APEC 2017 có thể trở thành sự kiện thu hút nhất của cộng đồng DN thế giới

M.N| 22/03/2017 08:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều qua (21/3), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức họp báo giới thiệu về hoạt động của DN trong năm APEC 2017 và các hoạt động của kỳ họp ABAC 1 vừa qua tại Thái Lan.

APEC 2017 có thể trở thành sự kiện thu hút nhất của cộng đồng DN thế giới

Ảnh: Enternews

Tại cuộc họp báo, Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cập nhập tình hình chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit); đồng thời, thông tin về các chương trình, hoạt động của doanh nghiệp do VCCI chủ trì trong năm APEC Việt Nam 2017.

Theo kế hoạch triển khai Năm APEC Việt Nam 2017, VCCI đã được Chính phủ giao chủ trì tổ chức các sự kiện và hoạt động liên quan đến doanh nghiệp. Đó là, Diễn đàn khởi nghiệp bên lề Hội nghị Bộ trưởng phụ trách doanh nghiệp nhỏ và vừa vào ngày 13/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh; Diễn đàn doanh nhân nữ APEC vào tháng 9 tại Huế; Kỳ họp lần IV Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC4) từ ngày 4 đến 7/11 tại Đà Nẵng; Diễn đàn xúc tiến thương mại đầu tư với Việt Nam vào 8/11 tại Đà Nẵng, Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo doanh nghiệp APEC từ ngày 8 đến 10/11 tại Đà Nẵng và Đối thoại giữa các thành viên ABAC và lãnh đạo kinh tế APEC vào ngày 10/11 tại Đà Nẵng.

Chủ tịch VCCI cho biết Diễn đàn Khỏi nghiệp APEC được trông đợi như Diễn đàn Khởi nghiệp quốc tế lớn tại Việt Nam. Còn Diễn đàn DN nữ APEC 2017 là cơ hội chia sẻ kinh nghiệm của phụ nữ làm kinh doanh, qua diễn đàn này có thể xây dựng được mạng lưới kết nối những nhà DN nữ trong các nước APEC, tiến tới thúc đẩy bình đẳng giới trong kinh doanh.

Đặc biệt, APEC CEO SUMMIT 2017 sẽ sự tham gia của lãnh đạo cấp cao đến từ các nền kinh tế APEC, các diễn giả từ các tập đoàn kinh tế hàng đầu, các CEO tập đoàn uy tín trong khối APEC, Diễn đàn APEC CEO SUMMIT 2017 sẽ bàn về những vấn đề kinh tế toàn cầu và hành động của DN. Diễn đàn sẽ cung cấp tầm nhìn toàn cầu từ các nhà lãnh đạo của các nền kinh tế APEC.

Diễn đàn xúc tiến thương mại và đầu tư với Việt Nam cũng sẽ được VCCI tổ chức trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Diễn đàn sẽ là cơ hội tốt để các nhà đầu tư tiềm năng quốc tể tìm hiểu về quyết tâm tiếp tục đổi mới và chính sách kinh tế mới của Việt Nam và là nơi để giới kinh doanh trong nước tiếp cận với những khách hàng quốc tế tiềm năng.

Cũng tại cuộc họp báo, ông Hoàng Văn Dũng, Chủ tịch Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) đã thông báo kết quả kỳ họp lần thứ nhất Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC). Kỳ họp lần thứ 1 ABAC đang diễn ra tại Thái Lan tập trung thảo luận về các số chuyên đề như hội nhập kinh tế khu vực; kết nối khu vực; phát triển bền vững và hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (SMME). Ông Dũng cho biết với vai trò Chủ tịch, Việt Nam đã chủ trì kỳ họp và triển khai các hoạt động của ABAC2017 theo chủ đề chính là “Tạo thêm động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” nhằm duy trì phát triển kinh tế khu vực châu Á Thái Bình Dương và đảm bảo lợi ích cho tất cả mọi người.

Theo khảo sát cộng đồng doanh nghiệp trong APEC, APEC Việt Nam là 1 trong những hội nghị trong APEC mà cộng đồng kinh doanh quan tâm nhất. Do đó, APEC 2017 có thể trở thành sự kiện thu hút nhất của cộng đồng doanh nghiệp thế giới.

Các ưu tiên của Năm APEC Việt Nam 2017 sẽ tập trung vào 04 hướng bao gồm: Thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo; Tăng cường liên kết kinh tế khu vực; Nâng cao năng lực cạnh tranh và sáng tạo của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) trong kỷ nguyên số; Tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
APEC 2017 có thể trở thành sự kiện thu hút nhất của cộng đồng DN thế giới