Chủ chung cư Quốc Cường - Gia Lai quận 7 hầu tòa

Theo Đất Việt| 10/06/2013 18:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 10/6, Công ty Đầu tư Phát triển Nhà Quốc Cường - chủ đầu tư chung cư Quốc Cường - Gia Lai (quận 7, TPHCM) phải hầu tòa trong vụ kiện của cư dân yêu cầu trả lãi phạt do chậm giao căn hộ và giao căn hộ với nội thất không đúng chất lượng thỏa thuận.

Chủ chung cư Quốc Cường - Gia Lai quận 7 hầu tòa

Trước đó, vào tháng 10/2011, hàng chục chủ căn hộ đã yêu cầu Công ty Đầu tư Phát triển Nhà Quốc Cường phải trả lãi phạt, bồi thường giá trị nội thất với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.

Trong quá trình giải quyết, nhiều chủ căn hộ chấp nhận thỏa thuận với chủ đầu tư về mức lãi phạt, số tiền bồi thường nội thất nên không tiếp tục kiện.

Tuy nhiên, có 5 chủ căn hộ theo đuổi vụ kiện trên gần hai năm qua do không chấp nhận mức tiền mà chủ đầu tư đề nghị. Trong đó, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc (chủ căn hộ A1507) yêu cầu trả lãi phạt trên 400 triệu đồng và đây là vụ kiện được TAND quận 3 xử đầu tiên (vào chiều 10/6) trong số 5 vụ.

Bên cạnh đó, vào tháng 7/2012, Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai cũng bị nhiều hộ dân gửi đơn khởi kiện đến TAND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) nhờ can thiệp, vì họ đã đóng đủ tiền nhưng chưa được nhận đất và sổ đỏ, hoặc có sổ đỏ nhưng chưa được nhận đất thực tế... khi mua đất tại dự án của công ty này.

Theo những hộ dân này cho biết, có hàng chục người đang “vướng” vào dự án Khu dân cư Trung Nghĩa (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng)  với số tiền đã nộp lên đến hàng chục tỉ đồng. Nhiều người đã đóng tiền, đã được cấp sổ đỏ nhưng không thể xây dựng hay chuyển nhượng cho người khác nên hiện họ phải ở nhà thuê cả năm nay.

Đại diện của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai đã thừa nhận việc giao đất chậm cho người dân xây dựng nhà cửa. Theo lý giải của vị đại diện này là do đất dự án của bà giao chậm là do vướng khâu xin phép xây dựng đấu nối hạ tầng như điện nước vào dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ chung cư Quốc Cường - Gia Lai quận 7 hầu tòa