TANDTC tổ chức tập huấn phần mềm cho các đơn vị thí điểm

Mạnh Hùng| 19/10/2018 09:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TANDTC triển khai xây dựng phần mềm gửi, nhận đơn khởi kiện, tài liệu, chứng cứ và cấp, tống đạt, thông báo văn bản tố tụng bằng phương tiện điện tử. Đến thời điểm này, phần mềm về cơ bản đã hoàn thiện.

Triển khai Kế hoạch số 316/KH - TANDTC ngày 9/10/2018 của Chánh án TANDTC về việc áp dụng thí điểm hệ thống gửi, nhận đơn khởi kiện, tài liệu chứng cứ và cấp tống đạt, thông báo văn bản tố tụng bằng phương tiện điện tử; chức năng quản lý án trong phần mềm giám sát hoạt động chuyên môn (giám sát Thẩm phán),  ngày 17/10, Vụ Tổng hợp TANDTC đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn sử dụng phần mềm nêu trên cho các đơn vị triển khai, thí điểm.

TANDTC tổ chức tập huấn phần mềm cho các đơn vị thí điểm

Đồng chí Ngô Hoài Thương, Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp TANDTC phát biểu khai mạc Hội nghị

Buổi tập huấn diễn ra từ ngày 17/10 đến hết ngày 18/10 theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu TAND cấp cao tại Hà Nội; TAND hai cấp TP. Hà Nội, TAND TP. Hải Phòng, TAND tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp TANDTC Ngô Hoài Thương cho biết, để triển khai thi hành Nghị quyết số 04/2016/NQ-HĐTP ngày 30/12/2016 của Hội đồng Thẩm phán TANDTC hướng dẫn thi hành một số quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015, Luật Tố tụng hành chính năm 2015 về gửi, nhận đơn kiện, tài liệu, chứng cứ và cấp, tống đạt, thông báo văn bản tố tụng bằng phương tiện điện tử, TANDTC triển khai xây dựng phần mềm gửi, nhận đơn khởi kiện, tài liệu, chứng cứ và cấp, tống đạt, thông báo văn bản tố tụng bằng phương tiện điện tử. Đến thời điểm này, phần mềm về cơ bản đã hoàn thiện.

TANDTC tổ chức tập huấn phần mềm cho các đơn vị thí điểm

Đồng chí Vũ Thị Vân, Phó Giám đốc Trung tâm tin học - Vụ Tổng hợp TANDTC hướng dẫn các đơn vị tại Hội nghị

Để phần mềm được hoàn thiện phù hợp với quy trình nghiệp vụ và sát với yêu cầu sử dụng thực tế của người dân và có tính thực tiễn trước khi triển khai áp dụng chính thức trong toàn quốc, ngày 9/10/2018, Chánh án TANDTC đã ban hành Quyết định số 189/QĐ-TANDTC về việc áp dụng thí điểm phần mềm gửi, nhận đơn khởi kiện, tài liệu, chứng cứ và cấp, tống đạt, thông báo văn bản tố tụng bằng phương tiện điện tử tại TAND Cấp cao tại Hà Nội, TAND hai cấp của TP. Hà Nội, TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.

Trong 2 ngày diễn ra buổi tập huấn, lãnh đạo Tòa án phụ trách công tác hành chính tư pháp; các cán bộ, công chức thuộc bộ phận hành chính tư pháp hoặc được phân công làm công tác hành chính tư pháp; các cán bộ tin học (nếu có) của các TAND được lựa chọn áp dụng thí điểm sẽ được giới thiệu về phần mềm gửi, nhận đơn khởi kiện, tài liệu, chứng cứ và cấp, tống đạt, thông báo văn bản tố tụng bằng phương tiện điện tử.

TANDTC tổ chức tập huấn phần mềm cho các đơn vị thí điểm

Các đơn vị tham gia tập huấn trực tuyến

 Ngoài ra, trong buổi tập huấn, những người tham gia còn được giải đáp thắc mắc khi các đơn vị tạo lập 5 đơn khởi kiện để làm dữ liệu thực hành và tiếp thu ý kiến đóng góp đối với hệ thống phần mềm…

Báo Công lý sẽ bám sát chỉ đạo của lãnh đạo TANDTC để chuyển tải những thông tin giúp cho người dân, các cơ quan, tổ chức biết về phần mềm gửi, nhận đơn khởi kiện, tài liệu, chứng cứ và cấp, tống đạt, thông báo bằng phương tiện điện tử trong thời gian tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC tổ chức tập huấn phần mềm cho các đơn vị thí điểm