Phát triển thương hiệu chuỗi: Cách làm hiệu quả của doanh nghiệp bất động sản

Viết Sáng| 24/06/2017 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Corp) được xem là cái tên tiên phong trong việc phát triển chuỗi sản phẩm.

Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp bất động sản đã xây dựng thương hiệu trên các chuỗi sản phẩm gần gũi với từng đối tượng khách hàng mà mình hướng đến. Điều này không chỉ định vị được thương hiệu trong lòng khách hàng mà còn kiến tạo giá trị bền vững cho công ty địa ốc.

Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Corp) là cái tên tiên phong trong việc phát triển chuỗi sản phẩm. Dòng chung cư thành công nhất trong bối cảnh thị trường khủng hoảng mang thương hiệu 8X với nhiều sản phẩm dành cho người trẻ như: 8X Đầm Sen, 8X Rainbow, 8X Plus, 8X Thái An… Đây là những căn hộ có giá tiền trên dưới một tỉ đồng nhưng nằm ở vị trí đắc địa nên sản phẩm nhanh chóng được thị trường đón nhận.

Định vị trong tâm trí khách hàng

Theo ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Hưng Thinh Corp cho rằng: Đối với dòng sản phẩm 8X, cái tên không phải xuất phát từ xu thế thời thượng, mà câu chuyện “căn hộ 8X” được dựa trên giá trị cốt lõi gắn liền với từng giai đoạn đáng nhớ, một bước ngoặt của cuộc đời mà ai cũng sẽ trải qua. "Theo tôi, ở thời điểm mà các bạn trẻ 8X đang bước vào “giai đoạn chín” của cuộc đời thì việc sở hữu một căn hộ để có thể bắt đầu cuộc sống tự lập, một mái ấm mới là điều đương nhiên và rất quan trọng", ông Trung nói thêm.

Trong bối cảnh thị trường khó khăn, Hưng Thịnh Corp đã  lựa chọn phân khúc nhà ở giá trung bình trở lên. Mức giá này phù hợp khả năng tài chính của nhiều người đang có nhu cầu về nhà ở thực. Nhờ chọn đúng phân khúc khách hàng nên thị phần phân phối của công ty tăng rõ rệt. Từ những chuỗi sản phẩm trên, hàng năm Công ty cho rà đời hàng ngàn căn hộ trên thị trường với giá trung bình đến khá và trở thành một trong những tên tuổi nổi bật của thị trường BĐS TP.HCM.

Phát triển thương hiệu chuỗi: Cách làm hiệu quả của doanh nghiệp bất động sản

Dự án Moonlight Boulevard mà Hưng Thịnh Land đang phân phối và bán rất hút khách

Sau quá trình phát triển, đến nay công ty đã đủ lực để mở rộng danh mục sản phẩm và phân khúc cao cấp hơn. Hưng Thịnh Corp đã tiếp cận được khá nhiều nguồn khách cao cấp tin tưởng và chờ đợi cơ hội đầu tư. Công ty đã hợp tác phát triển một số dự án định vị “cao cấp” như dự án Khu cao ốc chung cư - văn phòng - dịch vụ thương mại 16 Âu Cơ; dự án Khu cao ốc văn phòng và căn hộ chung cư số 10 Phổ Quang hay dự án 91 Phạm Văn Hai...Và hiện đang cò dòng sản phẩm cao cấp mà Hưng Thịnh Corp đang bán trên thị trường là dự án Saigon Mia ở khu Nam Sài Gòn. 

Ngay từ đầu Hưng Thịnh Corp đã xây dựng cho mình một giá trị cốt lõi xuyên suốt quá trình phát triển đó là sản phẩm tiếp cận giá trị thật. "Kinh doanh bất động sản không nên tồn tại khái niệm “đánh quả” xong rút khỏi thị trường. Mình có thể thao túng giá trong một thời gian ngắn nhưng làm vậy cũng có nghĩa là chặn đứng đà phát triển dài hơi của công ty, những sản phẩm tiếp theo của doanh nghiệp sẽ khó có chỗ đứng trên thị trường" ông Trung cho biết.

Dòng Moonlight đang sáng!

Ở thời điểm hiện nay, Hưng Thịnh tiếp tục thành công rực rỡ với chuỗi dự án mang tên Moonlight với các sản phẩm: Moonlight Park View và Moonlight Boulevard ở quận Bình Tân, Moonlight Resedences ở Thủ Đức. Ở mỗi sản phẩm, Hưng Thịnh đều chăm chút từng chi tiết nhỏ, chất lượng xây dựng và thời hạn bàn giao đúng tiến độ nên tạo được sự tin tưởng với khách hàng. Do đó, mỗi dự án của Hưng Thịnh mở bán đều “cháy hàng” ngay trong lễ công bố.

"Chúng tôi đã hình thành được hệ thống khép kín trong chuỗi cung ứng bất động sản, từ đầu tư, thiết kế, xây dựng dự án, sản xuất trang thiết bị nội thất, đến tiếp thị, phân phối sản phẩm ra thị trường. Từ đó, chúng tôi luôn chủ động và kiểm soát được tất cả các khâu trong quá trình hoạt động, đặc biệt tiết giảm nhiều chi phí để có mức giá tốt nhất cho khách hàng. Đây được xem là lợi thế cạnh tranh quan trọng của Hưng Thịnh khi đàm phán và làm việc cùng các đối tác", ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land chia sẻ.

Theo các chuyên gia, Hưng Thịnh Corp đã phát triển chuỗi khá thành công, nhưng cũng cần xem lại nội lực của mình. Việc phát triển nhanh đòi hỏi ngoài khả năng tài chính mạnh, cần sự quản trị tốt từ đầu tư đến phân phối để duy trì sự phát triển bền vững. 

Hiện tại doanh nghiệp đã có 14 công ty thành viên, hai văn phòng đại diện cùng hệ thống bảy sàn giao dịch. Hưng Thịnh Corp có hơn 1.800 nhân viên hoạt động ở các lĩnh vực đầu tư, thiết kế, xây dựng, nội thất và phân phối dự án. Các công ty thành viên hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau đã giúp công ty hình thành quy trình khép kín trong chuỗi cung ứng bất động sản. Từ đó cung cấp gói giải pháp toàn diện cho đối tác và mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý.

Chẳng hạn, Hưng Thịnh Land chuyên phát triển phân phối dự án, Hưng Thịnh Construction chuyên về xây dựng, Hưng Thịnh Funiture chuyên về nội thất. Do đó, thương hiệu Hưng Thịnh Corp ngày càng được khẳng định vững chắc trên thị trường và không ngừng phát triển thành một công ty bất động sản uy tín.

Việc phát triển chuỗi sản phẩm bất động sản trở thành một hướng đi mới cho thị trường. Tuy nhiên, thiết lập một chuỗi sản phẩm phải dựa trên nền tảng sự khác biệt về giá trị và chất lượng mà mỗi dự án mang đến cho người tiêu dùng.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, phát triển chuỗi sản phẩm là câu chuyện dài hơi của mỗi doanh nghiệp. Mục tiêu lớn nhất của việc này là kiến tạo giá trị bền vững cho người tiêu dùng và bản thân doanh nghiệp. Để làm được điều này, mỗi công ty phải có tiềm lực tài chính vững vàng thì mới có thể phát triển được nhiều dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát triển thương hiệu chuỗi: Cách làm hiệu quả của doanh nghiệp bất động sản