Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thuý Hiền thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ

PV| 21/07/2017 13:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (21/7), Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thuý Hiền cùng Đoàn công tácTANDTC đã đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC, Chủ tịch Công đoàn TANDTC dẫn đầu Đoàn công tác gồm đại diện Văn phòng TANDTC, Báo Công lý, Tạp chí TAND đã đến thăm và tặng qùa tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ.

Đón Đoàn công tác có đồng chí Vũ Doanh Nam, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ, các lãnh đạo phòng, khoa cùng cán bộ của Trung tâm và các thương bệnh binh nặng.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thuý Hiền thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền gửi lời thăm hỏi ân cần với tình cảm sâu đậm cùng lòng biết ơn sâu sắc tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh và gia đình chính sách, người có công với cách mạng về những cống hiến, hy sinh thầm lặng trong chiến tranh giải phóng dân tộc, sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

Tri ân những người có công với đất nước, với sự nghiệp cách mạng của Đảng là đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân. Trong nhiều năm qua, cán bộ, công chức và người lao động hệ thống TAND nói chung, TANDTC nói riêng luôn tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa bằng nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Thăm và tặng quà cho thương bệnh binh là việc làm thường niên của TANDTC, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, là dịp để cán bộ, công chức TAND bày tỏ lòng biết ơn với những chiến sỹ Bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm trong chiến đấu, hy sinh xương máu, tuổi thanh xuân vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Trung tâm trong việc khám chữa bệnh, điều dưỡng cho các thương bệnh binh. Với cơ sở vật chất khang trang cùng đội ngũ bác sĩ, y tá có chuyên môn, Trung tâm đã phần nào giúp cho các thương bệnh binh vơi bớt những đớn đau về thể chất lẫn tinh thần; kịp thời điều trị, động viên để thương bệnh binh vượt qua mọi khó khăn hòa nhập với cuộc sống. Đồng chí Phó Chánh án bày tỏ xúc động khi biết các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ đều là những đồng chí mang thương tật, bệnh tật nặng, gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày song vẫn giữ vững niềm tin cuộc sống. Đồng thời ghi nhận sự quan tâm của các cấp, các ngành, đoàn thể đối với các gia đình chính sách và  thương bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm thời gian qua.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thuý Hiền thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền thăm hỏi thương, bệnh binh tại Trung tâm

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thuý Hiền thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền trao quà cho thương bệnh binh nặng tại Trung tâm

Nhằm động viên, khuyến khích và ghi nhận những cố gắng của thương bệnh binh nơi đây, thay mặt lãnh đạo TANDTC, Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền đã tặng quà các đồng chí thương, bệnh binh với mong muốn các đồng chí tích cực điều trị, mau chóng bình phục và ở vị trí nào cũng tiếp tục phát huy truyền thống xứng danh anh Bộ đội cụ Hồ và là niềm tin, chỗ dựa vững chắc cho gia đình.

Nhân dịp này, Báo Công lý cũng có phần qùa tặng các đồng chí thương, bệnh binh với lời chúc sức khỏe, mong các đồng chí yên tâm điều trị, nhanh chóng hồi phục sức khỏe để trở về với gia đình.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thuý Hiền thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền cùng đại diện Báo Công lý (bên trái) trao quà cho thương, bệnh binh tại Trung tâm. Ảnh Hồng Đăng

Đồng chí Vũ Doanh Nam, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ đã xúc động bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới đồng chí Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền cùng Đoàn công tác TANDTC đã quan tâm, tặng quà cho Trung tâm và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm, động viên hơn nữa trong thời gian tới.

Được biết, Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ là đơn vị có nhiều thành tích trong việc nuôi dưỡng, điều dưỡng, phục hồi sức khoẻ cho thương, bệnh binh, người có công trên địa bàn. Hiện Trung tâm đang nuôi dưỡng, điều trị cho 30 thương, bệnh binh nặng, tỷ lệ thương tật trên 81%. Bên cạnh nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng thương, bệnh binh nặng, hàng năm Trung tâm còn làm tốt công tác điều dưỡng luân phiên cho khoảng 2.500 - 3.000 lượt đối tượng người có công…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thuý Hiền thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ