BHXH Việt Nam giao lưu trực tuyến về chính sách BHXH, BHYT

Lan Trần| 25/05/2018 06:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn trăm câu hỏi về chính sách BHXH, BHYT đã được độc giả gửi đến BHXH Việt Nam trong buổi giao lưu trực tuyến được tổ chức hôm 24/5.

Nhằm cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của các đơn vị sử dụng lao động, người lao động và nhân dân trên cả nước một cách đầy đủ và kịp thời về chính sách BHXH, BHYT, BHXH Việt Nam đã tổ chức giao lưu trực tuyến với bạn đọc về chính sách BHXH, BHYT trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam.

BHXH Việt Nam giao lưu trực tuyến về chính sách BHXH, BHYT

Quang cảnh buổi Giao lưu trực tuyến của BHXH Việt Nam. Ảnh: BHXHVN

Tham gia giao lưu có đại diện lãnh đạo và chuyên gia đến từ các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam như: Ban Thực hiện chính sách BHXH, Ban Thực hiện chính sách BHYT, Ban Thu, Ban Sổ- Thẻ...

Tại buổi giao lưu, ban tổ chức chương trình đã nhận được hơn 100 câu hỏi từ bạn đọc xoay quanh những vấn đề “nóng” trong thực hiện chính sách, như: Cấp, đổi sổ BHXH, thẻ BHYT; thủ tục giải quyết các chế độ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; điều kiện và mức đóng- hưởng BHXH tự nguyện...Đã có 92 câu được các khách mời trả lời, các câu hỏi còn lại sẽ được ban tổ chức phân loại và chuyển tới các đơn vị chuyên môn, nghiệp vụ của BHXH Việt Nam trả lời bạn đọc và sẽ được đăng tải tại chuyên mục Hỏi đáp của Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam.

Trước đó, BHXH Việt Nam cũng đã tổ chức nhiều chương trình giao lưu trực tuyến và đây là một trong những cầu nối quan trọng, giúp đưa thông tin chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đến với các cơ quan, đơn vị, người dân, người lao động.

Được biết, trong thời gian tới, Trung tâm Truyền thông (BHXH Việt Nam) sẽ tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo ngành tổ chức thêm nhiều buổi giao lưu trực tuyến, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu chế độ, chính sách BHXH, BHYT của người dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BHXH Việt Nam giao lưu trực tuyến về chính sách BHXH, BHYT