TANDTC tổ chức các đoàn thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - liệt sỹ

Nhóm PV| 26/07/2017 20:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sỹ, TANDTC đã tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đinh thương binh- liệt sỹ.

*Ngày 25/7, Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang đã thăm và tặng quà gia đình thương binh, liệt sỹ. Đó là các gia đình bà Nguyễn Thị Hằng (là vợ liệt sỹ) có con là Đinh Thị Thúy Nhung, Thẩm tra viên Vụ Tổng hợp TANDTC; Gia đình đồng chí Lê Văn Minh (con liệt sỹ), Thẩm phán TANDTC.

Tới thăm các gia đình, thắp nén hương tri ân các liệt sỹ, Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các gia đình có thân nhân hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Phó Chánh án tin tưởng các đồng chí là con các gia đình liệt sỹ hiện đang công tác tại TANDTC sẽ noi gương những liệt sỹ đã hy sinh, phấn đấu hoàn thành thật tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, đặc biệt trong lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ.

TANDTC tổ chức các đoàn thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - liệt sỹ

Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang thăm và tặng quà gia đình đồng chí Lê Văn Minh và gia đình đồng chí Đinh Thị Thúy Nhung

Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang cũng nhấn mạnh: Tri ân những người có công với cách mạng là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân. Thế hệ cán bộ, công chức TAND các cấp hôm nay, những người đang sống và công tác trong thời bình sẽ không bao giờ quên những hy sinh, mất mát và công lao to lớn của các thế hệ đi trước - những người cha, người anh đã anh dũng chiến đấu và ngã xuống để bảo vệ nền độc lập dân tộc, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Với rất nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” đã và đang được diễn ra, TANDTC mong muốn thắp một nén tâm nhang cho vong linh các Anh hùng liệt sỹ. Đồng thời, qua đó góp phần nhỏ bé, động viên tinh thần, cùng thân nhân các gia đình liệt sỹ khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, tiếp tục cố gắng, phát huy truyền thống gia đình.

Gia đình các đồng chí Lê Văn Minh và Đinh Thị Thúy Nhung đã bày tỏ lòng biết ơn tới lãnh đạo cũng như cán bộ, công chức và người lao động tại TANDTC đã dành sự quan tâm đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

*Ngày 25/7, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ dẫn đầu Đoàn công tác TANDTC đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sỹ.

TANDTC tổ chức các đoàn thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - liệt sỹ

 Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ thăm gia đình đồng chí Nguyễn Việt Hùng

Đoàn đã đến thăm gia đình đồng chí Nguyễn Việt Hùng (là con liệt sỹ) Phó Trưởng phòng Vụ Thi đua - Khen thưởng và gia đình đồng chí Nguyễn Thanh Mận, Phó Giám đốc Học viện Tòa án có bà mẹ Việt Nam anh hùng, năm nay đã ở tuổi 101.

TANDTC tổ chức các đoàn thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - liệt sỹ

  Đoàn công tác TANDTC do Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ thăm và tặng quà gia đình đồng chí Nguyễn Thanh Mận, Phó Giám đốc Học viện Tòa án

Thắp nén hương bày tỏ sự tri ân các liệt sỹ, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ đã ân cần động viên, hỏi thăm sức khỏe; đồng thời bày tỏ sự biết ơn đến những công lao, đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh và những người có công với đất nước, đồng thời nhấn mạnh, những lớp người đi sau sẽ luôn lấy tấm gương của các thương binh, liệt sỹ để tiếp tục cố gắng phấn đấu xây dựng nước nhà được phát triển, lớn mạnh, giàu đẹp xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ cha anh đi trước.

*Sáng 26/7, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân cùng Đoàn công tác TANDTC đã đến thăm các gia đình bà Trịnh Thị Thu Phương (là con liệt sỹ) Trưởng phòng, Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC và gia đình bà Nguyễn Thị Đào (là con liệt sỹ), Chuyên viên công tác tại Vụ Tổng hợp TANDTC.

Tại các gia đình đến thăm, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các gia đình có thân nhân hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

TANDTC tổ chức các đoàn thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - liệt sỹ

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân thăm và tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Đào

TANDTC tổ chức các đoàn thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - liệt sỹ

 Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân thăm và tặng quà gia đình bà Trịnh Thị Thu Phương

Gia đình các đồng chí Trịnh Thị Thu Phương và Nguyễn Thị Đào đã  bày tỏ lòng biết ơn tới lãnh đạo cũng như cán bộ, công chức và người lao động tại TANDTC đã dành sự quan tâm đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và gửi đến tập thể lãnh đạo TANDTC cán bộ, công chức và người lao động lời chúc sức khỏe dồi dào và luôn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

*Ngày 26/7, Đoàn công tác TANDTC do Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên gia đình đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý (con của liệt sĩ Nguyễn Văn Lan); thăm gia đình đồng chí Trần Quốc Việt, Tổng Biên tập Tạp chí TAND (con của liệt sỹ Trần Đình Cầm)

TANDTC tổ chức các đoàn thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - liệt sỹ

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền thăm hỏi cụ Ngô Thị Nguyệt (vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Lan)

Trò chuyện với cụ Ngô Thị Nguyệt (vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Lan) và các thân nhân liệt sĩ, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền bày tỏ lòng biết ơn, sự tôn kính đối với các anh hùng liệt sỹ, thương binh đã cống hiến tuổi thanh xuân, xương máu cho đất nước và chia sẻ những mất mát, khó khăn đối với những người vợ liệt sĩ thay chồng gánh vác gia đình, nuôi dạy con cháu khôn lớn, trưởng thành. Sự hy sinh của các thế hệ cha anh đã mang lại cho đất nước ta nền  hòa bình, độc lập, đem đến cho nhân dân cuộc sống hòa bình, ấm no, đất nước ngày càng phát triển. Trong những năm qua, lãnh đạo TANDTC cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động TAND các cấp luôn tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa bằng nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Việc thăm hỏi, động viên, giúp đỡ những người có công với nước là việc làm thường niên của TANDTC nói riêng và hệ thống TAND nói chung, thể hiện truyền thống đạo lý “Ăn quả nhớ người trồng cây” và là dịp để cán bộ, công chức TAND bày tỏ lòng biết ơn với những người đã cống hiến xương máu vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền đã trao quà cho thân nhân các liệt sĩ cùng những lời thăm hỏi ân cần, lòng biết ơn sâu sắc và đánh giá cao các cán bộ, công chức là con liệt sĩ đang công tác tại TANDTC luôn là người tận tâm, nỗ lực trong công tác, gương mẫu trong cuộc sống, là tấm gương để các cán bộ, công chức của TAND các cấp noi theo.

Cụ Ngô Thị Nguyệt cảm ơn Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền cùng các cán bộ, công chức TAND đã luôn quan tâm, động viên gia đình cả về vật chất lẫn tinh thần. Đây là sự động viên to lớn để thân nhân các liệt sĩ thêm ấm lòng, là nguồn sức mạnh để người thân các liệt sĩ tiếp nối truyền thống cha anh vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống cũng như công tác.

* Đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sỹ, ngày 26/7/2017, Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học - TANDTC đã tổ chức tổ chức buổi lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Bắc Sơn, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

TANDTC tổ chức các đoàn thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - liệt sỹ

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Bắc Sơn

TANDTC tổ chức các đoàn thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - liệt sỹ

 Thăm hỏi, động viên tại gia đình đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó trưởng phòng- Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học

Tại buổi lễ, các đoàn viên đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, toàn thể công chức, người lao động Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học (TANDTC) đã kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm và tri ân trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ.

Bên cạnh hoạt động dâng hương tưởng niệm, tập thể đoàn viên Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học - TANDTC đã có buổi gặp gỡ, thăm hỏi sức khỏe và thăm hỏi, tặng quà cho các đồng chí là con thương binh, bệnh binh đang công tác tại Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học. Tại buổi gặp gỡ, toàn thể cán bộ trong đoàn thắp hương tri ân cho các liệt sỹ và thăm hỏi, động viên tại gia đình đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó trưởng phòng Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học.  

* Thực hiện Kế hoạch của Ban Thường vụ Đoàn thanh niên về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ; lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn Khối các cơ quan trung ương, Đoàn thanh niên TANDTC ngày 26/7 đã tới thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh huyện Kim Bảng (Hà Nam). Tại đây, Đoàn đã tặng Trung tâm điều dưỡng thương binh, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam số tiền mặt trị giá 20 triệu đồng; tặng quà cho 5 đồng chí thương binh nặng, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện đang điều trị tại Trung tâm. 

TANDTC tổ chức các đoàn thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - liệt sỹ

TANDTC tổ chức các đoàn thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - liệt sỹ

Bí thư Đoàn thanh niên TANDTC Nguyễn Chí Công cùng đoàn công tác trao quà cho thương, bệnh binh tại Trung tâm

Thay mặt Đoàn thanh niên của TANDTC ông Nguyễn Chí Công, Vụ phó vụ pháp chế và quản lý KH, Đảng ủy viên Đảng ủy TANDTC, Bí thư Đoàn thanh niên TANDTC phát biểu: “Trong những ngày đặc biệt này, khi mà cả nước tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa để kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, thay mặt Đoàn công tác, chúng tôi xin gửi tới lời cảm ơn sâu sắc tới các bác, các chú, các cô, các đồng chí là những người đã đi qua cuộc chiến, để lại một phần máu thịt của mình giành lại độc lập cho đất nước.

Đây cũng là dịp để Đoàn Thanh niên TANDTC cùng lớp thanh niên, các bạn trẻ hiện nay một lần nữa hiểu hơn về truyền thống cách mạng của dân tộc, về sự hy sinh của thế hệ cha anh mình trong hai cuộc kháng chiến giành lại độc lập cho đất nước, cho dân tộc. Các bác, các cô, các chú là tấm gương sáng để thế hệ sau chúng tôi noi theo và học tập”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC tổ chức các đoàn thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - liệt sỹ