Thảo Điền Sapphire: Phớt lờ quyết định UBND, tiếp tục thi công công trình sai phạm

Nhật Nam| 16/06/2017 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù đã quá thời để Công ty cổ phần TDS (TDS) - chủ đầu tư dự án Thảo Điền Sapphire (Holm Villas) tiến hành tháo dỡ các hạng mục sai phạm, nhưng chủ đầu tư lại thể hiện thái độ bất hợp tác khi “phớt lờ” quyết định, âm thầm đẩy nhanh tốc độ thi công.

Như Báo Công lý đã thông tin, dự án Thảo Điền Sapphire đã sai phạm khi xây dựng tăng diện tích tầng trệt, vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa với tổng diện tích vi phạm 1.396,64m2. Địa điểm vi phạm là thửa đất số 301, tờ bản đồ số 16 (tài liệu năm 2003), phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM.

Sau khi xảy ra sự việc, UBND TP HCM đã vào cuộc kiểm tra,và ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với chủ đầu tư dự án Khu dân cư thấp tầng Thảo Điền (Thảo Điền Sapphire). Tổng số tiền phạt là 1 tỷ đồng. Đặc biệt, tại Biên bản xử phạt vi phạm hành chính số 2496/QĐ-XPVPHC, ngoài nội dung phạt tiền UBND TP HCM yêu cầu chủ đầu tư Thảo Điền Sapphire phải đình chỉ mọi hoạt động thi công, đồng thời chủ đầu tư phải tự phá dỡ phần công trình sai phạm theo quy định khoản 10, Điều 13 Nghị định số 121/2013/NĐ–CP ngày 10/10/2013.

Thế nhưng, trong khi các quyết định xử phạt của cơ quan chức năng chưa được chấp hành, thì chủ đầu tư Thảo Điền Sapphire lại “bật đèn xanh” cho dự án tiếp tục thi công.

Theo nội dung quyết định UBND TP HCM đưa ra về thời gian thì ngày 15/6 là thời hạn cuối cùng để chủ đầu tư khắc phục xong sai phạm. Thế nhưng, ghi nhận của PV, cho đến thời điểm hiện tại chủ đầu tư và nhà thầu dự án vẫn chưa có động thái gì trong việc khắc phục những vi phạm, các hạng mục sai phép tại dự án Thảo Điền Sapphire vẫn ngang nhiên tồn tại.

Thảo Điền Sapphire: Phớt lờ quyết định UBND, tiếp tục thi công công trình sai phạm

Mặc dù bị đình chỉ thi công nhưng chủ đầu tư vẫn phớt lờ quy định, tiếp tục cho thi công dự án

Theo quan sát của PV, bên ngoài dự án được che chắn cẩn thận, phía trước cổng có hàng chục bảo vệ túc trực. Bên trong khu vực dự án, các công nhân vẫn liên tục làm việc như bình thường... dựng giàn giáo cưa cắt, khoan đục, hàn xì cả ngày.

Không những thế, theo tìm hiểu của PV, trong thời gian chủ đầu tư bị đình chỉ để khắc phục sai phạm. Dự án Thảo Điền Sapphire (Dự án Holm Residences) vẫn tiếp tục được các nhân viên chào bán, quảng bá ra thị trường.

Trước việc chủ đầu tư cố tình “phớt lờ” quyết định xử phạt của đơn vị chức năng trong khi thời gian cho phép sửa sai đã hết, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, sẽ ban hành quyết định cưỡng chế sai phạm. Riêng đối với tiền xử phạt, nếu quá thời hạn chủ đầu tư vẫn chưa nộp, cứ sau mỗi ngày chậm nộp, chủ đầu tư phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Được biết, dự án Thảo Điền Sapphire có vị trí đắc địa ngay khu Thảo Điền, quận 2, tọa lạc ở số 35-45 Nguyễn Văn Hưởng, với kết cấu 29 căn biệt thự với diện tích khuôn viên từ 272m2 - 1.018m2, với giá bán từ 45 tỷ đến hơn 100 tỷ đồng tùy từng sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảo Điền Sapphire: Phớt lờ quyết định UBND, tiếp tục thi công công trình sai phạm