FLC trao giải thiết kế quy hoạch khu Trung tâm hành chính mới tỉnh Khánh Hòa

Hoàn Vinh| 27/01/2015 09:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ý tưởng đạt giải cuộc thi sẽ là một trong những căn cứ để triển khai bước tiếp theo dự án BT Khu đô thị hành chính tỉnh Khánh Hòa quy mô 7.000 tỷ đồng mà Tập đoàn FLC triển khai.

Ngày 26/1/2015, tại Hội trường UBND tỉnh Khánh Hòa, Tập đoàn FLC phối hợp cùng Sở Xây dựng Khánh Hòa đã tổ chức Lễ công bố và trao giải cuộc thi ý tưởng quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu trung tâm hành chính tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, đơn vị giành giải cao nhất là Viện Quy hoạch đô thị và Nông thôn Việt Nam với giải Nhì, trị giá 300 triệu đồng. Ý tưởng đạt giải sẽ là căn cứ để các đơn vị liên quan triển khai các bước tiếp theo của dự án BT Khu đô thị hành chính tỉnh Khánh Hòa quy mô 7.000 tỷ đồng mà Tập đoàn FLC là đơn vị triển khai.

FLC trao giải thiết kế quy hoạch khu Trung tâm hành chính mới tỉnh Khánh Hòa

Dự án BT Khu đô thị hành chính tỉnh Khánh Hòa tọa lạc tại cửa sông Quán Trường, xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang, có diện tích 126 ha, tổng mức đầu tư 7.000 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Thông, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam nhận xét, đây là cuộc thi có cơ cấu giải thưởng lớn nhất tại Việt Nam, có chất lượng các bài dự thi cao, dù kết quả không có giải nhất cũng cho thấy mức độ khó và yêu cầu cao của cuộc thi.

Theo cơ cấu giải thưởng, cuộc thi bao gồm 700 triệu đồng cho giải Nhất, 300 triệu đồng cho giải Nhì và 200 triệu đồng kinh phí hỗ trợ cho mỗi đơn vị tham gia.

Cuộc thi đã thu hút các đơn vị tham gia là các tư vấn thiết kế trong và ngoài nước như Công ty Kiến trúc De-So (Cộng hòa Pháp), Liên danh Viện Kinh tế xây dựng và CTCP Tư vấn đầu tư và xây dựng Vân Phong, Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Việt Nam…

Góp ý cho ý tưởng đạt giải, ông Lê Đức Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, khi triển khải chi tiết quy hoạch, cần đảm bảo kết nối giao thông giữa khu vực trong dự án với hệ thống giao thông hiện hữu, đảm bảo tính thân thiện của khu trung tâm hành chính đối với người dân nhưng vẫn phải tạo được sự uy nghiêm.

FLC trao giải thiết kế quy hoạch khu Trung tâm hành chính mới tỉnh Khánh Hòa

Ông Lê Đức Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa (thứ hai từ phải sang) và ông Doãn Văn Phương, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC (ngoài cùng bên phải) trao giải và tặng hoa cho đại diện Viện Quy hoạch đô thị và Nông thôn Việt Nam

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Doãn Văn Phương, Tổng giám đốc Tập đoàn FLC cho biết:  “"Chúng tôi luôn xác định dự án xây dựng khu trung tâm hành chính mới là một dự án quan trọng không chỉ của tỉnh Khánh Hòa mà còn là dự án lớn, trọng điểm của Tập đoàn FLC.   Vì vậy, để hoàn thành nhiệm vụ lớn lao này, Tập đoàn FLC cam kết sẽ tập trung mọi nguồn lực, thế mạnh, nỗ lực thực hiện và đẩy nhanh tiến độ dự án”.

Dự án BT Khu đô thị hành chính tỉnh Khánh Hòa tọa lạc tại cửa sông Quán Trường, xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang, có diện tích 126 ha, tổng mức đầu tư 7.000 tỷ đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FLC trao giải thiết kế quy hoạch khu Trung tâm hành chính mới tỉnh Khánh Hòa