TANDTC Trung Quốc thăm, làm việc với TAND Tp Hồ Chí Minh

Quang Trung| 22/06/2017 17:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 21/6, Đoàn công tác TANDTC Trung Quốc do ông Trương Vĩnh Hồng, Phó Vụ trưởng Vụ công nghệ thông tin làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với TAND Tp Hồ Chí Minh.

Ông Lê Thanh Phong, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TAND Tp Hồ Chí Minh đã tiếp Đoàn.

Thay mặt lãnh đạo TAND Tp Hồ Chí Minh, ông Lê Thanh Phong đã giới thiệu sơ lược về cơ cấu tổ chức, tình hình hoạt động của đơn vị. TAND Tp Hồ Chí Minh là đơn vị có lượng án thụ lý và giải quyết nhiều nhất nước, 6 tháng đầu năm thụ lý trên 40.000 vụ việc các loại.

Bên cạnh công tác xét xử, TAND Tp Hồ Chí Minh rất chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác xét xử, quản lý của đơn vị, tạo điều kiện cho người dân dễ dàng tiếp cận thông tin của Tòa án và bước đầu đạt kết quả rất tích cực.

Ông Phong cho biết, từ ngày 1/7/2017, TANDTC Việt Nam sẽ triển khai đưa các bản án đã tuyên án lên Cổng thông tin đện tử của Tòa án. 

TANDTC Trung Quốc thăm, làm việc với TAND Tp Hồ Chí Minh

Đoàn công tác TANDTC Trung Quốc chụp ảnh lưu niệm với TAND Tp Hồ Chí Minh

Ông Trương Vĩnh Hồng cảm ơn lãnh đạo TAND Tp Hồ Chí Minh đã dành thời gian tiếp đoàn. Ông Hồng cho biết, chuyến thăm Việt Nam của Đoàn có ý nghĩa to lớn, là cơ hội để tìm hiểu và học hỏi lẫn nhau.

Trong những năm qua, Tòa án các cấp của Trung Quốc có nhiều hoạt động cải cách tư pháp để người dân tiếp cận dễ dàng hơn với Tòa án, trong đó có công nghệ thông tin. Đặc biệt, Tòa án đã ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ xử lý các vụ án công khai trên mạng, xét xử các vụ án từ xa. Ông Hồng chia sẻ, Vụ công nghệ thông tin của TANDTC Trung Quốc có trên 80% là Thẩm phán, dữ liệu của Tòa án được chia sẻ cho các cơ quan khác sử dụng. Các bản án được công khai trên mạng là những bản án gốc nhưng thông tin cá nhân trong vụ án được làm mờ.

Trong chuyến công tác tại Tp Hồ Chí Minh, Đoàn cũng đã có buổi làm việc với TAND quận Gò Vấp và thăm một số di tích lịch sử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC Trung Quốc thăm, làm việc với TAND Tp Hồ Chí Minh