Cư dân An Gia Star “ồ ạt” kéo đến khiếu nại chủ đầu tư đòi quyền lợi

Nhật Nam| 11/08/2017 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bức xúc vì chủ đầu tư không thực hiện đúng “hàng loạt” cam kết với cư dân, sáng ngày 9/8, hơn 30 hộ dân tại dự án An Gia Star (Quận Bình Tân) đã “kéo” lên trụ sở công ty căng băng rôn đòi lại quyền lợi chính đáng.

Cư dân An Gia Star “ồ ạt” kéo đến khiếu nại chủ đầu tư đòi quyền lợi

Hơn 30 hộ dân tại chung cư An Gia Star đã đồng loạt kéo lên trụ sở chủ đầu tư để đòi quyền lợi

Khu phức hợp căn hộ cao cấp An Gia Star do Công ty cổ phần Đầu tư & Phát triển Bất động sản An Gia (tên gọi tắt An Gia Investment) làm chủ đầu tư. Dự án được giới thiệu cao cấp với thiết kế đạt chuẩn “sao” lần đầu tiên xuất hiện tại quận Bình Tân, có quy mô 10,589m2, gồm 3 block, cao 21 tầng, với 480 căn hộ.

Theo phản ánh của người dân, thay vì mua nhà với mục đích "an cư lạc nghiệp", cư dân tại chung cư cao cấp An Gia Star đã phải "vỡ mộng" ngay sau khi nhận bàn giao nhà, thậm chí mệt mỏi khi phải đấu tranh đòi những lợi ích mà được chủ đầu tư hứa hẹn khi đặt bút ký hợp đồng mua nhà.

Trong hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư cam kết bàn giao nhà vào Quý I/2017. Tuy nhiên, công trình đã chậm tới tháng 4/2017 mới bắt đầu được bàn giao. Mặc dù mới chỉ vào ở được gần 3 tháng, nhưng những bất cập “vô hạn” tại chung cư được “gắn mác” cao cấp này đã khiến hàng trăm cư dân bức xúc.

Cư dân An Gia Star “ồ ạt” kéo đến khiếu nại chủ đầu tư đòi quyền lợi

Mặc dù mới đưa vào sử dụng được hơn 3 tháng, nhưng hàng loạt bất cập đã xảy ra khiến cư dân bức xúc

Theo đó, các phản ánh của cư dân liên quan đến việc cắt giảm diện tích căn hộ, thu phí quản lý quá cao, cắt giảm thang máy, chất lượng căn hộ không như quảng cáo. Đặc biệt, chủ đầu tư chưa quan tâm đúng mức về vấn đề an ninh cho khu căn hộ, tự ý chia sẻ tiện ích của cư dân cho người ngoài…

Anh N., cư dân tại dự án cho biết, tại các tầng lầu và các sảnh thang máy đều không có camera an ninh, nhân viên bảo vệ tại chung cư rất ít. Trong khi đó, các hộ dân phải đóng phí quản lý cao hơn các chung cư khác trong khu vực.

“Biện pháp an ninh duy nhất là cửa kính có khóa thẻ từ và hệ thống video call, nhưng việc người lạ lợi dụng thời điểm cư dân ra vào cửa kính để theo cùng là chuyện hết sức đơn giản. Và một khi họ lọt qua được sảnh thang máy, thì có thể đi khắp nơi trong tòa nhà”, anh N. lo lắng.

Điển hình là mới đây, bọn trộm cắp đã liên tục hoành hành, lấy cắp 1 chiếc xe máy hiệu Sh và 1 chiếc xe đạp tại bãi xe.“Mình nóng lòng đi tìm xe, thế nhưng bảo vệ lại hững hờ không quan tâm, dù xe gửi trong bãi gửi xe của chung cư”, anh N. bức xúc.

Không chỉ chất lượng công trình, một số thiết bị nội thất trong nhà cũng bị nghi ngờ về chất lượng. Cụ thể, tại An Gia Star, toàn bộ thiết bị vệ sinh đều được chủ đầu tư quảng cáo là của một thương hiệu tốt, nổi tiếng trên toàn thế giới. Thế nhưng, chỉ mới sử dụng được vài tháng, nhiều sản phẩm đã bốc mùi hôi thối và có hiện tượng xuống cấp bất thường.

Cư dân An Gia Star “ồ ạt” kéo đến khiếu nại chủ đầu tư đòi quyền lợi

Chủ đầu tư phá hàng rào để cư dân Tân Mai được vào sử dụng chung hồ bơi khiến an ninh không đảm bảo.

Do hàng loạt vướng mắc không được giải quyết, đỉnh điểm vào ngày 8/8/2017, chủ đầu tư đã tự ý phá hàng rào, dán thông báo hồ bơi của An Gia Star được phép cho người lạ vào sinh hoạt.

Theo các cư dân, ban đầu quảng cáo, chủ đầu tư cho biết An Gia Star là một khu phức hợp riêng biệt, tuy nhiên đến khi nhận nhà thì chúng tôi mới được chủ đầu tư đưa ra bản đồ quy hoạch 1/500, và cho rằng An Gia Star là một phần tổng thể của chung cư Tân Mai.

Ông T., một cư dân bức xúc: “Chúng tôi bỏ cả đống tiền ra để mua một chung cư cao cấp, mua các tiện ích… nhưng giờ chất lượng thì còn tệ hơn cả một chung cư bình thường. Nếu biết đây không phải là khu biệt lập thì chẳng ai chịu mua căn hộ với giá cao như vậy. Dự án mới mà đã vậy, ít năm nữa sẽ ra sao”.

Dù đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại, phản ánh việc chủ đầu tư thực hiện sai các cam kết khi bán nhà, nhưng các cư dân tại đây vẫn chưa nhận được câu trả lời nào thỏa đáng từ phía công ty An Gia Investment.

Quá bức xúc trước những việc làm của chủ đầu tư, sáng ngày 9/8, hơn 30 cư dân sinh sống tại chung cư này đã đồng loạt “kéo” lên trụ sở công ty căng bạt, băng rôn phản đối sai phạm của chủ đầu tư để đòi lại quyền lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư dân An Gia Star “ồ ạt” kéo đến khiếu nại chủ đầu tư đòi quyền lợi