Giải mã sóng đầu tư đổ về Nam Đà Nẵng

Lưu Ly| 10/04/2017 16:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều triển vọng đang mở ra cho thị trường bất động sản Nam Đà Nẵng, khi đa phần đầu tư hạ tầng cơ sở lẫn quy hoạch tương lai đều đang dồn về phía Nam thành phố.

Mọi cây cầu đều dẫn về… khu Nam

Không chỉ là điểm nhấn kiến trúc độc đáo, ấn tượng, hệ thống những cây cầu bắc qua sông Hàn đã mở ra cơ hội phát triển cho thành phố biển Đà Nẵng. Ngoài cầu quay sông Hàn đã trở thành biểu tượng cho một Đà Nẵng hiện đại thì những cây cầu khác đều góp phần rút ngắn khoảng cách tới trung tâm thành phố, tạo thuận lợi cho người dân. Cầu Rồng đưa du khách từ sân bay Quốc tế ra thẳng các resort bãi biển. Cầu Thuận Phước nối quận Hải Châu trung tâm với tuyến đường ven biển Hoàng Sa, Trường Sa…

Giải mã sóng đầu tư đổ về Nam Đà Nẵng

Còn trong chiến lược phát triển đô thị Đà Nẵng về phía Nam, thành phố cũng đã đầu tư xây cầu Nguyễn Tri Phương, cầu Hòa Xuân nối khu Hòa Xuân, Hòa Quý bên bờ Đông với đường Cách Mạng Tháng Tám bên bờ Tây sông Hàn. Các tuyến cầu tạo ra trục giao thông huyết mạch, mở rộng không gian đô thị về phía Nam. Nhờ đó, cư dân ở địa bàn này đi về các điểm làm việc, vui chơi giải trí trong trung tâm thành phố hay đi ra phố cổ Hội An đều nhanh chóng, thuận tiện.

Thêm tin vui cho cư dân tại các khu đô thị sinh thái ven sông Hoà Xuân, Nam Hòa Xuân… là  sắp tới đây, cầu Hòa Xuân sẽ được mở rộng thêm một nhịp, đáp ứng lưu lượng giao thông ngày một cao. , cầu số 1 nối giữa khu vực tập trung các dự án quy mô bậc nhất Nam Đà Nẵng với bãi tắm Sơn Thủy rộng tới 3 hecta, mở ra tiềm năng lớn mạnh cho vùng đất ngay sát trung tâm.

“Cú hích” từ quy hoạch

“Cú hích” phát triển hạ tầng đi theo lộ trình quy hoạch bài bản rõ ràng đã mang đến sức sống mới cho các khu đô thị phía Nam, theo đúng định hướng  chiến lược của Đà Nẵng tầm nhìn đến năm 2030 là phát triển tại địa bàn phía Nam các khu đô thị sinh thái quy mô, đẳng cấp trong khi vẫn giữ khu vực cũ là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị. Điều này cũng lý giải cho làn sóng đầu tư BĐS đang ngày càng đổ dồn về khu Nam. “Việc hoàn thiện, nâng cấp hạ tầng giao thông và tiện ích tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ của thị trường BĐS Đà Nẵng”, bà Đỗ Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc bộ phận Nghiên cứu Savills Hà Nội nhận định.

Giải mã sóng đầu tư đổ về Nam Đà Nẵng

Được bao bọc bởi sông, biển, với địa thế phong thủy “lưng tựa núi, mặt hướng sông” đắc địa, cách sân bay chỉ khoảng 4-5km, dễ dàng di chuyển tới các khu tiện ích, khu du lịch, giải trí hấp dẫn ở Đà Nẵng như bệnh viện quốc tế, siêu thị, làng thể thao, làng đại học, Khu du lịch Ngũ Hành Sơn, phố cổ Hội An…dễ hiểu vì sao khu vực Nam Đà Nẵng ngày càng “nóng”. Giá đất nền tại những khu vực này dù có nhúc nhích nhẹ trong thời gian vừa qua nhưng so với các thị trường khác như Nha Trang, Hà Nội, TP.HCM thì vẫn còn rất rẻ.

Chẳng bao lâu nữa khi hạ tầng hoàn thiện hơn, các đô thị sinh thái tại phía Nam sẽ khang trang, sầm uất, đồng nghĩa với giá nhà đất tại địa bàn này sẽ có tiềm năng tăng trưởng trong tương lai gần.

“Quỹ đất đẹp thì luôn có hạn”, bà Dương Thùy Dung – Giám đốc bộ phận Nghiên cứu Thị trường và Tư vấn Phát triển Cty CBRE Việt Nam khẳng định. Theo bà Dung, với các triển vọng sẵn có, đầu tư vào bất động sản tại Đà Nẵng chắc chắn sẽ có tiềm năng sinh lời cao và bền vững hơn các thị trường khác. Mặt khác, sản phẩm đất nền lại là kênh đầu tư an toàn hơn các các kênh đầu tư truyền thống khác như gửi tiền ngân hàng hay chứng khoán. Rất nhiều người có ý định tới định cư tại Đà Nẵng cũng nhòm ngó những khu đất đẹp để vừa đầu tư vừa để ở nếu sau này họ chuyển tới Đà Nẵng sống. .

Các triển vọng mà bà Dương Thùy Dung đề cập chính là các cú hích từ du lịch, từ việc Đà Nẵng nhiều năm liên tiếp giữ vững ngôi đầu trong xếp hạng năng lực cạnh tranh CPI và những nỗ lực gìn giữ danh xưng “thành phố đáng sống”…

Theo thống kê của Sở du lịch Đà Nẵng, năm 2016, thành phố đón hơn 5,5 triệu lượt khách, tăng 18% theo năm. Dự kiến trong năm 2017, các sự kiện quốc tế lớn sẽ diễn ra tại Đà Nẵng như Lễ hội pháo hoa quốc tế- DIFF 2017 diễn ra suốt mùa hè hay Hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra vào tháng 10 sẽ khiến cho “thành phố lễ hội của Châu Á” đón lượng khách du lịch tăng kỷ lục. Tất cả tạo lực đẩy cho BĐS Đà thành tăng trưởng trên tất cả phân khúc: BĐS nghỉ dưỡng, BĐS du lịch và đất nền.

Cũng chưa cần cân nhắc yếu tố chủ đầu tư của hầu hết các dự án Nam Đà Nẵng đều là những tên tuổi có uy tín, với những công trình đã ghi danh Đà Nẵng lên bản đồ du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng thế giới. Nội việc những cây cầu kết nối Nam Đà Nẵng với trung tâm thành phố và mở ra những vùng đất tiềm năng mới cũng đã đủ để các nhà đầu tư vững tin rằng, thị trường đất nền Nam Đà Nẵng đang được nối trực tiếp đến tương lai đầy tiềm năng và đã đầu tư là sẽ nắm chắc phần thắng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải mã sóng đầu tư đổ về Nam Đà Nẵng