HUD sốc trước quyết định thay Chủ tịch Hội đồng thành viên

Theo PLVN| 31/10/2012 15:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự việc công bố hai quyết định điều chuyển cán bộ đứng đầu được một cán bộ HUD ví như “cú sốc”.

Sáng qua (30/10), tại Hà Nội, lãnh đạo Bộ Xây dựng đã công bố quyết định số 990/QĐ-BXD ngày 26/10/2012 điều chuyển ông Nguyễn Đăng Nam - Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị - HUD giữ chức vụ Phó cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản - Bộ Xây dựng.

Cùng ngày 26/10, Bộ Xây dựng cũng có quyết định số 988/QĐ-BXD chuyển ông Nghiêm Văn Bang hiện là Tổng giám đốc HUD tạm quyền Chủ tịch HĐTV HUD. Quyết định cũng đồng thời giao cho ông Bang chủ trì bổ nhiệm các chức danh khác của tổng công ty này sau khi trình Bộ Xây dựng.

Kiến nghị tập thể

Trước khi hai quyết định này được công bố, hôm 24/10, gần 30 lãnh đạo chủ chốt của HUD đã ký đơn kiến nghị tập thể gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Ban Tổ chức Trung ương Đảng và Đảng uỷ khối doanh nghiệp Trung ương đề xuất “nguyện vọng tha thiết” vẫn duy trì cương vị lãnh đạo HUD đối với Chủ tịch HĐTV Nguyễn Đăng Nam và Tổng giám đốc Nghiêm Văn Bang.

Theo đơn kiến nghị này, thì có được thành quả, các dự án đồng bộ hiện đại của HUD như ngày nay phải kể đến vai trò cá nhân đặc biệt quan trọng của ông Nguyễn Hiệp (nguyên Chủ tịch HĐTV HUD) và ông Nguyễn Đăng Nam, với cương vị là Tổng giám đốc rồi là Chủ tịch HĐTV HUD. Đơn kiến nghị này nói: “Ông Nam cùng với các cán bộ chủ chốt của HUD là những người đứng mũi chịu sào, gắn bó với HUD ngay từ những ngày đầu, dẫn dắt và tập hợp sức mạnh của cả tập thể cán bộ, công nhân viên vượt qua bao khó khăn thử thách, đưa đơn vị ngày càng phát triển, tạo nên dấu ấn quan trọng của HUD trong lĩnh vực phát triển đô thị và nhà ở, xây dựng một thương hiệu HUD có uy tín, một tập thể đoàn kết, nhất trí, một đội ngũ cán bộ có tâm huyết, năng lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển đô thị và nhà ở, một đơn vị Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới”.

Đơn kiến nghị của những cán bộ chủ chốt nói trên cũng đề cập đến công lao của ông Nguyễn Đăng Nam, khi cho biết sau khi ông Nguyễn Hiệp nghỉ hưu vào cuối năm 2011 thì Thủ tướng giao trọng trách Chủ tịch HĐTV HUD cho ông Nguyễn Đăng Nam. Kế thừa những thành quả trước đây, ông Nam đã xây dựng một tập thể lãnh đạo đoàn kết, nhất trí, tiếp tục chèo lái đưa đơn vị vượt qua những khó khăn trong giai đoạn hiện nay, duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hiện nay, Tổng công ty HUD được thành lập theo Quyết định số 896 ngày 10/10/2012 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng và đang trong quá trình kiện toàn tổ chức, nhân sự hệ thống quản trị, điều hành doanh nghiệp.

“Cú sốc”

“Trong lúc đơn vị đang phải đối mặt với những khó khăn chung của nền kinh tế, đây là thời điểm rất cần sự ổn định về mặt tổ chức nhân sự của đơn vị, nhất là người đứng đầu hệ thống quản trị, điều hành tránh sự xáo động gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho toàn thể cán bộ công nhân viên, gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị”, đơn đề nghị, viết.

Theo đơn kiến nghị này, với thời gian gắn bó với HUD trong suốt 20 năm qua, với sự am hiểu sâu sắc về nguồn lực của HUD mà quan trọng nhất là nguồn lực con người, với kinh nghiệm đứng đầu hệ thống quản trị một doanh nghiệp đầu tư phát triển đô thị và nhà ở, cũng như mối quan hệ truyền thống được xây dựng, gắn kết với cấp uỷ, chính quyền các địa phương nơi HUD triển khai dự án trong suốt những năm qua, ông Nguyễn Đăng Nam tiếp tục giữ cương vị Chủ tịch HĐTV HUD sẽ thực sự đáp ứng niềm mong mỏi, sự tin tưởng của toàn thể cán bộ công nhân viên của đơn vị trong giai đoạn vô cùng khó khăn này.

Và với vai trò là Bí thư Đảng uỷ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng khối doanh nghiệp Trung ương, ông Nam sẽ có điều kiện thuận lợi để cùng với các cán bộ chuyển hoá các chủ trương, nghị quyết của Đảng vào thực tiễn hoạt động sản xuẩt kinh doanh của tổng công ty, phát huy vai trò lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong lãnh đạo đơn vị thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Với “tâm tư” như vậy, sự việc công bố hai quyết điều chuyển cán bộ nêu trên được một cán bộ HUD ví như “cú sốc”.  Một số ý kiến tỏ ra bức xúc khi cho rằng việc điều chuyển cán bộ này là vội vàng, chưa tuân thủ đúng các quy trình luật định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HUD sốc trước quyết định thay Chủ tịch Hội đồng thành viên