Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp Đoàn đại biểu VKSTC Cuba

Trần Kỳ| 30/10/2017 19:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận lời mời của Viện trưởng VKSNDTC Việt Nam, Đoàn đại biểu VKSTC Cuba do Đồng chí Carlos Concepción Rangel, Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 25 đến ngày 30/10/2017.

Vừa qua, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC đã có buổi gặp gỡ, tiếp đón Đoàn tại trụ sở TANDTC.

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC nhấn mạnh, trong những năm qua, hai nước Việt Nam - Cuba đã có mối quan hệ đặc biệt, hữu nghị truyền thống tốt đẹp lâu đời. Nhân dân hai nước Việt Nam và Cuba luôn quan tâm giúp đỡ lẫn nhau trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước. Mối quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống đó đã và đang được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước không ngừng xây dựng, vun đắp và ngày càng được củng cố, phát triển hơn.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp Đoàn đại biểu VKSTC Cuba

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn đại biểu VKSTC Cuba

Vui mừng trước những thành tựu mà đất nước Cuba đạt được trong những năm qua, đồng chí Phó Chánh án đã thông tin đến Đoàn về quá trình cải cách tư pháp ở Việt Nam, về mối quan hệ hợp tác giữa TANDTC Việt Nam và TATC Cuba. Đồng chí Phó Chánh án mong rằng chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Đoàn lần này sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan tư pháp hai nước Việt Nam-Cuba.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Phó Chánh án TANDTC Việt Nam, đồng chí Carlos Concepción Rangel, Phó Viện trưởng VKSTC Cuba cũng đã thông tin sơ bộ với Đoàn về cơ cấu tổ chức, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát Cuba, đồng thời đồng chí cũng điểm lại một số kết quả nổi bật về quan hệ hợp tác giữa Viện kiểm sát hai nước trong những năm gần đây cũng như việc triển khai những nội dung trong chương trình hợp tác được ký kết giữa Viện kiểm sát tối cao hai nước. Đồng chí tin tưởng rằng, với tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam-Cuba đã được xây dựng, vun đắp và duy trì trong nhiều năm qua thì sự hợp tác giữa ngành Kiểm sát cũng như Tòa án hai nước trong thời gian tới sẽ tiếp tục được củng cố, phát triển và đạt được nhiều kết quả tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp Đoàn đại biểu VKSTC Cuba