Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp

Lan Trần| 21/06/2017 08:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ở bất cứ giai đoạn nào, báo chí đều có vai trò quan trọng song hành trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

Báo chí và doanh nghiệp luôn có mối quan hệ mật thiết, song hành, tương hỗ lẫn nhau. Theo đánh giá của nhiều doanh nhân, dù ở bất kỳ thời điểm nào, báo chí vẫn là kênh thông tin chính thống, nhanh và đáng tin cậy nhất.

Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp

Báo chí, doanh nghiệp sẽ mãi là những người bạn đồng hành

Nói về quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp, ông Huỳnh Tấn Quyền, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Dây và Cáp điện Thượng Đình nhận xét rằng không phải tự nhiên người tiêu dùng biết đến doanh nghiệp mà phải qua một công cụ truyền thông nào đấy mà báo chí là một công cụ cực kỳ hiệu quả. Trước đây báo giấy có độ phủ rộng lớn. Đến nay, sự phát triển của báo mạng điện tử thì độ lan tỏa thông tin rất nhanh, các thông tin tốt qua công cụ báo chí nó được “khuếch tán”, độ phủ rộng hơn ra thị trường.

Theo ông Quyền, báo chí có được sự lan tỏa như vậy, do phần lớn thể chế chính trị ở Việt Nam rất ổn định, người tiêu dùng tin vào báo chí. Qua nhiều kênh nghiên cứu cho thấy báo chí vẫn là kênh truyền thông được người dân tin tưởng nhất. Khi doanh nghiệp được báo chí cung cấp thông tin, đưa thông tin, bảo vệ doanh nghiệp thì thương hiệu của doanh nghiệp được nâng lên. Bên cạnh đó, báo chí cũng đồng hành cùng doanh nghiệp về đời sống văn hóa doanh nghiệp, qua báo chí các doanh nghiệp có thêm thông tin về các lĩnh vực đời sống văn hóa, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

“Báo chí giúp cho doanh nghiệp khi có vấn đề khúc mắc của doanh nghiệp đối với cơ quan quản lý nhà nước hay các tổ chức khác liên quan đến doanh nghiệp, hay giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp mà chưa được giải quyết hoặc giải quyết chậm, thì báo chí góp phần định hướng, đưa các thông tin sự việc thấu tình đạt lý đến cơ quan quản lý nhà nước cao hơn, tạo ra áp lực về dư luận để bảo vệ sự thật và cơ quan quản lý nhà nước sớm giải quyết”, ông Quyền nói.

Mối quan hệ tương hỗ giữa báo chí và doanh nghiệp là điều không thể phủ nhận. Cùng với sự phát triển của kinh tế hiện nay, doanh nghiệp rất cần những thông tin thiết thực từ báo chí với vai trò là nguồn thông tin chính thống.

Ông Nguyễn Quốc Tiến, Chủ tịch HĐQT công ty Tháp Kim cho biết điều doanh nghiệp cần ở báo chí hiện nay là sự cập nhật kịp thời thông tin các chính sách mới của nhà nước để doanh nghiệp nắm bắt thực hiện,giúp họ tránh vi phạm pháp luật. Doanh nghiệp cũng cần báo chí giúp các doanh nghiệp phản ánh những bức xúc trong môi trường kinh doanh như: hạn mức tín dụng,lãi suất vay vốn; quảng cáo sản phẩm;tiếp cận thị trường trong và ngoài nước...

“Báo chí cần thông qua các tổ chức hiệp hội để tìm hiểu thực trạng của doanh nghiệp theo từng nhóm ngành nghề, từ đó có cái nhìn rõ nét về đặc thù của từng loại hình doanh nghiệp để phán ánh đúng và trúng”, ông Tiến đề nghị.

Tại cuộc gặp mặt Đoàn báo chí, doanh nghiệp đồng hành cùng APEC, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, báo chí là cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp và Chính phủ. Báo chí không chỉ cung cấp thông tin kịp thời, đa dạng, phong phú, chính xác mà còn phải kịp thời phát hiện, phản biện, đấu tranh với các hiện tượng tiêu cực liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, giúp doanh nghiệp nhận ra các yếu kém, thiếu sót để khắc phục, sửa chữa, tiếp tục vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Thủ tướng cũng mong muốn báo chí cổ vũ cho việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, xây dựng thương hiệu Việt Nam, khuyến khích khởi nghiệp mà đi liền với đó là phát triển doanh nghiệp. Thủ tướng cũng tin tưởng rằng “báo chí, doanh nghiệp sẽ mãi là những người bạn đồng hành trên bước đường hội nhập vì sự nghiệp phát triển của chính mình và phồn vinh của đất nước”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp