Họp mặt, chúc Tết cán bộ hưu trí và cán bộ, công chức TANDTC, TANDCC phía Nam

Lê Hoàng| 03/02/2018 22:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 3/2/2018, Vụ công tác phía Nam TANDTC và TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi họp mặt chúc Tết cán bộ hưu trí, cán bộ, công chức TANDTC (khu vực phía Nam) và TAND cấp cao tại Tp. Hồ Chí Minh.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuấn 2018 đang đến gần, thừa ủy quyền của Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình, ông Bùi Ngọc Hòa, Thẩm phán TANDTC đã gửi lời chúc Tết, thăm hỏi ân cần đến các cán bộ lão thành, các đồng chí cán bộ hưu trí cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hiện đang công tác tại Vụ Công tác phía Nam và TAND cấp cao tại Tp. Hồ Chí Minh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.

Họp mặt, chúc Tết cán bộ hưu trí và cán bộ, công chức TANDTC, TANDCC phía Nam

Ông Bùi Ngọc Hòa, Thẩm phán TANDTC phát biểu chúc Tết

Tại buổi họp mặt, ông Bùi Ngọc Hòa đã thông tin về những hoạt động của TAND năm 2017. Theo đó, trong năm qua có 10 sự kiện nổi bật hệ thống TAND đã đạt được gồm: Công bố bản án quyết định trên công thông tin điện tử; Tổ chức hội nghị Chánh án 4 cấp bàn về nâng cao chất lượng xét xử; Xây dựng và phát sóng thường kỳ truyền hình TAND; Triển khai mô hình xét xử mới; TAND các cấp xét xử kịp thời những vụ án lớn, được dư luận quan tâm; Thực hiện thống nhất trang phục xét xử của Thẩm phán; Khai trương trang án lệ trên Cổng thông tin điện tử; Ban hành quyết định xử lý trách nhiệm người giữ chức danh tư pháp trong hệ thống TAND; Tổ chức thành công chương trình nghệ thuật “Biển đảo quê hương”. Trong năm 2018, có 5 nhiệm vụ quan trọng hệ thống TAND cần thực hiện; đề ra 14 giải pháp thực hiện, nâng cao chất lượng xét xử.

Để có được thành tích nổi bật trên, bên cạnh những nỗ lực, cố gắng không ngừng của toàn thể Thẩm phán, cán bộ, công chức đang công tác; còn là nhờ có sự động viên, khích lệ, ủng hộ to lớn của các thế hệ cán bộ lão thành, các cán bộ hưu trí của TAND nói chung và các cán bộ lão thành, cán bộ hưu trí khu vực phía Nam nói riêng, đã thường xuyên trao đổi, đóng góp ý kiến, truyền đạt kinh nghiệm cho lớp trẻ về công tác xét xử và các giải pháp để xây dựng TAND trong sạch, vững mạnh. Lãnh đạo TANDTC luôn trân trọng, đánh giá cao và  bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với các cán bộ lão thành, cán bộ hưu trí đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển, tiến bộ và đổi mới của TAND hôm nay.

Họp mặt, chúc Tết cán bộ hưu trí và cán bộ, công chức TANDTC, TANDCC phía Nam

Ông Lê Thúc Anh, nguyên Phó Chánh án TANDTC ôn lại kỷ niệm quá trình công tác

Thay mặt cho các cán bộ, công chức đã nghỉ hưu, ông Lê Thúc Anh, nguyên Phó Chánh án TANDTC ôn lại những kỷ niệm trong quá trình công tác tại TAND. Đặc biệt là thời gian thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp. Ông bày tỏ sự phấn khởi khi chứng kiến những thành tích to lớn mà TAND đã đạt được trong thời gian qua. Nguyên Phó Chánh án Lê Thúc Anh nhận định trình độ Thẩm phán hiện nay rất cao, tuy nhiên cần phải rèn luyện, giữ bản lĩnh, không bị cám dỗ dẫn đến vi phạm. Cần phát huy thật tốt tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối không gây oan sai.

Nhiều cán bộ, Thẩm phán đã nghỉ hưu theo chế độ cũng bày tỏ cảm xúc, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của các thế hệ đi trước để  TANDTC đề ra các giải pháp mới thích hợp, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tòa án trong giai đoạn phát triển mới, từ đó nâng cao vị thế của Tòa án, xứng đáng là cơ quan thực hiện quyền tư pháp.

Họp mặt, chúc Tết cán bộ hưu trí và cán bộ, công chức TANDTC, TANDCC phía Nam

Các cán bộ hưu trí và các Thẩm phán chụp hình lưu niệm

Tại buổi họp mặt, ông Bùi Ngọc Hòa lưu ý Vụ Công tác phía Nam và TAND cấp cao tại Tp. Hồ Chí Minh phải thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với các cán bộ lão thành, các cán bộ hưu trí để lắng nghe ý kiến, tiếp thu tâm tư. Đồng thời, phải quan tâm thăm hỏi, hỗ trợ, giúp đỡ, động viên kịp thời các trường hợp có hoàn cảnh neo đơn, đặc biệt khó khăn....

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã tặng quà lưu niệm và những bó hoa tươi thắm chia tay hai Thẩm phán cao cấp là ông Lý Khánh Hồng, Phó Chánh tòa TAND cấp cao Tp. Hồ Chí Minh và ông Dương Bửu Chánh nghỉ hưu theo chế độ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp mặt, chúc Tết cán bộ hưu trí và cán bộ, công chức TANDTC, TANDCC phía Nam