Thư chúc Tết của Chánh án TANDTC nhân dịp đầu Xuân mới Đinh Dậu 2017

Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình| 28/01/2017 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân dịp đầu xuân mới Đinh Dậu 2017, thay mặt Ban cán sự Đảng, tập thể Lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao, tôi gửi lời Chúc Mừng Năm Mới.

Chúc các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí cùng toàn thể Thẩm phán, các vị Hội thẩm Tòa án nhân dân, Hội thẩm quân nhân, cán bộ công chức, viên chức, người lao động Tòa án các cấp một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

Thư chúc Tết của Chánh án TANDTC nhân dịp đầu Xuân mới Đinh Dậu 2017

Năm 2016, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã thành công rực rỡ. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, điều hành quyết liệt của Chính phủ, đất nước ta đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức; an ninh - quốc phòng được giữ vững; kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, các chính sách an sinh xã hội có nhiều tiến bộ; trên lĩnh vực công tác tư pháp và cải cách tư pháp có nhiều bước đột phá.

Cùng với việc phấn đấu, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, toàn quân, toàn dân tích cực triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013, xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam XHCN của dân, do dân, vì dân. Đối với Tòa án nhân dân, trên cơ sở Hiến pháp 2013 đã quy định rõ “Tòa án nhân dân là cơ quan xét xử của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thực hiện quyền tư pháp”, năm 2016, Tòa án các cấp đã tiến hành nhiều giải pháp có hiệu quả nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trong bối cảnh vừa thực hiện nhiệm vụ xét xử vừa củng cố tổ chức bộ máy nhưng với tinh thần nỗ lực, quyết tâm phấn đấu cao của đội ngũ Thẩm phán, cán bộ, công chức trong toàn hệ thống, các Tòa án đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2016, xét xử các vụ án hình sự bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, giải quyết các vụ án dân sự, hành chính kịp thời, bảo đảm công bằng, đúng thời hạn luật định. Nhiều vụ án lớn, đặc biệt nghiêm trọng, các vụ án trọng điểm về tham nhũng đã được xét xử kịp thời, nghiêm minh; Việc một số Hội đồng xét xử ra quyết định khởi tố vụ án ngay tại phiên tòa trên cơ sở tranh tụng và phát hiện tình tiết, chứng cứ mới về tội phạm là dấu hiệu tích cực, thể hiện sự cương quyết trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm tính thượng tôn pháp luật, xứng đáng là cơ quan xét xử, thực hiện quyền tư pháp trong hệ thống chính trị, vì mục tiêu xây dựng Nhà nước pháp quyền, nhà nước của dân, do dân và vì dân.

Năm 2017 và những năm tiếp theo, nhiệm vụ của hệ thống Tòa án nhân dân sẽ nặng nề hơn bởi thẩm quyền của Tòa án được mở rộng trên nhiều lĩnh vực trong bối cảnh số lượng các vụ án ngày càng tăng với tính chất ngày càng phức tạp. Để hoàn thành tốt  nhiệm vụ chính trị được giao, tôi yêu cầu các Tòa án nhân dân, Tòa án quân sự các cấp cần chủ động, sáng tạo tìm ra các giải pháp đúng đắn, khoa học nhằm khắc phục khó khăn; Nghị quyết TW4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh”; thấm nhuần sâu sắc và thực hiện tốt lời dạy của Bác “Cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư”; Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhân rộng điển hình tiên tiến; chung sức đồng lòng xây dựng Tòa án nhân dân là biểu tượng của công lý, là chỗ dựa và niềm tin của nhân dân, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của Tòa án nhân dân, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày Truyền thống Tòa án nhân dân (13/09/1945 - 13/09/2017).

Với quyết tâm chính trị, sự nỗ lực và đoàn kết nhất trí của cán bộ, Thẩm phán, công chức, người lao động toàn hệ thống Tòa án nhân dân, bước sang năm mới, với khí thế mới, chúng ta nhất định sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Một lần nữa, nhân dịp đầu xuân Đinh Dậu, tôi chúc các đồng chí dồi dào sức khỏe, gia đình hạnh phúc, năm mới đạt nhiều thành tích mới!                           

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thư chúc Tết của Chánh án TANDTC nhân dịp đầu Xuân mới Đinh Dậu 2017