Dự án Flora Anh Đào: Hy hữu chủ đầu tư "lép vế" trước khách hàng

Nhật Nam| 06/10/2017 15:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau thời gian dài kiện tụng, mới đây, Công ty Nguyên Phúc (Cty con của Tập đoàn Nam Long) đã “lép vế” và đồng ý chi trả số tiền gốc mà khách hàng đã đặt mua căn hộ.

Đồng thời, phía chủ đầu tư phải “bồi thường” thêm hơn 752 triệu đồng vì chất lượng căn hộ xuống cấp.

Ngày 3/10, bà Nguyễn Thị Phượng Hồng (người khởi kiện Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Nguyên Phúc (sau đây gọi là Công ty Nguyên Phúc) – chủ đầu tư dự án Flora Anh Đào) cho biết, sau hơn 1 năm sống trong lo sợ về chất lượng căn hộ xuống cấp nghiêm trọng thì cuối cùng, giữa bà và chủ đầu tư đã thống nhất về việc thanh lý hợp đồng căn hộ 1.14.

Theo đó, Chung cư Flora Anh Đào (đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9, TP.HCM), do Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Nguyên Phúc (Công ty con của Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long) làm chủ đầu tư, với tổng mức kinh phí lên đến 500 tỷ đồng. Dự án bao gồm khối tòa nhà cao 16 tầng với khoảng 500 căn hộ và bắt đầu bàn giao nhà từ cuối tháng 6/2016.

Dự án Flora Anh Đào: Hy hữu chủ đầu tư

Căn hộ Flora Anh Đào dù mới đưa vào sử dụng hơn 3 tháng nhưng đã bong tróc, tường bị nứt toát nghiêm trọng.

Thế nhưng, sau khi đưa vào sử dụng chưa tới 3 tháng, căn hộ 1.14 của bà Nguyễn Thị Phượng Hồng và nhiều căn hộ khác ở tầng 1, 3, 7… trong chung cư Flora Anh Đào xuất hiện nhiều vết nứt ngang dọc, trần tường bong tróc khắp nơi, cửa sổ làm thô sơ, không an toàn…

Trước sự việc trên, Bà Hồng đã phản ánh đến Ban quản lý dự án và nhận được câu trả lời sẽ sớm khắc phục… Hiện trạng này sau đó chỉ được đội ngũ sửa chữa tòa nhà đục rỗng để trám lại bằng xi măng.

Đến ngày 17/10, lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM đã gửi văn bản yêu cầu Công ty Nguyên Phúc phải nhanh chóng khắc phục hư hỏng trong chung cư Flora Anh Đào và báo cáo về tình trạng chất lượng căn hộ.

Tuy nhiên, sau đó, do không tìm được tiếng nói chung với chủ đầu tư, bà Hồng đã gửi đơn khởi kiện ra tòa, đồng thời đóng cho Cục Thi hành án dân sự TP.HCM hơn 38,7 triệu đồng tiền án phí.

Ngày 9/12/2016, TAND quận 9 đã có văn bản gửi đến những cá nhân, tổ chức liên quan là bà Nguyễn Thị Phượng Hồng, chủ đầu tư của chung cư Flora Anh Đào (Công ty Nguyên Phúc) và VKSND quận 9 để thông báo về việc đã thụ lý vụ án.

Dự án Flora Anh Đào: Hy hữu chủ đầu tư

Sau hơn 1 năm kiện tụng thì chủ đầu tư đã tiến hành ký kết biên bản thanh lý hợp đồng, trả lại quyền lợi cho khách hàng.

Văn bản TAND Q.9 nêu rõ, vấn đề của người khởi kiện là yêu cầu Tòa án giải quyết việc vô hiệu hóa hợp đồng số 000114/FF15/PB00P00A được ký kết ngày 23/11/2015 giữa bà Hồng và Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Nguyên Phúc. Bà Hồng muốn Công ty Nguyên Phúc phải bồi thường 100% giá trị hợp đồng với số tiền 1.166. 690.000 đồng.

Ngày 15/9/2017, Công ty Nguyên Phúc đã chính thức ký kết văn bản thanh lý hợp đồng mua bán với bà Nguyễn Thị Phương Hồng (chủ căn hộ 1.14).

Theo biên bản thanh lý, phía chủ đầu tư đồng ý chi trả số tiền gốc mà bà Hồng đã đặt mua căn hộ là hơn 1,1 tỷ đồng. Đồng thời, Công ty Nguyên Phúc phải “bồi thường” thêm hơn 752 triệu đồng. Tổng số tiền mà chủ đầu tư phải chi trả là gần 1,9 tỷ đồng.

Được biết, Công ty Nguyên Phúc là Công ty con của Tập đoàn Nam Long – Đơn vị đã đoạt giải thưởng Nhà phát triển Bất động sản tốt nhất 2016 và giải Thương hiệu mạnh 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án Flora Anh Đào: Hy hữu chủ đầu tư "lép vế" trước khách hàng