Hơn 2.000 nhà đầu tư tham dự hội thảo của FLC

Hoàn Vinh| 19/01/2015 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chứng kiến lượng người tham dự, ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch Sở GDCK Tp.HCM (HOSE) cho biết: “15 năm qua tôi đã dự rất nhiều hội thảo, nhưng đây là hội thảo thứ 3 mà tôi thấy đông như vậy…"

“Đã hiểu vì sao cổ phiếu FLC giao dịch nhiều như vậy”

Hơn 2.000 nhà đầu tư tham dự hội thảo của FLC

Ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch HOSE.

Ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch Sở GDCK Tp.HCM (HOSE) cho biết thêm "Khi FLC niêm yết và lọt vào rổ VN30, Hội đồng chỉ số đã nghiên cứu rất kỹ giao dịch của cổ phiếu này. Hôm nay, với số lượng NĐT đông đảo, tôi tin rằng, chúng ta đã hiểu vì sao cổ phiếu FLC được giao dịch nhiều như vậy”.

Lượng khách đăng ký quá đông khiến bảo vệ tòa nhà Lotte Center Hanoi có lúc phải tạm dừng cho người lên khu vực hội thảo giới thiệu “Cơ hội và tiềm năng - Tập đoàn FLC”, chiều 15/1 tại Hà Nội, vì yêu cầu đảm bảo an ninh và giới hạn về diện tích khán phòng. Cuối cùng, khoảng 2.000 nhà đầu tư đã “may mắn” tham dự hội thảo.

Hội thảo được bắt đầu với sự xin lỗi của vị Chủ tịch HĐQT vì không thể đáp ứng nhu cầu quan tâm thông tin về Tập đoàn của tất cả mọi người.

Hơn 2.000 nhà đầu tư tham dự hội thảo của FLC

Hơn 2.000 nhà đầu tư tham dự hội thảo của FLC

Hội thảo chật kín với khoảng 1.500 chỗ ngồi.

Chứng kiến lượng người tham dự, ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch Sở GDCK Tp.HCM (HOSE) thốt lên: “15 năm qua tôi đã dự rất nhiều hội thảo, nhưng đây là hội thảo thứ 3 mà tôi thấy đông như vậy”.

“Hai hội thảo trước đều do Sở GDCK TP.HCM tổ chức là đấu giá Vinamilk và hội thảo giới thiệu lệnh ATO, ATC của HOSE. Khi FLC niêm yết và lọt vào rổ VN30, Hội đồng chỉ số đã nghiên cứu rất kỹ giao dịch của cổ phiếu này. Hôm nay, với số lượng NĐT đông đảo, tôi tin rằng, chúng ta đã hiểu vì sao cổ phiếu FLC được giao dịch nhiều như vậy”, ông Sinh nói.

Theo Chủ tịch HOSE, nếu một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản có uy tín, sản phẩm đúng tiến độ đề ra và có chất lượng tốt, doanh nghiệp đó sẽ thành công. Khách hàng và nhà đầu tư có thể tin vào quyết tâm mà FLC đã bày tỏ.

Hơn 2.000 nhà đầu tư tham dự hội thảo của FLC

Lãnh đạo FLC giới thiệu các dự án với Chủ tịch HOSE.

Tại hội thảo, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT FLC cho biết, với tiêu chí minh bạch hơn cả những tiêu chuẩn pháp lý quy định, đáp ứng nhu cầu thông tin mà các NĐT quan tâm, FLC đã tổ chức hội thảo này để giúp NĐT có cái nhìn chính xác hơn về hoạt động và các dự án của Tập đoàn.

Nhận xét về FLC, ông Sinh cũng cho rằng, trong suốt quá trình niêm yết, FLC là một điển hình về việc chấp hành quy định về công bố thông tin, chuẩn mực quản trị thông tin.

Năm 2015, lợi nhuận chắc chắn đạt 1.000 tỷ đồng

Trả lời câu hỏi của NĐT về việc vì sao FLC có nhiều dự án mà giá cổ phiếu không cao, ông Quyết cho rằng, đó cũng chính là lý do FLC tổ chức hội thảo này.

“NĐT không chỉ có cơ hội đầu tư vào các dự án của FLC, mà còn có cơ hội đầu tư với cổ phiếu FLC. Tôi cho rằng, trong thời gian tới, hội thảo này có thể sẽ phát huy tác dụng với cổ phiếu khi NĐT hiểu rõ hơn về FLC”, ông Quyết nói.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2015, ông Quyết cho hay: “Năm 2014, lợi nhuận của FLC là 400 tỷ đồng. Với kế hoạch bán hàng và dòng tiền đã dự tính, chúng tôi tự tin có thể hạch toán lợi nhuận năm 2015 ở mức 1.000 tỷ đồng”.

Hơn 2.000 nhà đầu tư tham dự hội thảo của FLC

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết trả lời các câu hỏi của khách hàng và nhà đầu tư.

Trên thực tế, những gì diễn ra ở hội thảo cũng là một minh chứng cho sức hút của các dự án của FLC. Ngay tại đây, FLC đã ghi nhận gần 1.000 đăng ký mua các sản phẩm bất động sản của Tập đoàn.

“FLC làm mãi không hết việc”

Tại roadshow, ông Đặng Tất Thắng, Phó tổng giám đốc FLC đã giới thiệu chi tiết các dự án của FLC cũng như tiến độ thi công các dự án, các thông tin về mở bán dự án.

Trả lời chi tiết hơn về dự án BT xây dựng trung tâm hành chính mới tỉnh Khánh Hòa, ông Quyết cho hay, mức 7.000 tỷ đồng quy mô đầu tư dự án là giá trị xây dựng khu trung tâm hành chính mới, còn tổng quy mô đầu tư của dự án đối ứng xây dựng từ diện tích đất đối ứng còn lớn hơn nhiều.

“Chúng tôi sẽ xây dựng trên diện tích đối ứng. Việc xây dựng này sẽ được triển khai làm nhiều tòa, và với dự án này, chúng tôi sẽ làm mãi không hết việc”, ông Quyết nói.

Với hàng loạt dự án, FLC cũng đã nhận được cam kết tổng mức tài trợ tín dụng lên tới 20.000 tỷ đồng đến năm 2020.

Ông Quyết cho biết: “Mặc dù có cam kết tài trợ dự án từ ngân hàng, nhưng đến thời điểm này, FLC cũng chưa sử dụng đến vốn vay. Thậm chí đến cuối năm qua, chúng tôi còn khoảng trên 500 tỷ đồng gửi ngân hàng. Năm 2015, với việc triển khai hàng loạt dự án, chúng tôi sẽ phải dùng đến vốn vay, nhưng với dòng tiền dự kiến, thời gian vay của FLC đự kiến cũng sẽ rất nhanh thôi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 2.000 nhà đầu tư tham dự hội thảo của FLC