Cô giáo xinh đẹp làm thêm kiếm hơn tỷ đồng/năm

Lan Phùng| 10/04/2017 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sinh năm 1991, cô giáo trẻ Cao Thị Hà vốn là người nhút nhát, luôn “mặc định” mình không thể kinh doanh. Vậy mà mặc dù chưa chính thức thành lập công ty, nhưng mỗi năm Hà có doanh thu hơn 1 tỷ đồng với 20 "đại lý" phân phối sản phẩm trên toàn quốc.

Từ hơn 1 triệu đồng tiền vốn…

Trước mắt chúng tôi là một cô gái trẻ xinh đẹp với cử chỉ nhẹ nhàng, từ tốn cùng giọng nói ấm áp rất đỗi sư phạm của Hà khiến ít ai nghĩ rằng đằng sau đó là một người có tài kinh doanh giỏi giang.

Được biết, Thu Hà hiện đang công tác tại một trường THCS ở Thanh Trì, Hà Nội. Là giáo viên hợp đồng phụ trách môn Địa lý, lương giáo viên không đủ trang trải cuộc sống khiến Thu Hà nghĩ đến việc làm gì để có thêm thu nhập.

Trăn trở là thế nhưng nghĩ cách để có thêm thu nhập thì đối với Hà mà nói quả thật “khó đủ đường”. Vì nhà cách trường những 30 km nên cô phải đi thuê trọ cộng với suy nghĩ “mặc định” rằng “mình không thể buôn bán gì được”, “mình không năng động nên không làm được đâu”… khiến cô nghĩ nhiều mà chẳng thể làm gì.

Cô giáo xinh đẹp làm thêm kiếm hơn tỷ đồng/năm

Cô giáo trẻ Cao Thị Hà dù không có mức lương lý tưởng nhưng vẫn gắn bó với nghề

Trong một lần tình cờ sử dụng  sản phẩm Mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương. Thấy làn da mình được cải thiện, trắng sáng tự nhiên, Hà thấy thú vị và yêu thích sản phẩm này. Với mong muốn phổ biến rộng rãi cho nhiều chị em biết đến hiệu quả của loại mỹ phẩm này, Hà bắt đầu giới thiệu sản phẩm này trên mạng xã hội. Nhận được phản hồi tích cực, đặc biệt là mong muốn được mua và dùng sản phẩm, Thu Hà bắt đầu nhen nhóm ý tưởng kinh doanh từ đó.

Theo Hà tâm sự, lần đầu tiên đi lấy hàng, trong túi cô lúc đó chỉ còn hơn 1 triệu đồng nhưng cô vẫn lạc quan bằng cả sự tâm huyết của mình. Thấy Hà quyết tâm kinh doanh, bạn bè người thân mỗi người mua ủng hộ một ít. Tháng đầu tiên kinh doanh, với Hà xem như lãi. Cầm số tiền lãi hơn 650.000 đồng trên tay cô gái như vỡ òa và tiếp tục lấy hàng về. Tuy nhiên, mấy tháng sau hàng tồn lại rất nhiều và cô bắt đầu nản dần. Thu Hà tâm sự: “Khó khăn lớn nhất lúc đó của mình không phải là hàng tồn mà là mình rất ngại. Ngại vì mình đăng bài bán mỹ phẩm trên trang cá nhân trong khi có rất nhiều bạn bè là đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh. Cùng lúc đó, mẹ mình nhất quyết phản đối vì con là giáo viên, mọi hành xử phải chuẩn mực kể cả trên mạng xã hội”.

Tuy bản thân rơi vào trạng thái bế tắc nhưng cô giáo trẻ không vì thế mà từ bỏ việc kinh doanh. Cô cho rằng, chỉ cần mình làm ăn chân chính, đặt chữ tín, lợi ích khách hàng lên hàng đầu ắt sẽ thành công và được mọi người ủng hộ. Tuy bán hàng qua mạng nhưng cô quan niệm rất nghiêm túc đến lợi ích của khách hàng. Vì vậy, mặc dù dòng sản phẩm làm đẹp vốn đa dạng nhưng cô chỉ chọn dòng sản phẩm chăm sóc da mà mình là người sử dụng trước, khi thấy hiệu quả thực sự mới giới thiệu cho khách hàng.

... đến “gia tài” 20 đại lý phân phối

Cùng một lúc là một giáo viên hết lòng vì học sinh trên lớp, trở về với đời thường cô giáo trẻ Cao Thị Thu Hà lại là người kinh doanh có tâm với khách hàng. Cáng đáng 20 đại lý phân phối đến điện thoại của mình Hà cũng không dám tắt vì sợ khách hàng phản hồi, cấp dưới cần trợ giúp mà không liên lạc được.

Không phụ những nỗ lực của Hà, từ 1 triệu đồng tiền vốn đến nay cô mỗi năm doanh thu của cô hơn 1 tỷ đồng. Doanh thu tháng cao nhất đạt trên 100 triệu đồng với 20 đại lý phân phối trên toàn quốc. Chia sẻ về bí quyết của mình, Hà cho biết: “Khi tư vấn sản phẩm cho khách hàng, mình không tư vấn một chiều. Bên cạnh ưu điểm, mình sẵn sàng chia sẻ với khách những khuyết điểm sản phẩm bên mình. Đây là dòng sản phẩm tự nhiên, nên ban đầu nhiều khách hàng không ưng vì khi sử dụng da không bật tone nhiều, thiên về dưỡng da. Sản phẩm tốt 1 mình nói lên 10 không phải là điều hay”.

Cô giáo xinh đẹp làm thêm kiếm hơn tỷ đồng/năm

Bằng việc kinh doanh để có thêm thu nhập với 1 triệu đồng tiền vốn, hiện cô giáo Cao Thị Hà đã có “gia tài” 20 đại lý phân phối sản phẩm

Ngoài bí quyết không né tránh những khuyết điểm của sản phẩm, Hà còn là một người không ngại đi. Một nữ “shipper chuyên nghiệp” sẵn sàng tìm gặp khách hàng để tư vấn, giải quyết những phản hồi không hài lòng về sản phẩm chứ không chọn giải pháp thoái thác trách nhiệm. Có những khách hàng cách chỗ Hà sống tận 50km nhưng cô vẫn tìm gặp để tư vấn cách sử dụng hay khi khách bị dị ứng.

Có lẽ vì những lý do này mà rất nhiều khách hàng của Hà trở thành những người chị, người em thân thiết. Từ một người có không gian sống bó hẹp, ngại giao tiếp đến nay Hà đã thực sự “lột xác” thành một người năng động, có thêm nhiều mối quan hệ trong xã hội và thậm chí nuôi dưỡng chí lớn về sau. Lúc này, ngoài tư vấn sản phẩm thì sẵn sàng, Hà còn là người lắng nghe và chia sẻ những câu chuyện về gia đình, con cái, công việc của khách hàng một cách chân thành nhất.

Những đại lý cấp dưới của cô cũng được “chăm sóc” theo cách đặc biệt đó chứ không phải “đem con bỏ chợ”. Mỗi tuần, Hà đều tổ chức những buổi chia sẻ kinh nghiệm, truyền động lực, tạo sự tin tưởng cho cấp dưới của mình. Khi họ gặp những vấn đề khó khăn về vốn cô không thúc ép, gay gắt mà cho họ một thời gian để hoàn vốn.

Nói về dự định trong tương lai, cô giáo trẻ Cao Thị Thu Hà chia sẻ: “Trong thời gian tới, mình đặt mục tiêu thành lập một công ty, tiến tới xây dựng thương hiệu làm đẹp riêng cho mình”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo xinh đẹp làm thêm kiếm hơn tỷ đồng/năm