Saigon Peninsula - Siêu dự án 6 tỷ USD nằm chờ "phơi nắng"

Toàn Thắng| 10/05/2017 08:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự án Saigon Peninsula đã chính thức ra đời khi lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và hai đối tác nước ngoài là Pavilion Group & Genting Group. Thế nhưng, đã gần 1 năm trôi qua, dự án này vẫn “án binh bất động”.

Ngay khi mới ra đời, dự án Saigon Peninsula đã được dư luận quan tâm bởi độ quy mô và số tiền đầu tư khủng. Đặc biệt, nhiều “cò” môi giới bất động sản đã nhanh nhạy xuất hiện tại khu vực này để tìm kiếm khách hàng. Vậy mà, đã gần 1 năm trôi qua dự án siêu khủng đang chìm trong im lặng, hoang vu.

Khởi công hoành tráng

Ngày 3/8/2016, khu đô thị Saigon Peninsula chính thức ra đời. Bên cạnh cái tên mỹ miều Saigon Peninsula, dự án còn được gọi với một cái tên khác là “Dự án công viên Mũi Đèn Đỏ và khu nhà ở đô thị hạng sang”. Với tổng vốn đầu tư hơn 6 tỷ USD được thiết kế với phương châm tạo nên một phong cách kiến trúc hiện đại mang tầm quốc tế.

Saigon Peninsula - Siêu dự án 6 tỷ USD nằm chờ

Dự án Saigon Peninsula trên mô hình thiết kế đẹp như một bức tranh

Dự án Saigon Peninsula với quy mô 118 hecta đã được TP HCM chấp thuận cho công ty Cổ phần Tập đoàn Sài Gòn Peninsula làm chủ đầu tư và đã được phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500 với các hạng mục công trình phức hợp, gồm công viên đa chức năng, bến cảng du thuyền quốc tế, văn phòng, khu biệt thự, căn hộ, khách sạn, các khu chức năng khác cùng nhiều hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật.

Với tổng vốn đầu tư dự kiến 6 tỷ USD, các nhà đầu tư mong muốn biến dự án thành nơi hội tụ của những nét kiến trúc độc đáo mang tầm cỡ quốc tế và là “lá phổi xanh” hòa quyện vào không gian sông nước sinh thái lý tưởng, với vị trí đặc biệt đắc địa của dự án ngay ngã ba sông Sài Gòn và sông Nhà Bè.

Quy mô SaiGon Peninsula gồm 2 phân khu chính: Trong đó bao gồm: khu công viên hỗn hợp đa chức năng: Với tổng diện tích 82,1 ha, chiếm 69,7% diện tích dự án. Phân khu ở đô thị: Với tổng diện tích 35,7 ha, chiếm 30,3% diện tích dự án.

Loại hình đầu tư dự án Sài Gòn Peninsula bao gồm công viên sinh thái, khu căn hộ cao cấp, khách sạn 5 sao, khu triển lãm, hội nghị sang trọng, khu bảo tàng, khu biệt thự villa cao cấp, khu nhà phố cao cấp và khu bến cảng du thuyền đẳng cấp trên sông Sài Gòn.

Trong dự án này, Pavilion Group sẽ giữ vai trò chủ đạo trong quy hoạch tổng thể và triển khai xây dựng công trình điểm nhấn gồm trung tâm thương mại bán lẻ chất lượng cao kết hợp với khách sạn 5 sao, khu căn hộ cao cấp và villa nghỉ dưỡng sang trọng cùng các cao ốc văn phòng hạng A. Pavilion Group được sáng lập và điều hành bởi ông Desmond Lim, chủ sở hữu của Pavilion Kuala Lumpur.

Sự kiện hợp tác trên kỳ vọng sẽ đem đến một diện mạo mới cho ngành du lịch Việt Nam cũng như tạo thêm nguồn thu nhập và hơn 30.000 việc làm mới cho người dân. Đây là bước đệm để thu hút các nhà đầu tư quốc tế có tên tuổi và nhiều kinh nghiệm phát triển đô thị tham gia đầu tư tại TP HCM.

Vắng vẻ, hoang vu

Mặc dù đã được khởi công gần một năm, nhưng hiện nay dự án này đang “yên ắng”, xung quanh khu vực không hề thấy công nhân làm việc.

Theo ghi nhận thực tế tại khu đất triển khai dự án, xung quanh khu đất vẫn đang được quây tôn bao kín, tuy nhiên bên trong gần như không có một hoạt động xây dựng nào diễn ra. Thậm chí, trước lễ khởi công, các bảng công bố thông tin vẫn còn hiện rõ từng con chữ về dự án, đến nay đã hầu như bị xóa sạch theo thời gian.

Saigon Peninsula - Siêu dự án 6 tỷ USD nằm chờ

Một năm trôi qua lễ ký kết đầu tư, dự án giờ vẫn chỉ là bãi cỏ xanh

Bên trong khu vực dự án chỉ thấy các bãi tập kết vật liệu nhưng lại vắng bóng công nhân. Các phương tiện phục vụ cho công tác thi công cũng “án binh bất động”.

Trao đổi với chúng tôi, anh P, một người dân gần khu vực cho biết: “Từ cuối năm 2016 đến nay chưa thấy phương tiện vận chuyển vật liệu hoạt động trở lại. Trước đây chỉ thấy công nhân làm việc chủ yếu là đắp mấy con đường và làm bờ kè chứ chưa thấy xây dựng gì”.

Ngay sau khi thông tin dự án Sài Gòn Peninsula ra đời, nhiều “cò” môi giới bất động sản cũng nhanh tay chạy về khu vực để tìm kiếm khách hàng. Nhưng hiện nay một số dự án căn hộ quang khu vực cũng “biến mất”, không còn cảnh “cò” đất xuất hiện với những khẩu hiệu: “Saigon Penisula sẽ làm tăng giá trị sinh lời cho các dự án lân cận, cư dân hiển nhiên được hưởng lợi trực tiếp trọn tiện ích chuẩn quốc tế tại khu đô thị sinh thái 118ha, du thuyền, casino, khu thương mại quốc tế đẳng cấp nhất từ trước đến nay …”.

Không chỉ môi giới, một số người dân có nhu cầu bán đất tại khu vực này cũng không bỏ qua cơ hội để tăng sự chú ý cho khu đất của mình. Thế nhưng, giờ đây người dân cũng không còn mặn mà với siêu dự án Saigon Penisula. Bởi dù đã triển khai xây dựng 1 năm nhưng dự án chưa thấy hình thành và chưa biết lúc nào mới hoàn thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigon Peninsula - Siêu dự án 6 tỷ USD nằm chờ "phơi nắng"