TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015

Lê Hiệp - Đức Hổ| 23/01/2016 09:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/1, TAND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016. Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân dự và chỉ đạo hội nghị.

TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015

 Đồng chí Nguyễn Văn Thuân,  Phó Chánh án TANDTC phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tham dự hội nghị còn có đại diện Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk cùng đông đảo cán bộ, công chức Tòa án hai cấp của tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Hữu, Chánh án TAND tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh: “Hội nghị là dịp để đánh giá những gì làm được và chưa làm được trong năm qua, nhằm phát huy những thành quả đạt được, khắc phục những yếu kém, đồng thời có kế hoạch triển khai công tác để năm sau phải tốt hơn năm trước”.

TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015

Đồng chí Nguyễn Duy Hữu, Chánh án TAND tỉnh Đăk Lăk phát biểu khai mạc hội nghị

Năm 2015, với sự nỗ lực, cố gắng của toàn đơn vị, TAND tỉnh Đắk Lắk đã thụ lý 9.650 vụ án các loại, đã giải quyết 9.266 vụ án, tăng 626  vụ việc  so với cùng kỳ năm trước. Số lượng vụ án tăng nhưng chất lượng xét xử luôn được đề cao và đảm bảo với tỷ lệ giải quyết án lên đến  96,02%. Các vụ án hủy, sửa giảm nhiều so với năm trước với tỷ lệ thấp dưới mức khởi điểm. Cụ thể: tỷ lệ án hủy của Tòa án hai cấp giảm 0,11%, tỷ lệ án sửa giảm 0,07%, góp phần quan trọng vào công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho nhân dân, TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk cũng đã phối hợp với ngành Công an và Viện kiểm sát chọn và tổ chức xét xử lưu động 236 vụ án các loại, giảm 16 vụ so với năm 2014.

Đối với công tác giải quyết các loại án dân sự, hôn nhân, hành chính… đạt chất lượng, hiệu quả cao, vượt chỉ tiêu đề ra. Các phiên tòa luôn được hướng theo tinh thần cải cách tư pháp, tạo điều kiện cho các bị cáo, người bào chữa cho bị cáo, những người cùng tham gia tố tụng khác trong phiên tòa có quyền tranh tụng tại phiên tòa. Cùng với xét xử, công tác thi hành án hình sự cũng được đảm bảo đúng quy định pháp luật, đúng người, đúng tội. 100% bản án có hiệu lực pháp luật đã được thi hành.

TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015

Toàn cảnh hội nghị

Công tác thi đua được triển khai sôi nổi, tích cực và gặt hái được nhiều thành tích. Để triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động thi đua khen thưởng, đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu công tác đề ra, TAND tỉnh đã xây dựng Kế hoạch Thi đua - Khen thưởng trong năm 2015, đồng thời tổ chức, phát động nhiều đợt thi đua ngắn ngày để đẩy mạnh việc giải quyết, xét xử các loại vụ án và các hoạt động khác chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước như kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND và Quốc khánh 2/9…

Cùng sự đồng lòng nhất trí cao, đoàn kết nội bộ và quyết tâm phấn đấu của toàn thể cán bộ, công chứcTAND tỉnh Đắk Lắk, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngày 15/01 vừa qua, tại Hội nghị tổng kết công tác Tòa án toàn quốc 2015, TAND tỉnh Đắk Lắk vinh dự nhận danh hiệu “Cờ thi đua Chính phủ” - danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thuân, Phó Chánh án TANDTC ghi nhận, biểu dương những thành công mà TAND tỉnh Đắk Lắk đạt được trong những năm qua, nhất là năm 2015. Đồng thời đồng chí Nguyễn Văn Thuân nhấn mạnh: “TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk cần cố gắng hơn nữa, đặc biệt trong công tác cán bộ cần đẩy mạnh công tác tập huấn, trau dồi kiến thức, phổ biến các văn bản mới đến toàn thể cán bộ, nhân viên trong đơn vị nhằm nâng cao chất lượng cán bộ, đáp ứng tốt yêu cầu công việc trong tình hình mới”.

TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015

Phó Chánh án TANDTC trao tặng Cờ thi đua cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua

Cũng tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chánh án TANDTC, Phó Chánh án TANDTC đã trao tặng Cờ thi đua TAND cho 2 tập thể; 13 tập thể đạt danh hiệu Tập thế xuất sắc; 13 cá nhân đạt Chiến sỹ thi đua TAND; 4 Thẩm phán giỏi; 3 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015