Melbourne – top đầu thành phố đáng sống nhất thế giới

PV| 15/09/2019 22:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được mệnh danh là thành phố nữ hoàng của Australia, nằm ở góc Đông-Nam lục địa châu Úc, Melbourne là thiên đường lễ hội, văn hóa, giáo dục và kinh tế… nhiều năm liên tiếp, lọt top đầu 10 thành phố đáng sống nhất thế giới.

Melbourne “trái tim” văn hóa, nghệ thuật và giáo dục của Australia

Nếu như Sydney nổi danh với nhà hát Opera House, Perth nổi tiếng với tháp chuông Swan Bells lâu đời thì nhà ga Flinders – được xem như một biểu tượng lâu đời của Melbourne. Với hệ thống đường ray 250km, hệ thống tàu điện ở Melbourne được ghi nhận là dài nhất thế giới.

Là một thành phố sôi động với mức sống cao với hơn 4,5 triệu dân nhưng Melbourne vẫn mang trong mình vẻ đẹp bình yên và lãng mạn. Melbourne có sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ xưa và hiện đại, là điểm đến hấp dẫn nhất tại Úc dành cho người nhập cư và du khách. Các công trình nghệ thuật khắp nơi, nhạc chơi trên khắp các con phố, cộng đồng dân cư đa văn hóa…

Melbourne – top đầu thành phố đáng sống nhất thế giới

Melbourne – top đầu 10 thành phố đáng sống nhất thế giới

Với điều kiện khí hậu dễ chịu, Melbourne là thiên đường của lễ hội, là kinh đô văn hóa – nghệ thuật – thể thao của Australia. Nơi tổ chức các sự kiện thể thao lớn nhất thế giới: Giải quần vợt Úc mở rộng, Giải đua xe Grand Prix… rất được yêu thích và quan tâm.

Không chỉ nổi danh với biểu tượng văn hóa, Melbourne còn là nơi hội tụ vô số các trường đại học, cao đẳng top đầu thế giới: Đại học Melbourne, đại học Monash, đại học Deakin; đại học Royal Melbourne Institute of Technology (RMIT)… Mỗi năm nơi đây đón tiếp hàng ngàn du học sinh từ khắp nơi trên thế giới, thỏa mãn các tiêu chí: chi phí, chất lượng giáo dục, cơ hội việc làm, chất lượng môi trường sống….

Điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư quốc tế

Không chỉ là trái tim văn hóa, nghệ thuật của Australia, Melbourne cũng là một trung tâm tài chính quan trọng – đứng thứ 21 trên thế giới. Nền kinh tế của thành phố này khá đa dạng với những thế mạnh về tài chính, sản xuất, nghiên cứu, công nghệ thông tin, giáo dục, Bất động sản….là điểm đến hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư Châu Á.

Theo quan sát của giới chuyên gia: Mức độ quan tâm từ Châu Á đối với BĐS tại Melbourne rất lớn và có xu hướng ngày càng tăng do ngày càng nhiều người Châu Á lựa chọn Úc là điểm đến để du học và đầu tư.

Thống kê từ Ủy ban kiểm soát đầu tư nước ngoài (FIRB) cho thấy người Việt ngày càng sở hữu nhiều bất động sản ở Úc, chủ yếu tập trung ở Melbourne. Thị trường BĐS Melbourne được đánh giá sôi động và có tiềm năng tăng trưởng lớn. Với những chính sách thu hút đầu tư nước ngoài hợp lý và minh bạch từ chính quyền trung ương cùng tiểu bang, an sinh xã hội tốt, điều kiện chăm sóc y tế, chất lượng giáo dục và cơ hội việc làm… hàng đầu nước Úc nên Melbourne ngày càng thu hút làn sóng nhập cư lẫn xu hướng di dân trong nước.

Melbourne – top đầu thành phố đáng sống nhất thế giới

Australia 108 - toà siêu căn hộ cao nhất Nam Bán Cầu

Trong khi mỗi năm Melbourne đón nhận khoảng 100.000 cư dân mới, nguồn cung nhà ở không đủ đáp ứng cho nhu cầu ngày càng tăng. Điều này cũng chính là yếu tố đã thúc đẩy tăng giá cho thuê nhà tại Melbourne. Dự đoán sẽ có mức giá tăng 10,2% vào năm 2020. Tạo nên một thị trường sôi động cho bất động sản Melbourne trong tương lai.

Tại trung tâm của Melbourne, xuất hiện một siêu phẩm Bất động sản, một biểu tượng mới cho một thành phố năng động và phồn vinh, dự án Australia 108 – tòa nhà cao nhất Nam Bán Cầu. Australia 108 nằm ở khu vực được khao khát nhất Melbourne – Southbank, ngay sát các tiện ích: Công viên nữ hoàng và vườn thực vật Hoàng gia, sòng bạc Casino Crown Entertainment Complex, trung tâm mua sắm, đại học RMIT, đại học Melbourne…

Điều đặc biệt nhất tại Australia 108 có tầm view triệu đô và 3 tầng tiện ích cao cấp. Sở hữu căn hộ tại Australia 108, du khách sẽ được bao quát toàn cảnh trung tâm thành phố với tầm nhìn không giới hạn, thậm chí view tới tận Nam Cực. Một không gian sống thượng lưu tại thành phố đáng sống nhất thế giới sẽ được giới thiệu tới những nhà đầu tư và giới tài phiệt Việt trong thời gian tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Melbourne – top đầu thành phố đáng sống nhất thế giới