Châu Á là điểm đến đầu tư bất động sản nóng nhất

An Hà| 22/08/2018 13:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo báo cáo mới nhất ‘Dòng vốn Toàn cầu’ của JLL, lượng giao dịch bất động sản châu Á Thái Bình Dương đạt 42 tỷ USD trong Quý 2, cao hơn 26% so với cùng kỳ năm 2017. Trong 6 tháng đầu năm lượng giao dịch đạt 81 tỷ USD, tăng 29% so với năm trước đó.

Nhiều thị trường khu vực châu Á hội tụ đầy đủ các yếu tố tích cực cho sự tăng trưởng bền vững của bất động sản. Điển hình như Ấn Độ, Indonesia và Việt Nam có tổng dân số lần lượt là 1,3 tỷ người, 261 triệu người, và 93 triệu người, tầng lớp trung lưu gia tăng, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, dân số trẻ và sự cải thiện tính minh bạch.

Theo ông Stephen Wyatt, Tổng Giám Đốc JLL Việt Nam, nhận định: “Việt Nam đang tiếp tục thể hiện mức tăng trưởng tốt nhằm thu hút lượng đầu từ từ nước ngoài ở tất cả các danh mục bất động sản. Thị trường rất triển vọng trong thời gian gần đây do sự gia tăng sức mua, tăng trưởng chi tiêu bán lẻ của người tiêu dùng và dân số đô thị được mở rộng và nhân khẩu học trẻ ". Hàng loạt dự án căn hộ trung và cao cấp chào đón thị trường như: Dự án Sky 89 Hoàng Quốc Việt Quận 7, Tp.HCM được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn An Gia và quý đầu tư Creed Group Nhật Bản với tiêu chuẩn căn hộ mang giáng vóc thuộc tiêu chuẩn khách sạn 5 sao. Với mong muốn đem đến trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách căn hộ cũng như những tiện nghi và chuẩn mực của khách sạn. An Gia Sky 89 được xem là dòng sản phảm cao cấp nhất năm 2018 của tập đoàn An gia.

Châu Á là điểm đến đầu tư bất động sản nóng nhất

Phối cảnh dự án Sky 89

Hay như một số dự án của khu đông Sài Gòn cũng thu hút được một lượng khách hàng quan tâm và cháy hàng trong ngày đầu ra mắt như dự án Symbio Garden của chủ đầu tư DRH Holdings. Với 139 căn shophouse , hứa hẹn trở thành một hệ sinh thái mang tính cộng sinh và phát triển bền vững cho cư dân tương lai dựa trên 8 yếu tố quan trọng được các nhà phát triển dự án truyền tải như: môi trường cộng sinh, giao thông thuận tiện, năng lượng xanh sạch, giao thương sầm uất, kiến trúc tinh tế, dịch vụ phong phú, hạ tầng đồng bộ và hợp tác đa chiều.
Theo ông Ngô Đức Sơn, Phó tổng Giám đốc DRH Holdings cho biết: “DRH Holdings theo đuổi lựa chọn phát triển các dự án đắc địa trong khu vực dân cư và dịch vụ hiện hữu với xu thế đầu tư Nhà ở để kết hợp và chuyển công năng sang Văn phòng, Khách sạn, thương mại dịch vụ….Ở phương án này, nhà đầu tư vừa kết hợp được việc sử dụng Bất động sản phù hợp với nhu cầu thực tế của thị trường vừa không mất đi thời hạn sử dụng lâu dài.

Châu Á là điểm đến đầu tư bất động sản nóng nhất

Phối cảnh dự án Sybio garden

Trong khi, một số quốc gia châu Á đang phải đối mặt với các thực trạng xã hội như Trung Quốc có dân số già cao và Philippines đối mặt với bất ổn về chính trị, nhưng hầu hết các yếu tố phát triển cơ bản của thị trường đều có tín hiệu tích cực với lĩnh vực bất động sản.

Các chính sách ưu tiên của chính phủ về bất động sản điển hình như Đạo luật Bất động sản (Quy định và Phát triển) của Ấn Độ năm 2016 đang dần cải thiện tính minh bạch của thị trường và như chính quyền Trung Quốc ủng hộ việc phát triển hơn nữa loại hình cho thuê nhà ở đa thế hệ.

Các thị trường phát triển ở châu Á, đặc biệt là Úc, Hồng Kông và Nhật Bản, đã thu hút được nhiều nguồn đầu tư nước ngoài cả trong và ngoài khu vực. JLL dự báo giá thuê văn phòng ở Sydney và khu trung tâm Melbourne tiếp tục leo thang trong năm nay, mặc dù đã tăng 26% và 13,4% vào năm 2017.

Theo nghiên cứu mới nhất từ JLL ghi nhận khoảng cách giữa lãi suất phi rủi ro và hiệu suất bất động sản dần được rút ngắn. Khi lượng đầu tư rót vào lĩnh vực bất động sản toàn cầu, giá bất động sản sẽ tăng và hiệu suất văn phòng lớn nhất đã giảm 221 điểm cơ bản từ mức đỉnh trong Q1 2009 xuống 4,69% trong Q2 2018, mức thấp nhất trong các chu kỳ gần đây.

Dòng vốn vào phân khúc này được thiết lập để tiếp tục phân bổ mục tiêu cho bất động sản trong danh mục đầu tư tăng hơn 10% lần đầu tiên vào năm 2017, theo nghiên cứu của Đại học Cornell và Hodes Weill & Associates. Phân bổ cho bất động sản đã tăng 120 điểm cơ bản kể từ năm 2013 và dự kiến sẽ tăng thêm 20 điểm cơ bản trong năm nay.

Mặc dù có mức lãi suất tăng vừa phải, JLL nhận thấy, thông qua diễn biến của các chu kỳ gần đây, hiệu suất lợi nhuận của bất động sản mang tính phụ thuộc vào các yếu tổ nển tảng của thị trường hơn là lãi suất. Với các tín hiệu tích cực khu vực Châu Á Thái Bình Dương, hiệu suất đang có triển vọng tăng trưởng tốt nhất và thu hút lượng đầu tư nhiều hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Châu Á là điểm đến đầu tư bất động sản nóng nhất