9% vốn cổ phần của Vinamilk sẽ được SCIC bán trong năm 2016

Mạnh Nguyễn| 24/09/2016 09:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo dự kiến, trong năm 2106, SCIC sẽ bán 9% trong tổng số cổ phần mà SCIC đang nắm giữ tại Vinamilk.

9% vốn cổ phần của Vinamilk sẽ được SCIC bán trong năm 2016

SCIC sẽ sẽ thực hiện thoái 9% cổ phần Vinamilk trong năm 2016

Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước(SCIC) cho biết, từ nay tới cuối tháng 9, SCIC sẽ thực hiện thuê tổ chức tư vấn, chuẩn bị triển khai kế hoạch thoái vốn tại Vinamilk. Đó có thể là tư vấn trong nước hay nước ngoài. Nếu đơn vị nào có đủ điều kiện sẽ được lựa chọn để đảm đương toàn bộ quá trình tư vấn. Nếu không, SCIC có thể sẽ thuê một liên danh tư vấn

Sau khi tiến trình tư vấn được hoàn tất, SCIC sẽ triển khai thoái vốn ngay; đồng thời, căn cứ vào tình hình thị trường và kết quả hoạt động của doanh nghiệp, SCIC sẽ ấn định mức giá sàn để tổ chức đấu giá và bán cổ phần, theo phương thức chia lô, chào bán cạnh tranh và đạt được mức giá bán cao nhất có thể.

Theo Chủ tịch SCIC, Tổng công ty sẽ thực hiện thoái 9% cổ phần Vinamilk đợt đầu thay vì 10% như thông tin đề cập gần đây. Sau khi lựa chọn tổ chức tư vấn hoặc liên danh tư vấn, dự kiến khoảng tháng 11 sẽ tiến hành xác định giá khởi điểm, và kế hoạch thoái vốn nói trên sẽ được thực hiện ngay trong năm 2016.

Ngoài Vinamilk, 9 trong số 10 doanh nghiệp lớn mà SCIC đang đại diện phần vốn Nhà nước dự kiến cũng sẽ có kế hoạch thoái vốn cụ thể trong năm 2017, bao gồm: FPT, FPT Telecom, Bảo hiểm Bảo Minh, Tổng công ty Tái bảo hiểm quốc gia, Cơ khí và Khoáng sản Hà Giang, Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong, Công ty Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam, Nhựa Bình Minh và Công ty Xuất nhập khẩu Sa Giang. Tổng giá trị vốn hóa của SCIC tại 10 doanh nghiệp này là khoảng 100.000 tỷ đồng; trong đó, giá trị vốn hóa của riêng Vinamilk chiếm tới 90%.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9% vốn cổ phần của Vinamilk sẽ được SCIC bán trong năm 2016