Dự án bên sông Hàn: Bỏ các nhà cao tầng để mở rộng không gian công cộng

Trang Trần| 15/05/2019 09:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết đã làm việc với 2 chủ đầu tư của 2 dự án ven sông Hàn và đi đến thống nhất điều chỉnh quy hoạch, bỏ toàn bộ các nhà cao tầng, dành vệt 20m mặt tiền ven bờ sông Hàn để làm lối đi bộ kết hợp công viên công cộng cho người dân.

Hai dự án này gồm Bến du thuyền Đà Nẵng (Marina Complex) do Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng làm chủ đầu tư và dự án Olalani Riverside Tower do Công ty CP Mỹ Phúc làm chủ đầu tư.

Cụ thể, phía doanh nghiệp đồng ý với chủ trương của TP Đà Nẵng là điều chỉnh quy hoạch theo hướng mở rộng không gian công cộng, phục vụ cho người dân. Toàn bộ nhà cao tầng trong quy hoạch của 2 dự án sẽ bị hủy bỏ, khu vực ven sông Hàn sẽ được chuyển đổi qua mô hình các công trình kết hợp giữa trung tâm thương mại và nhà ở thấp tầng.

Dự án bên sông Hàn: Bỏ các nhà cao tầng để mở rộng không gian công cộng

Hai dự án Marina Complex và Olalani Riverside Tower điều chỉnh mở rộng không gian công cộng

Ngoài việc thống nhất dành lại 20m mặt tiền của dự án từ bờ sông trở vào làm đường đi bộ, công viên cây xanh, chủ đầu tư dự án Olalani Riverside Tower đồng ý xóa bỏ 3 cầu tàu bến du thuyền trên sông Hàn.

Để đảm bảo công bằng, tránh thiệt hại cho nhà đầu tư, thành phố Đà Nẵng có trách nhiệm hoán đổi các lô đất trống gần khu vực các dự án mà thành phố đang quản lý, đủ điều kiện được xây dựng công trình cao tầng, trên nguyên tắc ngang giá. Việc hoán đổi sẽ được thực hiện sớm nhất nhằm tạo thuận lợi cho nhà đầu tư nhanh chóng triển khai các dự án của họ.

Theo ông Thái Ngọc Trung - Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, việc điều chỉnh quy hoạch này nhằm bảo đảm nguyên tắc hài hòa lợi ích của nhà đầu tư và lợi ích của cộng đồng, bảo đảm nhu cầu hưởng thụ thiên nhiên, nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Như Báo Công lý đã thông tin, hai dự án Marina Complex và Olalani Riverside Tower đều có trong quy hoạch chung về phát triển KT-XH TP Đà Nẵng, do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2013. Đồng thời đã được TP Đà Nẵng cập nhật và phù hợp với đồ án quy hoạch phân khu khu vực trung tâm, khu vực phía Đông và Bán đảo Sơn Trà, do TP phê duyệt năm 2017. Hai dự án này cũng đã hoàn thành các đánh giá tác động môi trường, nghĩa vụ tài chính, các quy hoạch chi tiết và đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Tuy nhiên, trước những kiến nghị của người dân, của các nhà khoa học và dư luận, TP Đà Nẵng tạm dừng các dự án này để rà soát, nhằm tìm kiếm giải pháp về mặt quy hoạch không gian, nhằm đáp ứng được nguyện vọng của người dân theo đúng tinh thần của Thông báo số 331 của Thành ủy Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án bên sông Hàn: Bỏ các nhà cao tầng để mở rộng không gian công cộng