiếp tục ra mắt Sẽ có cách đừng lo, đạt 50.000 bản sau 4 tháng phát hành, lọt top 10 best seller hội sách lớn nhất toàn quốc. 

Liên tiếp những giải thưởng, những danh hiệu đến với Tuệ Nghi. Ngoài kinh doanh cô gái trẻ còn được mệnh danh là “nhà văn của sự hy vọng”, với ngòi bút sắc sảo Tuệ Nghi đã chinh phục đông đảo độc giả, tiếp thêm sinh lực sống cho họ qua những áng văn rất đời. Năm 2016, Tuệ Nghi tiếp tục “ghi điểm” trong lòng độc giả khi xuất bản cuốn “Cứ bình tĩnh”, 30.000 bản in trong đợt in đầu tiên và tái bản thêm 20.000 sau 5 ngày phát hành - Truyền thông quốc tế: NY Times, BBC News, Kênh truyền hình quốc gia Slovenia và các báo chí trong khu vực đều dành thời khen ngợi cho cô gái trẻ người Việt đầy nội lực - Tốt nghiệp ngành Luật Kinh Tế và có học bổng học tiếp lên thạc sĩ.

Lê Như Ngọc: Giám đốc 9X tự mua nhà, khởi nghiệp từ lương 2 triệu đồng

Điểm danh những nữ doanh nhân 9X khiến giới trẻ “phát cuồng”

Như Ngọc cô gái có cái tên đẹp như chính con người và sự nghiệp của cô. Sự nghiệp làm đẹp đầy gian nan của Ngọc đã mở ra cho cô những cánh cửa hy vọng và khiến giới trẻ ngưỡng mộ. Được mệnh danh là “công chúa phun xăm” Như Ngọc (Tên thật là Lê Như Ngọc, sinh năm 1991 tại Thanh Hóa). Khởi nghiệp từ lương 2 triệu đồng/tháng, Như Ngọc đã biến giấc mơ của mình thành sự thật, dám nghĩ dám làm và khá bướng bỉnh. Cô gái 9X đã từng giấu gia đình để theo đuổi đam mê của chính mình. Như Ngọc từng tâm sự: “Ban đầu khi em nghỉ làm nhân viên văn phòng theo đuổi đam mê mẹ em còn không thích ra mặt, em phải tự loay hoay học nghề tránh mẹ lúc 11h-3h khi mẹ ngủ. Tự bản thân tìm tòi các công thức pha màu để lên màu môi màu mày đẹp tự nhiên. Còn mua cả đất nặn và bảng màu tóc về học quy luật pha màu. Rồi cứ nơi đâu nghe có thầy giỏi là em lại lên đường theo học không kể xa xôi. Thậm chí bây giờ đã là thầy dạy rồi nhưng em đêm nào cũng luyện tay nghề phun xăm ít nhất 2 tiếng và sẵn sàng lên đường cập nhật công nghệ mới bất kể lúc nào. Khi mở cửa hàng bố mẹ không cho tiền nên em đánh liều đi vay tiền. Vì không được gia đình đồng ý nên mở cửa hàng em phải tự tìm thuê nhà những trưa nắng chói chang, ít vốn nên phải tự design, tự trang trí spa cho đỡ tốn kém… Nhiều lúc nghĩ hay là bỏ đi không làm nữa nhưng lại cố gắng nhiều hơn, bởi vì khi em chọn cho em con đường tương lai.” Đến nay, Như Ngọc đã tự mình mua được một căn hộ hạng sang tại Hà Nội và nắm trong tay khối tài sản tiền tỷ với thu nhập hàng tháng từ 300 triệu trở lên, sở hữu một spa nổi danh đất Thanh Hóa với những công nghệ và tay nghề chuyên nghiệp bậc nhất. Đối với Như Ngọc, cô đã và đang vẽ nên bức tranh của riêng mình bằng tuổi trẻ và niềm đam mê, Như Ngọc Spa chính là đứa con tinh thần và niềm đam mê lớn nhất trong đời của hotgirl 9X sở hữu khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Đoàn Dạ Ly: Nữ giám đốc xinh đẹp, bản lĩnh ở tuổi 17

Điểm danh những nữ doanh nhân 9X khiến giới trẻ “phát cuồng”

Khi vừa tròn 17 tuổi, Dạ Ly (Tên thật là Đoàn Dạ Ly – Dạ Ly sinh năm 1993 tại Hà Nội) đã là một giám đốc với trăm công nghìn việc ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”. Hotgirl 9X sớm làm quen với thương trường vào năm 2010, Dạ Ly khởi nghiệp cùng lĩnh vực kinh doanh thời trang, trang sức, những thương hiệu thời trang, phụ kiện cao cấp. Đến cuối 2012, Dạ Ly mạnh dạn “làm lớn” khi chính thức mở một thương hiệu trang sức riêng của chính mình, đồng thời cô đảm trách vai trò phó giám đốc một công ty truyền thông. Khi được hỏi về quyết định táo bạo này, Dạ Ly tâm sự: “Khởi nghiệp với em gặp rất nhiều khó khăn, chông chênh. Nhưng em biết đây chính là đam mê của em. Đam mê đó bắt nguồn từ chiếc nhẫn kim cương đầu tiên em được bố tặng. Món quà này là bố dành cho em để an ủi khi khởi nghiệp thất bại, cũng chính là sản phẩm bố dành tâm huyết để làm tặng con gái. Em may mắn khi gia đình bên nội chuyên chế tác trang sức, nhưng vì khi đó em chưa thực sự thích thú. Bởi tính ngang ngạnh muốn tự do đi khác con đường của gia đình, nhưng rồi từ lúc đó em bị mê mẩn bởi sự lấp lánh của chiếc nhẫn ba tặng. Lôi cuốn em một cách khó có thể tả được! Em nhận ra điều gì em thực sự muốn làm! Đó là cảm hứng đầu tiên - Đặt dấu ấn cho em theo đuổi ngành này!

Em bắt đầu tìm tòi, theo học và cố gắng phát triển bắt nguồn từ cái nôi của gia đình! Em phát triển đam mê theo cá tính và sở thích riêng của em.” Đến nay, Dạ Ly đã và đang khẳng định tên tuổi và đam mê của mình bằng thương hiệu trang sức của riêng cô và khối tài sản tiền tỷ đáng ngưỡng mộ. Lý Nhã Kỳ chính là một tấm gương mà Dạ Ly muốn theo đuổi. Dạ Ly là một trong những doanh nhân 9X được giới trẻ ngưỡng mộ. Xinh đẹp, tài giỏi và sớm khẳng định tên tuổi, quyết tâm theo đuổi đam mê của mình bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Nguyễn Tường An: Doanh nhân 9X ước mơ nâng cao vị thế ngành dược

Điểm danh những nữ doanh nhân 9X khiến giới trẻ “phát cuồng”

Nguyễn Tường An, cô gái sinh năm 1993 với cặp mắt sâu giàu tình cảm và những triết lý kinh doanh khá già dặn ở lứa tuổi 23 của cô là những ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc cùng Tường An. Khởi nghiệp từ năm 19 tuổi, Tường An hiện đang là một nữ giám đốc quyết đoán với ước mơ nâng cao vị thế ngành dược.

Khởi nghiệp không bằng một tấm bằng đại học, 18 tuổi khi không thi đỗ đại học, Tường An từ một vùng quê xa xôi đã khăn gói ra Hà Nội để được sống cùng ước mơ của chính mình. "Khi đó mình chỉ muốn chứng minh với mẹ rằng mình có thể thành công mà không cần học đại học", cô gái trẻ chỉ nghĩ đơn giản điều này. Theo học cao đẳng như một phương án thay thế và cũng chính tại giảng đường này, Tường An bắt đầu khởi sự kinh doanh. Ban đầu là những kinh doanh nhỏ lẻ từ mỹ phẩm, nước hoa, đồng hồ đôi, quán cà phê,... và với quyết tâm đầy bản lĩnh Tường An đã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh phát triển ngành dược liệu. Trải qua những năm tháng khởi nghiệp đầy khó khăn, Tường An đã rút ra cho mình kinh nghiệm sống quý giá: "Quá trình khởi nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, nhưng khó khăn lớn nhất vẫn là không giữ được chính kiến của mình". Đến nay, tên tuổi và tấm gương của Tường An được không ít bạn trẻ nhắc tới, Tường An xứng đáng nhận được sự yêu quý và trân trọng khi là một trong những nữ doanh nhân 9X thành công bởi tài năng của chính mình. “Luôn lấy sự hài hoà làm gốc. Với em điều này rất quan trọng trong kinh doanh. Các nguồn lực không cần quá thừa hay chênh vênh nhau. Mọi thứ cần sự hài hoà để tránh sự chông chênh: Từ năng lực, tài chính, hay các mối quan hệ cũng như chiến lược phát triển công ty” đó là những chia sẻ về triết lý kinh doanh của doanh nhân 9x xinh đẹp Tường An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm danh những nữ doanh nhân 9X khiến giới trẻ “phát cuồng”