Dự án căn hộ tìm đủ cách hút người mua

Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn Online| 17/09/2012 08:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tới thời điểm này có thể thấy những gì làm được thì giới chủ đầu tư cũng đã làm để thu hút người mua đến với dự án căn hộ, từ việc giảm giá trực tiếp, chiết khấu thanh toán, hỗ trợ lãi suất, khuyến mãi nội thất hay giãn tiến độ thanh toán...

Tuy nhiên, những chương trình ưu đãi trên không dễ gì thu hút khách hàng nếu như những dự án đó chưa hoàn thành, hay không cho người mua thấy khả năng có thể hoàn thành theo tiến độ.

Tặng tiền khách hàng

Cũng là hình thức giảm giá căn hộ nhưng Công ty Novaland lại chuyển thành khoản tiền tặng khách hàng mua căn hộ cao cấp dự án Sunrise City trên đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TPHCM.

Bà Võ Thúy Anh, Phó tổng giám đốc Công ty Novaland, cho biết công ty vừa đưa ra chương trình ‘Từ mơ đến thật’ nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Nova Group, theo đó chủ đầu tư cam kết mỗi tháng sẽ tặng 1.000 đô la Mỹ (khoảng 20 triệu đồng) cho những khách hàng nào mua căn hộ hai phòng ngủ tại dự án này.

Như vậy, với chương trình tặng tiền kéo dài một năm, người mua nhà sẽ được chủ đầu tư ‘thối lại’ 12.000 đô la Mỹ (hơn 240 triệu đồng). Nếu xem đây là cách giảm giá bán căn hộ thì việc giảm giá diễn ra sau khi đã bán căn hộ, thay vì giảm giá trước khi bán.

Ngoài ra, để thúc đẩy công việc bán hàng, Novaland đã kết hợp với ngân hàng Vietinbank đưa ra chương trình hỗ trợ tài chính với mức lãi suất cố định trong 5 năm. Cụ thể khách hàng mua căn hộ Sunrise City sẽ được hưởng lãi suất cố định chỉ 8%/năm cho năm đầu tiên và 10%/năm cho bốn năm tiếp theo.

Bà Anh cho biết người mua nhà phản ứng khá tích cực, với 30 căn hộ đã được bán kể từ khi bắt đầu bàn giao nhà từ giữa tháng 7 vừa qua và áp dụng chương trình tặng tiền cho khách hàng.

Với số vốn đầu tư khoảng 500 triệu đô la Mỹ, dự án khu phức hợp này đã hoàn thành sáu trong tổng số 12 tòa tháp cao 31-35 tầng với khoảng 750 căn hộ cao cấp. Giá bán căn hộ dự án này từ khoảng 4 – 6 tỉ đồng/căn.

Theo bà Anh, dự án đã bán được khoảng 80% trong tổng số 550 căn hộ đã hoàn thành và đang trong quá trình bàn giao cho người mua.

Bên cạnh những chương trình trực tiếp từ chủ đầu tư, thị trường đang ghi nhận những nhà đầu tư thứ cấp đưa ra những chương trình giảm giá trực tiếp hoặc gián tiếp để thu hút người mua.

Chẳng hạn như Công ty cổ phần bất động sản Phát Hưng, nhà đầu tư thứ cấp dự án La Casa tại quận 7, TPHCM, vừa đưa ra chương trình bán 50 căn hộ La Casa với mức chiết khấu 15 - 30% tùy phương thức thanh toán. Công ty này cho biết phản ứng của thị trường cũng khá tích cực khi chỉ trong một ngày giới thiệu chương trình đã có khoảng 300 lượt khách đến tìm hiểu thông tin, trong đó đã có 20 khách hàng đặt cọc mua căn hộ.

Theo chương trình này, khi khách hàng thanh toán 98% giá trị hợp đồng sẽ được chiết khấu 30%, và với mức chiết khấu này thì giá bán căn hộ giảm xuống còn 13,6 – 14,6 triệu đồng/mét vuông xây thô. Dự án La Casa dự kiến sẽ bàn giao nhà vào năm 2013.

Tương tự, Công ty TNHH MTV Kinh doanh dịch vụ địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal-S), thuộc Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal), cũng vừa đưa ra chương trình khuyến mãi, tặng gói nội thất và điện máy trị giá 200 triệu đồng cho những khách hàng giao dịch thành công căn hộ Belleza tại quận 7, TPHCM.

Ông Tạ Chí Cường, Phó tổng giám đốc công ty, cho biết mỗi ngày công ty đón khoảng 20 khách hàng tham quan thực tế dự án Belleza, và với công ty thì đây là một tín hiệu đáng mừng trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Dự án căn hộ tìm đủ cách hút người mua

Dự án căn hộ cao cấp Sunrise City trên đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TPHCM là một trong những dự án đang bàn giao nhà cho người mua

Thời điểm tốt để mua nhà?

Nhìn vào những dự án đang đẩy mạnh chương trình bán hàng hiện nay có thể thấy phần lớn tập trung vào những dự án đã hoặc sắp hoàn thành, những dự án chủ đầu tư chứng tỏ năng lực của mình khi thực hiện theo đúng tiến độ.

Bà Anh của Novaland cho biết, thị trường căn hộ đã chững lại trước thông tin giảm giá khi người mua mang tâm lý chờ đợi. Tuy nhiên, những người có nhu cầu về nhà ở vẫn quan tâm đến các dự án căn hộ, đặc biệt là những dự án đã hoàn thành. Kể từ khi bàn giao nhà, dự án Sunrise City cũng đã nhận nhiều khách hàng tự tìm đến tham quan và quyết định mua căn hộ tại đây.

Ông Ngô Hữu Trường, Giám đốc điều hành Hopefluent - Compareal Việt Nam, cho rằng đây là thời điểm rất tốt để mua nhà vì mặt bằng giá đã tương đối hợp lý, và chưa bao giờ người bán nhà (các chủ đầu tư) chiều lòng khách hàng như hiện nay.

Theo ông Trường, ở thời điểm này người mua nhà nên xem xét kỹ năng lực thực hiện dự án và uy tín của chủ đầu tư. Thứ đến là chọn lựa căn nhà phù hợp với túi tiền để không phải chịu gánh nặng về chi phí lãi vay. Và nhất là nên đi xem thực tế vài dự án rồi mới đưa ra quyết định phù hợp nhất với mình.

Theo nghiên cứu thị trường của Công ty Jones Lang LaSalle Vietnam, TPHCM có khoảng 85.000 căn hộ đã chào bán ra thị trường, trong đó số lượng căn hộ đã hoàn thành khoảng 46.000 căn, phần còn lại đang trong quá trình xây dựng. Trong số đã chào bán, lượng căn hộ chưa bán được chiếm hơn 34%, khoảng 29.000 căn.

Công ty này dự báo sẽ có khoảng 16.300 căn hộ nữa sẽ hoàn thành trong năm nay. Như vậy, sức ép trên thị trường thứ cấp sẽ tiếp tục tăng lên khi lượng cung căn hộ ở phân khúc này ngày càng nhiều từ nay đến cuối năm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án căn hộ tìm đủ cách hút người mua