Chủ đầu tư Home City: Chưa xây xong móng đã bán căn hộ

Tống Toàn| 18/11/2014 07:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/11/2014, chung cư Home City chưa xây xong phần móng nhưng vẫn mở bán. Những lời quảng cáo căn hộ ở đây cũng có nhiều điểm không giống thực tế. Quan trọng hơn, chủ đầu tư đã không trung thực khi thông tin với báo chí cũng như dư luận...

Theo thông tin mà nhiều tờ báo đăng tải thì cuối tuần này (ngày 15, 16/11), chung cư Home City (Trung Kính Complex), tọa lạc tại số 177 đường Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) sẽ được mở bán. Dự án được đầu tư xây dựng bởi Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú - Invest (tách ra từ Công ty Nhà Quảng Ninh, mới lập nghiệp tại Hà Nội từ Khu đô thị mới Văn Phú, quận Hà Đông), nhà phân phối là Công ty cổ phần dịch vụ và địa ốc Đất Xanh miền Bắc. Theo chủ đầu tư cũng như nhiều website, sàn bất động sản, nhân viên môi giới thì đây là khu chung cư dành cho những hộ gia đình có thu nhập khá, vì vị trí và diện tích hợp lý.

9 giờ sáng 11/11/2014, chúng tôi có mặt tại 177 Trung Kính, ngay lập tức, nhân viên Đất Xanh đi theo để bắt chuyện. Sau khi biết mục đích muốn mua căn hộ tại đây, anh ta cho biết, hôm nay Đất Xanh phối hợp cùng chủ đầu tư giới thiệu nhà mẫu với người có nhu cầu. Theo nhân viên này, đường chính vào dự án (cũng như phối cảnh của chủ đầu tư) thì mặt cắt ngang đường vào khu chung cư rộng tới 21m, trước mặt là công viên, hồ điều hòa do Tập đoàn Ocean Group thi công. Giá một m2 căn hộ tại đây khoảng 26,5 triệu đồng, trước mắt, chủ đầu tư bán khoảng 100 căn ở hai tòa V1, V2.

Chủ đầu tư Home City: Chưa xây xong móng đã bán căn hộ

Chung cư Home City Trung Kính chưa xây xong phần móng nhưng nhà phân phối đã mở bán căn hộ vào ngày 11/11 

Theo nhân viên giới thiệu nhà mẫu, tất cả các đồ đạc đang có trong nhà mẫu như đèn chùm, tủ, bàn ghế, tủ bếp, bếp, điều hòa... sẽ không có trong nhà thực, mà chỉ hoàn thiện cơ bản. Điều đáng nói, nhiều người có nhu cầu cũng vào tìm hiểu dự án nhưng tất cả hầu như không có thông tin gì, bởi ngoài số người hướng dẫn rất ít thì họ cũng không biết gì hơn ngoài “hết hàng” và “tiền chênh”.

Một số nhân viên môi giới tại đây cho rằng, lượng căn hộ chủ đầu tư bán có hạn nên không còn, nếu mua chấp nhận phải mua “chênh” từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng. Trước cảnh tượng bán hàng mập mờ đó, nhiều người chán nản bỏ ra về và luôn mồm nói chủ đầu tư và đơn vị phân phối “treo đầu dê, bán thịt chó”.

Ngay từ ngày 11/11, trên hàng trăm website đã đăng tin bán hàng tại dự án Home City (Trung Kính Complex), khách được chọn căn, chọn tầng và tất cả đều có tiền “chênh”. Tuy nhiên, đến thời điểm này, dự án chung cư Home City (Trung Kính Complex) vẫn chưa xây xong móng, vì thế, hành động bán căn hộ của Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú - Invest đã vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật.

Hụt hẫng ra về, chúng tôi đi tham quan vòng quanh dự án thì thấy "bề mặt đường rộng 21m dẫn vào chung cư Home City" như quảng cáo của nhà phân phối thực chất chỉ là một bờ mương nhỏ, cây cỏ mọc um tùm mà không thấy lối vào, còn công viên, hồ điều hòa chẳng thấy đâu, chỉ thấy bãi đất hoang được quây tôn xanh.

Ngay tối 11/11, chúng tôi đã liên hệ với ông Tô Như Toàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú - Invest. Trước câu hỏi liên quan đến việc chưa xây xong phần móng đã tổ chức bán căn hộ tại chung cư Home City, ông Toàn cho rằng, cuối tuần mới mở bán và đã xong móng, lên cốt 0.0 (đủ điều kiện bán). Cùng quan điểm trên, trả lời trên Báo Đất Việt, ông Nguyễn Văn Hoa, Chánh Văn phòng Công ty Văn Phú - Invest phủ nhận thông tin mở bán ngày 11/11: "Ngày đó chúng tôi chưa mở bán. Theo dự định thì đến khoảng cuối tuần này chúng tôi mới bắt đầu ra hàng"... Song, thực tế tại công trường Home City và những giấy tờ liên quan mà chúng tôi thu thập được lại khác... Câu hỏi đặt ra là, tại sao lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú - Invest lại thiếu trung thực với báo chí và dư luận trước việc dự án đủ điều kiện bán và phân phối hàng?

Chúng tôi sẽ theo dõi diễn biến của vụ việc và sẽ thông tin tới bạn đọc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư Home City: Chưa xây xong móng đã bán căn hộ