Chủ đầu tư The Viva City đã hoàn trả 100% tiền cọc cho khách hàng

Nhật Nam| 09/08/2017 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Công ty CP Địa ốc Long Điền (gọi tắt Cty LDG) - chủ đầu tư dự án The Viva City cho biết đã thương lượng và trả lại 100% số tiền mà khách hàng đã đóng trước đó cho chủ đầu tư.

Ngày 31/7, ông Nguyễn Văn Tâm – khách hàng mua đất nền tại dự án The Viva City đã được công ty LDG thanh lý hợp đồng, nhận đủ 100% số tiền đã đóng trước đó và không bị mất 20% giá trị hợp đồng như Công ty đã khẳng định sẽ khấu trừ vào ngày 14/07/2017 nếu khách hàng muốn thanh lý hợp đồng.

Chủ đầu tư The Viva City đã hoàn trả 100% tiền cọc cho khách hàng

Ông Tâm cho rằng chủ đầu tư đã thiếu trung thực khi thông tin quảng cáo sản phẩm

Trước đó, báo Công Lý đã phản ánh việc ông Nguyễn Văn Tâm – khách hàng mua đất nền tại dự án The Viva City - tọa lạc tại xã Giang Điền, huyện Trảng Bom- Đồng Nai, do Cty LDG làm chủ đầu tư. Theo đơn phản ánh, ông Tâm cho rằng chủ đầu tư đã thiếu trung thực, cố tình “lừa dối” khách hàng khi quảng cáo thông tin “mập mờ” tại dự án The Viva City.

Cụ thể, ông Tâm đã đặt mua lô đất nền số i30-15 tại dự án The Viva City. Thế nhưng, khi giới thiệu sản phẩm, các nhân viên đã cố tình giấu giếm khu đất phía đối diện của dự án đang là đất tranh chấp với người dân nhiều năm nay .

Dưới sự tư vấn không “trung thực” của nhân viên dự án, ông Tâm đã phải bỏ ra số tiền chênh lệch 1 triệu/m2 để có được mảnh đất ở một vị trí đẹp theo như sơ đồ khu đất. Thế nhưng ngay sau khi đặt cọc tiền, ông Tâm “tá hỏa” phát hiện khu đất đối diện đó không phải là khu đất của Cty LDG như lời quảng cáo, mà là của một cá nhân khác đang tranh chấp với Công ty LDG gần 12 năm vẫn chưa có hồi kết.

Chưa dừng lại tại đó, ông Tâm cho biết, ngoài mua lô đất nền i30-15 thì ông cũng mua thêm một kiot bán hàng nằm trong trung tâm thương mại tại dự án. Thế nhưng khi tư vấn, nhân viên đã thông tin và giới thiệu anh kiot C2-18 nằm ngay đường đi lên cầu thang. Nhưng trên thực tế, cầu thang đó đi lên tầng 2..

Chính sự tư vấn sai sự thật này đã “biến” kiot C2-18 của ông từ một vị trí “vàng” bỗng dưng thành kiot có vị trí vô cùng “tồi tệ”, nằm ngay phía dưới cầu thang. Một vị trí rất tệ để kinh doanh…

Ngoài ra, ông Tâm còn cho biết, khi mở bán, Công ty LDG và nhân viên không cung cấp hợp đồng mẫu cho khách, đến khi ông lên Công ty đóng tiền thì mới được cung cấp hợp đồng. Tại đây, có nhiều điều khoản bất hợp lý nên ông Tâm đã yêu cầu thay đổi và giải thích rõ nhưng không được phía công ty đáp ứng.

Chủ đầu tư The Viva City đã hoàn trả 100% tiền cọc cho khách hàng

Các hộ dân chưa được giải tỏa đền bù vẫn “ngày đêm” căng băng rôn giành chủ quyền

Cho rằng chủ đầu tư thiếu tôn trọng khách hàng, ông Tâm đã gửi đơn khiếu nại đến Công ty CP Địa ốc Long Điền để yêu cầu Công ty thanh lý hợp đồng, giải quyết những quyền lợi chính đáng của mình.

Sau nhiều lần trực tiếp đến Công ty thì ngày 14/07/2017, ông Tâm nhận được phản hồi bằng tin nhắn của nhân viên rằng nếu thanh lý hợp đồng sẽ mất 20% số tiền đã đặt cọc.

Cho rằng chủ đầu tư mới là bên phải chịu trách nhiệm bồi thường 20% cho các khách hàng vì đã cố tình vi phạm hợp đồng, ông Tâm đã gửi đơn “cầu cứu” đến các cơ quan báo chí truyền thông.

Mới đây, báo Công Lý đã nhận được thư phản hồi từ ông Tâm và cho biết, đã thanh lý được hợp đồng với Công ty LDG. "Tôi đã nhận đủ 100% số tiền đã đóng trước đó, không bị Công ty LDG gây khó khăn gì và không bị mất 20% số tiền như Công ty đã đe doạ khấu trừ trước đó vào ngày 14/07/2017”, ông Tâm thông tin.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo của Cty LDG Group xác nhận, chủ đầu tư đã trực tiếp làm việc và trả lại số tiền mà khách hàng đã đóng tại dự án The Viva City.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư The Viva City đã hoàn trả 100% tiền cọc cho khách hàng