Bản lĩnh doanh nhân tương lai

congly.com.vn| 13/04/2012 11:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7-1, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Festival khởi nghiệp 2012 - Bản lĩnh doanh nhân tương lai.Chương trình nhằm tôn vinh các bạn trẻ với những dự án kinh doanh xuất sắc nhất, phát động chương trình khởi nghiệp và chào đầu tư cho các dự án khả thi tại Festival.

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI thăm các gian hàng tại buổi Festival


TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình Festival khởi nghiệp khẳng định, chương trình Festival khởi nghiệp 2012 góp phần khơi dậy tinh thần kinh doanh, thúc đẩy sự nghiệp phát triển doanh nghiệp, xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam có tinh thần dân tộc, có trách nhiệm xã hội, có năng lực cạnh tranh…

Hiện nay, đội ngũ doanh nghiệp doanh, doanh nhân đã có bước phát triển mới nhưng để đạt được mục tiêu đến năm 2020 đất nước Việt Nam trở thành một nước công nghiệp thì chúng ta cần phải có hàng triệu doanh nhân mới và chúng ta kỳ vọng vào đội ngũ học sinh, sinh viên ra trường, đây là nguồn tiềm năng để hình thành đội ngũ doanh nhân trẻ trong tương lai.

Lập nghiệp bằng con đường trở thành doanh nhân đang là hoài bão, là khát vọng của một bộ phận ưu tú trong giới trẻ thanh niên, sinh viên.

Trong 9 năm qua, chương trình đã góp phần khơi dậy tinh thần lập nghiệp bằng con đường kinh doanh trong các bạn thanh niên - sinh viên, hỗ trợ và xây dựng đội ngũ doanh nhân trẻ cho Việt Nam, đồng thời góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước và đã nhận hơn 1.700 dự án kinh doanh.

Nhóm tác giả đoạt giải Nhất.


Cuộc thi Khởi nghiệp được phát động từ tháng 1-2011, đã thu hút được trên 100 dự án của các bạn sinh viên, thanh niên tham gia dự thi. Qua vòng sơ khảo và vòng loại, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 5 dự án để trao giải giải khuyến khích và 6 dự án có điểm cao nhất vào vòng chung kết cuộc thi tranh tài tại Vòng thi Thuyết trình phản biện để tranh giải Nhất, Nhì và Ba.

Ông Vũ Tiến Lộc hy vọng chương trình Festival khởi nghiệp sẽ thực sự góp phần thắp lửa và tiếp sức cho nhiều học sinh, sinh viên trên con đường lập nghiệp để họ trở thành doanh nhân thành đạt trong tương lai.

Festival khởi nghiệp 2012 đã trao giải cho 11 dự án xuất sắc nhất của năm 2011 gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Thu Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản lĩnh doanh nhân tương lai