Căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng hút khách

Nhật Hoàng| 08/10/2017 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng đang là tâm điểm trên thị trường khi nhu cầu người mua rất cao, nhưng nguồn cung khan hiếm.

Mỗi năm, TP.HCM có khoảng 50.000 cặp vợ chồng mới cưới, nâng số gia đình trẻ lên đến vài trăm ngàn. Phần lớn họ đều có nhu cầu mua nhà trong vòng 1-3 năm tới. Hạn chế của nhóm khách hàng này là tích lũy tài chính còn thấp. Vì thế, những căn hộ giá “mềm” trên dưới 1 tỷ đồng, cùng chính sách thanh toán linh hoạt thu hút sự quan tâm của giới trẻ.

Phân khúc căn hộ không bao giờ "ế"!

Báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản TP.HCM cho thấy, dòng căn hộ “vừa túi tiền” có giá trên dưới 1 tỷ đồng luôn được thị trường đón nhận. Sản phẩm này đã giúp nhiều chủ đầu tư đứng vững kể cả khi thị trường "đóng băng".

Trên thị trường hiện nay, những doanh nghiệp kinh doanh tốt, ổn định luôn nhắm vào phân khúc này để phát triển. Một dự án mở bán ngày 1/10 đã rơi vào tình trạng “sốt nóng”, đó là khu căn hộ Heaven Cityview do Công ty Nhà Thời Đại làm chủ đầu tư. Ngay trong ngày ra mắt, hơn 95% số căn hộ Heaven Cityview giai đoạn 1 đã có chủ.

Căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng hút khách

Phối cảnh mặt sau căn hộ Saigonhomes

Một chủ đầu tư khác là Công ty Nhà Sài Gòn cũng đang rục rịch chuẩn bị giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ Saigonhomes, quy mô 400 căn hộ, có giá bán chỉ từ 880 triệu đồng/căn. “Theo kế hoạch, đến cuối tháng 10, dự án mới chính thức mở bán nhưng đã có rất đông khách hàng đến tận sàn EximRS đặt giữ chỗ căn hộ”, bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc EximRS, đơn vị phân phối độc quyền dự án, cho biết.

Theo bà Tú, nhờ thừa hưởng sẵn hạ tầng giao thông phát triển, dễ dàng kết nối với các khu vực trung tâm cùng chất lượng và tiện ích căn hộ vượt trội, nên dự án thu hút sự chú ý của khách hàng và giới đầu tư thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh. Ngoài giá cả hợp lý chỉ trên dưới 1 tỷ đồng thì vị trí, giao thông thuận lợi khiến dự án trở thành tâm điểm trên thị trường.

Dự án hiện đang xây phần móng, dự kiến bàn giao nhà vào quý 2/2019. Để hỗ trợ khách hàng tiếp cận dự án dễ dàng, chủ đầu tư Saigonhomes đã hợp tác với Ngân hàng BIDV nhằm hỗ trợ thanh toán tốt nhất cho khách hàng. Theo đó, khách hàng mua căn hộ sẽ được Ngân hàng BIDV cho vay 70% trong vòng 15 năm, với 2 năm đầu lãi suất ưu đãi cực thấp và khách hàng chỉ cần thanh toán trước 10% là có thể sở hữu ngay căn hộ.

Đối với các khách hàng, ngoài vị trí, chất lượng và tiện ích của dự án, điều mà khách hàng quan tâm nhất hiện nay chính là tính pháp lý. Với dự án Saigonhomes, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm vì hiện tại chủ đầu tư đã hoàn thiện đủ tất cả giấy tờ cần thiết để tiến hành xây dựng dự án như: Giấy phép xây dựng, văn bản chấp thuận quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 của dự án, văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư và công nhận Công ty TNHH Nhà Sài Gòn làm chủ đầu tư dự án, cùng nhiều văn bản liên quan khác về PCCC, điện, cấp nước, tác động môi trường…

Giải mã tình trạng nóng sốt

Nhận định về tình trạng “sốt nóng” này, ông Huỳnh Ngọc Châu , Phó TGĐ thường trực Công ty L&L Group, đơn vị phân phối dự án The Avila, cho biết: Căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng từng là phân khúc chủ lực về nguồn cung trên thị trường TP.HCM. Tuy nhiên, khoảng hơn 1 năm trở lại đây, việc tìm mua căn hộ ở mức giá này đang ngày càng trở nên khó khăn vì nguồn cung rất khan hiếm.

Theo ông Châu, quỹ đất để phát triển dự án căn hộ giá rẻ hiện nay rất hạn chế. Thêm vào đó là chi phí đền bù giải tỏa, tiền sử dụng đất, vật liệu xây dựng, nhân công… ngày càng tăng cao. Vì vậy, các chủ đầu tư phải rất nỗ lực mới đưa ra thị trường được các sản phẩm nhà “vừa túi tiền”.

Căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng hút khách

Tổng thể khu dự án căn hộ The Avila

Theo các chuyên gia, thị trường khi có nhiều sản phẩm hướng đến nhu cầu ở thực của khách hàng. Tuy nhiên, biên lợi nhuận cho nhà giá rẻ thấp, nên nhiều doanh  nghiệp không mặn mà với phân khúc này. Bởi lẽ, để phát triển 1 dự án thì thời gian kéo dài, gánh nặng tài chính lớn, chi phí khác cao, nên doanh nghiệp lớn ít tham gia. Cho nên, nếu muốn làm nhà giá rẻ, các chủ đầu tư phải tính toán rất kỹ lưỡng từ việc tạo quỹ đất đến bài toán tài chính, bán hàng…

Điều đáng mừng là dù giá “mềm” nhưng các căn hộ đều được chủ đầu tư chăm chút về chất lượng, tiện ích. Với dự án The Avila trên đường An Dương Vương, quận 8, rất thông thoáng và thuận tiện giao thông. Đặc biệt, chủ đầu tư còn “trình làng” mẫu căn hộ thông minh với chỉ 76-77 m2 nhưng vẫn sở hữu 3 phòng ngủ với thiết kế lấy gió, lấy ánh sáng rất hợp lý.

Còn dự án căn hộ Heaven Cityview cũng hội tụ nhiều lợi thế. Ngoài vị trí cạnh Đại lộ Võ Văn Kiệt (Q.8), Heaven Cityview là căn hộ “vừa túi tiền” (tầm 900 triệu đồng/căn) hiếm hoi được được bàn giao hoàn thiện với những trang thiết bị cao cấp.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP HCM đánh giá, dù những căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng đang rất khan hiếm nhưng mức độ cạnh tranh rất quyết liệt giữa các chủ đầu tư. “Khách mua nhà ngày càng khó tính, họ xem xét rất kỹ từ tiến độ dự án, uy tín chủ đầu tư, chất lượng trang thiết bị khi bàn giao cho đến giá bán rồi mới quyết định. Đây là áp lực lớn nếu doanh nghiệp không đủ năng lực, nhưng cũng là cơ hội cho những chủ đầu tư uy tín “ghi điểm”, tạo lòng tin vững chắc với khách hàng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng hút khách