88 doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2016

PV| 24/11/2016 06:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Công Thương đã tổ chức lễ công bố 88 doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu quốc gia "Vietnam Value 2016". Lễ trao giải Thương hiệu quốc gia 2016 sẽ diễn ra vào tối 30/11 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

88 doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2016

Lễ công bố 88 doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2016. Ảnh: Moit.

Chiều 23/11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố các doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu quốc gia " Vietnam Value 2016" do Hội đồng thương hiệu quốc gia, Ban Thư ký thương hiệu quốc gia phối hợp với Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức.

Theo công bố của Ban tổ chức, năm nay, có 88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016. Trong đó có 23 doanh nghiệp 5 lần liên tiếp được vinh danh, trong đó có các tên tuổi lớn như: Việt Tiến; Sabeco; Hòa Bình; Vina coffe; Vietcombank; An Phước; Biti’s; VNPT; vàng SJC; Cao su vina; Nhựa bình minh…

Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia chủ yếu thuộc 16 ngành nghề thuộc lĩnh vực công nghiệp sản xuất, cụ thể như: Cơ khí, máy móc, thiết bị; dệt may – da giầy; điện, điện tử, công nghệ thông tin, viễn thông; đồ gỗ, gốm sứ, thủ công mỹ nghệ; đồ trang sức, kim hoàn, đá quý; dược phẩm, hóa mỹ phẩm; giấy, văn phòng phẩm, bao bì; năng lượng, khoáng sản; nhựa, cao su, hóa chất; nông, lâm, thủy sản; tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; thực phẩm, đồ uống; thương mại, dịch vụ; vận tải, du lịch; vật tư nông nghiệp; xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản.

Về doanh thu, có 70 doanh nghiệp có doanh thu 1.000 tỷ đồng trở lên, 26 doanh nghiệp doanh thu 5.000 tỷ đồng trở lên. Bên cạnh đó, còn có hững doanh nghiệp quy mô nhỏ nhưng lại đi vào những lĩnh vực khó như công nghệ sinh học, công nghệ cao…Hầu hết các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu, đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng gần 70%.

Tại buổi lễ công bố, trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến việc sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã gây bức xúc cho người tiêu dùng trong thời gian qua mà doanh nghiệp này vẫn đủ tiêu chí xét chọn và đạt Thương hiệu Quốc gia, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định “Không phải doanh nghiệp cứ đạt Thương hiệu quốc gia thì tất cả sản phẩm của doanh nghiệp đó đều là Thương hiệu quốc gia”.

Ở kỳ xét chọn này, Tân Hiệp Phát có 2 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia đó là Trà thảo mộc Dr. Thanh và Trà xanh 0 độ. Đến thời điểm hiện nay, vấn đề của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát đã được giải quyết xong.

Ban thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia đã tổ chức nhiều lần lấy ý kiến từ các Bộ ngành liên quan như Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cơ quan Công an, các đơn vị liên quan đến môi trường… để trả lời về những thắc mắc mà người tiêu dùng cũng như các cơ quan đưa ra.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cũng khẳng định việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia không vì mục đích thành tích, cũng không chịu sức ép về số lượng. Chương trình không phải là giải thưởng, các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia là bước khởi đầu cho doanh nghiệp cũng như cơ quan quản lý nhà nước. Bộ Công Thương sẽ cùng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia xây dựng Thương hiệu cho chính doanh nghiệp, khi doanh nghiệp đạt giá trị trên toàn cầu sẽ mang lại hình ảnh cho quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
88 doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2016