Bộ Tài chính yêu cầu không tổ chức chúc Tết, tặng quà

Lan Trần| 02/01/2017 07:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Tài chính đã ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc không tổ chức chúc Tết, tặng quà trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Bộ Tài chính yêu cầu không tổ chức chúc Tết, tặng quà

Bộ Tài chính yêu cầu không tổ chức chúc Tết, tặng quà trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Trong công văn số 18613/BTC - TTr của Bộ Tài chính, gửi các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính yêu cầu các đơn vị này “Quán triệt, thực hiện nghiêm Nghị quyết số 103/NQ-CP ngày 07/12/2016 của Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2016, về việc không tổ chức chúc Tết, tặng quà trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017”.

Ngoài nội dung nêu trên, đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí năm 2017, Bộ Tài chính yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ tổ chức quán triệt, thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định của Luật Phòng chống tham nhũng (PCTN), Luật Thực hành tiết kiệm (THTK), chống lãng phí (CLP) và chủ trương, quy định của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban bí thư về PCTN, lãng phí.

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ theo chức năng nhiệm vụ quản lý nhà nước được phân công có trách nhiệm quán triệt và thực hiện nghiêm các nội dung, yêu cầu về PCTN, lãng phí, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền gắn với kiểm tra kiểm soát, xóa bỏ cơ chế xin - cho

Theo đó, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ có trách nhiệm rà soát, hoàn thiện các quy định nội bộ về PCTN và THTK,CLP; các quy chế quản lý, quy trình giải quyết công việc theo hướng đẩy mạnh phân cấp, phân quyền gắn với kiểm tra, kiểm soát, xóa bỏ cơ chế xin - cho, nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ để tăng cường công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng.

Bộ Tài chính cũng giao các Tổng cục và tương đương có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch và thực hiện kiểm tra nội bộ về PCTN và THTK,CLP. Kết quả kiểm tra nội bộ về PCTN, kết quả xử lý tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm, tham nhũng, tiêu cực phải được tổng hợp đầy đủ, kịp thời vào Báo cáo định kỳ công tác PCTN và THTK,CLP của đơn vị.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài chính yêu cầu không tổ chức chúc Tết, tặng quà