TP. HCM: Phân phúc nhà giá rẻ đang được doanh nghiệp địa ốc quan tâm

Văn Vũ| 07/11/2016 17:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo nghiên cứu thị trường, trong giai đoạn từ năm 2015 - 2017, 80% nguồn cung mới trên thị trường bất động sản (BĐS) thuộc về phân khúc căn hộ trung – cao cấp.

Trong khi có tính thanh khoản ổn định và rất được ưa chuộng, song những căn hộ giá trên dưới 1 tỷ đồng chỉ chiếm khoảng 20% tổng nguồn cung. Trước đây ít được các doanh nghiệp địa ốc quan tâm phát triển thì nay phân khúc này dần đang chiếm ưu thế…

Nhu cầu nhà giá rẻ lớn…

Mỗi năm, TP. HCM có khoảng 50.000 cặp vợ chồng trẻ kết hôn cần nhà ở. Ngoài ra, lượng dân nhập cư vào thành phố ngày càng lớn, trong số đó rất nhiều người cần có nhà. Chưa kể đến số lượng sinh viên ra trường hằng năm có nhu cầu ở lại thành phố làm việc khá cao. Đa số những đối tượng này đều chưa có kinh tế ổn định nên rất cần những căn hộ trung cấp, giá bán trên dưới 1 tỷ đồng, cùng với sự hỗ trợ từ các tổ chức tín dụng để sớm có nơi an cư lạc nghiệp.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. HCM, đây cũng là một thách thức lớn với quá trình phát triển của TP. HCM vì nhu cầu về nhà ở giá rẻ quá lớn trong khi nguồn cung nhà ở thương mại vừa túi tiền, và nguồn cung nhà ở xã hội hiện còn quá ít, chưa đáp ứng được nhu cầu.

Hầu hết các dự án căn hộ có mức giá tầm từ dưới 1 tỷ - 1,5 tỷ đồng/căn đều hết hàng sau vài ba tháng chào bán. Hàng loạt dự án vừa mở bán thành công trong thời gian qua đã cho thấy các chủ đầu tư lựa chọn hướng đi đúng. Thực tế đó cho thấy nguồn cung căn hộ giá rẻ trở nên hấp dẫn các nhà đầu tư và người mua hơn bao giờ hết. 

TP. HCM: Phân phúc nhà giá rẻ đang được doanh nghiệp địa ốc quan tâm

Nguồn cung căn hộ giá rẻ trở nên hấp dẫn các nhà đầu tư và người mua 

Tuy nhiên có một điểm bất lợi là mặc dù phân khúc căn hộ trên dưới 1 tỷ đang trên đà phát triển nhưng hầu hết lại nằm ở khu vực xa trung tâm thành phố, tận dụng giá đất rẻ. Bài toán tìm được căn hộ rẻ trên dưới 1 tỷ đồng khan hiếm trên thị trường nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu ở gần trung tâm, thuận tiện về giao thông đi lại đang là nỗi băn khoăn của rất nhiều gia đình.

Với lợi thế được thiên nhiên ban tặng cho 23 kênh rạch lớn nhỏ, nằm cạnh khu vực trung tâm trung thành phố, nếu được chỉnh trang tốt như mong muốn của chính quyền TP. HCM, quận 8 sẽ là môi trường sống xanh gần sông nước mà các quận khác khó có được. Tương tự, quận 6 là khu vực nằm cạnh khu vực buôn bán sầm uất Chợ Lớn, nơi giao lưu hàng hóa từ TP. HCM đi khắp cả nước. Đặc biệt, từ khi đại lộ Võ Văn Kiệt hình thành tạo hành lang giao thông đông tây thông thoáng, nhiều dự án BĐS phát triển tạo góp phần giải quyết vấn đề nhà ở của Thành phố.

Theo lãnh đạo TP.HCM, trong những năm qua, nỗ lực chỉnh trang cho khu vực Nam TP. HCM bước đầu đã cải thiện chất lượng môi trường sống cho người dân và tạo ra diện mạo đô thị mới. Các dự án nhà ở được đầu tư bài bản, đồng bộ về hệ thống hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội đã biến khu vực này thành môi trường đáng sống cho người dân.

nhiều dự án được đầu tư

Ông Nguyễn Duy Minh, Tổng Giám đốc L&L Group cho biết: “Quận 8 thuộc khu Nam Sài Gòn được đánh giá là một vị trí tiềm năng để phát triển BĐS khi UBND TP.HCM đang đẩy mạnh xây dựng nhiều công trình hạ tầng - giao thông trọng điểm như hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, dự án cầu Bình Tiên... sẽ giải quyết triệt để vấn đề ùn tắc và mở rộng thêm tuyến đường giao thương giữa các quận về trung tâm. Đồng thời, chương trình chỉnh trang đô thị - cụ thể là di dời dân cư sống trên và ven bờ Nam của Kênh Đôi quận 8 - đang được ưu tiên hàng đầu hứa hẹn mang đến cho quận 8 một diện mạo hoàn toàn mới”.

TP. HCM: Phân phúc nhà giá rẻ đang được doanh nghiệp địa ốc quan tâm

80% nguồn cung mới trên thị trường thuộc về phân khúc căn hộ trung – cao cấp

Cùng chung tay với Thành phố trong quá trình chỉnh trang đô thị ở quận 8, L&L Group đã tiếp thị các dự án căn hộ phân khúc trung bình, diện tích từ 50 - 70 m2 có giá trên dưới 1 tỷ đồng trên thị trường TP. HCM. Tính đến nay, L&L Group đã tiếp thị thành công nhiều dự án căn hộ trung cấp, mang đến chốn an cư cho hàng nghìn người dân có nhu cầu. Dự kiến trong 2 năm (2016-2017), công ty sẽ cung cấp gần hơn 3.000 căn hộ có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng, phục vụ cho nhu cầu ở thực của người dân. Điển hình như: Dự án Asa Light (1.149 căn), Âu Dương Lân Tower (1.600 căn),… Chiến lược trên nhằm hướng tới những người có thu nhập trung bình đồng thời bổ sung thêm nguồn cung căn hộ trung cấp cho thị trường.

Còn ông Nguyễn Tri Nhân, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nhà Mơ cho biết: “Tiếp nối thành công từ hai dự án đã cung cấp ra thị trường hơn 1.000 căn hộ tại quận 8. Hiện nay, Công ty Nhà Mơ đang hợp tác với Tập đoàn BĐS The Global Group phát triển Khu căn hộ biệt lập hàng đầu quận 8 – Dream Home Palace là một dự án tầm trung cao cấp, tiện ích vượt trội, đẳng cấp nhưng chúng tôi vẫn mang sản phẩm đến với khách hàng ở mức giá chỉ trên dưới 1 tỷ đồng. Có được lợi thế này là nhờ sự hợp tác giữa chúng tôi và Tập đoàn BĐS The Global Group. Sự hợp tác không chỉ mang tính cộng hưởng lớn về mặt tài chính mà còn là kinh nghiệm của một công ty phát triển BĐS hàng đầu Nhật Bản với tâm huyết mang chất lượng Nhật Bản đến Việt Nam. Điều này sẽ tăng tính cạnh tranh ở phân khúc tầm trung cao cấp tại TP.HCM, tạo cơ hội cho khách hàng có thêm lựa chọn tối ưu về nhà ở vừa túi tiền. Nhà Mơ luôn trung thành với phân khúc đáp ứng nhu cầu ở thật của các gia đình trẻ”.

TP. HCM: Phân phúc nhà giá rẻ đang được doanh nghiệp địa ốc quan tâm

Tạo cơ hội cho khách hàng có thêm lựa chọn tối ưu về nhà ở

Nhằm đáp ứng nhu cầu thực của thị trường, mức giá chỉ từ 800 triệu/căn (chưa VAT), Heaven Riverview đã trở thành dự án được khách hàng mong đợi. Dự án có vị trí đắc địa cạnh đại lộ Võ Văn Kiệt với 2 mặt view sông, thoáng mát. Từ đây, cư dân chỉ mất 15 phút để di chuyển đến quận 1 mà không phải đối diện nỗi lo kẹt xe thường trực.

Lý giải mức giá đột phá này, ông Trần Minh Nhật, Tổng Giám đốc Công ty CP ĐT và KD Nhà Thời Đại, đơn vị phát triển dự án, cho rằng: “Đây là mức giá khó lặp lại vì chủ đầu tư đã gom được quỹ đất giá tốt từ nhiều năm trước. Đồng thời đơn vị thi công SC5 cũng chính là cổ đông chính góp vốn vào dự án nên đã tận dụng tối đa kinh nghiệm xây dựng và tiết kiệm nhiều chi phí. Đây là những lợi thế không nhỏ làm giảm giá thành và giá bán ra”.

Công ty CP Thương mại Địa ốc Việt cũng mở bán căn hộ dự án Viva Riverside tọa lạc tại mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt, (quận 6, TP Hồ Chí Minh). Viva Riverside gồm 567 căn hộ có diện tích từ 50 – 105 m 2  (từ 1 – 3 phòng ngủ). Giá bán mỗi căn hộ chỉ 21 triệu/m2, mức giá này thấp hơn khoảng 20% so với giá bán của các dự án cùng khu vực. Không những vậy, khách hàng chỉ cần thanh toán 20% giá trị căn hộ là có thể nhận nhà, phần còn lại sau khi nhận căn hộ khách hàng mới phải đóng tiếp. Ngoài ra, khách hàng còn được chủ đầu tư miễn phí quản lý chung cư 5 năm.

Phân khúc nhà giá rẻ đang được các doanh nghiệp địa ốc rất quan tâm. Không chỉ có những công ty trong nước mà ngay cả những tập đoàn nước ngoài cũng chuyển hướng đầu tư sang thị trường căn hộ giá rẻ. Như nêu trên, Tập đoàn The Global (Nhật Bản) mới đây đã rót vốn hợp tác với Công ty Cổ phần Nhà Mơ để cùng phát triển dự án Dream Home Palace tại quận 8. Theo ông Hidekazu Nagashima, Chủ tịch Tập đoàn BĐS The Global Group, nguyên nhân khiến công ty hợp tác là do thị trường căn hộ giá thấp và trung bình là một thị trường rất tiềm năm, rất nhiều người cần có nhu cầu nhà ở.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM: Phân phúc nhà giá rẻ đang được doanh nghiệp địa ốc quan tâm