Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm TANDTC

Trần Minh Giang| 21/04/2016 19:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 21/4, đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, nguyên Trưởng ban Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương đã đến thăm và chào chia tay các đồng chí lãnh đạo TANDTC.

Tham dự buổi chia tay có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chánh án TANDTC; đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC; các đồng chí Phó Chánh án TANDTC; các thành viên Ban cán sự Đảng TANDTC và Thẩm phán TANDTC…

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm TANDTC

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình tặng nguyên Chủ tịch nước bó hoa tươi thắm

Trong không khí thân mật, đầm ấm, thay mặt cán bộ, công chức TAND, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình bày tỏ vui mừng được đón tiếp nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, đồng thời báo cáo quá trình bàn giao công việc giữa Chánh án cũ và Chánh án mới. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình cho biết, thời gian giữ chức vụ Chánh án TANDTC chưa nhiều, nhưng qua nắm bắt, tìm hiểu thấy rằng đồng chí Trương Tấn Sang luôn có sự lãnh đạo, chỉ đạo những định hướng lớn của Bộ Chính trị, Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương đối với hệ thống TAND. Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang còn sâu sát trong việc đôn đốc Tòa án xét xử kịp thời những vụ án lớn về kinh tế, tham nhũng và các vụ án do Ban chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng Trung ương chỉ đạo. Những vụ án này đã được xét xử nghiêm minh, tạo được niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm TANDTC

Đồng chí Trương Tấn Sang trò chuyện với cán bộ chủ chốt của TANDTC

Bên cạnh đó, với vai trò là Trưởng ban Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương, đồng chí Trương Tấn Sang luôn sát cánh cùng TAND trong việc đề ra và triển khai thực hiện những đề án lớn về cải cách tư pháp. TAND, TAQS các cấp ngày càng hoàn thiện và lớn mạnh như ngày nay là có phần công sức rất lớn của nguyên Chủ tịch nước. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình mong muốn đồng chí Trương Tấn Sang mặc dù đến tuổi nghỉ hưu, nhưng với bản lĩnh, kinh nghiệm của một đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, nguyên Chủ tịch nước vẫn tiếp tục công hiến trí tuệ để xây dựng đất nước và luôn dành cho cán bộ, công chức, người lao động TAND những tình cảm gần gũi, thân tình như trước đây.

Phát biểu tại buổi chia tay, nguyên Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình bày tỏ lòng biết ơn đối với đồng chí Trương Tấn Sang đã sát cánh cùng hệ thống TAND trong suốt 10 năm qua. Đồng chí Trương Tấn Sang là người đi theo cách mạng từ khi còn rất trẻ; quá trình làm quân báo, đồng chí bị địch bắt và đày ra nhà tù Phú Quốc. Khi được trao trả tự do, đồng chí đã trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau và ngày càng trưởng thành.

Là người có uy tín lớn trong Đảng và nhân dân, đồng chí được Bộ Chính trị phân công, được Quốc hội bầu là Chủ tịch nước. Dù Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ gì, đồng chí Trương Tấn Sang cũng tận tụy với công việc, tuyệt đối tuân theo sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân dìu dắt đất nước ta vượt qua những khó khăn, thách thức để ngày càng lớn mạnh và có vị thế trên trường quốc tế. Đối với hệ thống TAND có sự phát triển vượt bậc trong quá trình cải cách tư pháp là có sự đóng góp và công lao rất lớn của đồng chí Trương Tấn Sang…

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm TANDTC

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ chủ chốt TANDTC

Với tình cảm chân tình, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chia sẻ những trăn trở, tâm tư của mình trong suốt quá trình công tác từ khi đi theo cách mạng, rồi được đứng trong hàng ngũ của Đảng để đấu tranh cùng đồng chí, đồng đội bảo vệ Tổ quốc. Nguyên Chủ tịch nước căn dặn các cán bộ chủ chốt của TANDTC phải luôn luôn đặt lợi ích của quốc gia dân tộc lên hàng dầu; đừng bao giờ làm bất cứ điều gì làm phương hại tới Đảng và đất nước, phải trân trọng những giá trị của cha ông ta đã bỏ bao công sức, xương máu làm nên hình hài Tổ quốc Việt Nam như ngày hôm nay. Phải xây dựng Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm, đất nước Việt Nam đời đời vững bền như mong muốn của Bác Hồ kính yêu.

Đồng chí Trương Tấn Sang mong muốn hệ thống chính trị nói chung, Tòa án các cấp nói riêng phải đem lại công lý, công bằng cho nhân dân. Muốn vậy, mỗi cán bộ Tòa án phải tiếp tục sự nghiệp cải cách tư pháp, nhất là trong giai đoạn hội nhập quốc tế. Lãnh đạo TANDTC cần tiếp tục chăm lo đào tạo cán bộ, xây dựng cơ sở vật chất để Tòa án các cấp ngày càng trong sạch vững mạnh, xứng đáng là cơ quan thực hiện quyền tư pháp.

Thay mặt tập thể Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong toàn hệ thống TAND, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chúc nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang luôn mạnh khỏe và tặng đồng chí những bó hoa tươi thắm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm TANDTC