Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh TANDTC: Nhiều thành tích đáng ghi nhận

Gia Thành| 26/03/2015 20:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với những thành tích đạt được, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh TANDTC vừa vinh dự được nhận Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Trong năm qua, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng của Đoàn Thanh niên cơ quan TANDTC được tập trung thực hiện, đạt nhiều kết quả nổi bật, nhất là công tác giáo dục truyền thống và giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên. Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh TANDTC đã bám sát kế hoạch kỷ niệm những ngày lễ lớn để cụ thể hóa thành các đợt sinh hoạt chính trị; tổ chức tìm hiểu, tham gia học tập đầy đủ các Nghị quyết của Đảng. Đoàn Thanh niên cơ quan cũng gắn công tác giáo dục chính trị, tư tưởng với việc tổ chức có hiệu quả các đợt sinh hoạt chính trị, triển khai thực hiện tốt cuộc vận động Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho thanh niên được tổ chức sâu rộng, thông qua các hình thức đa dạng như tổ chức các chương trình về nguồn.

Các hoạt động này đã tạo ra các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, khơi dậy niềm tự hào, sự trân trọng của tuổi trẻ đối với các thế hệ cha anh, đạt kết quả thiết thực, thu hút nhiều lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Ban chấp hành Đoàn TANDTC đã chủ động sáng tạo tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao, giao lưu với các cơ sở Đoàn trong Khối và các cơ sở Đoàn địa phương một cách đa dạng phong phú, tạo không khí vui tươi, sôi nổi chung trong cơ quan đơn vị. Có thể nói, công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong những năm qua có nhiều kết quả, các đoàn viên đều có ý thức giác ngộ chính trị, không có quan điểm lệch lạc, yên tâm công tác, phấn khởi tin tưởng vào công cuộc đổi mới của đất nước.

Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh TANDTC: Nhiều thành tích đáng ghi nhận

Một buổi tọa đàm về công tác phòng, chống ma túy do Đoàn Thanh niên TANDTC tổ chức

Công tác giáo dục truyền thống; công tác giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục pháp luật, Đoàn Thanh niên TANDTC cũng đã có nhiều hoạt động nổi bật, thu hút được sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên như: thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, cán bộ hưu trí của cơ quan, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các buổi tọa đàm, trao đổi về các vấn đề xã hội liên quan đến thanh niên, gắn với chuyên môn, nghiệp vụ của các đơn vị; tổ chức nhiều sự kiện hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam…

Bên cạnh đó, thực hiện chương trình công tác “Năm dân vận” do Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đề ra và hưởng ứng phong trào “Năm Thanh niên tình nguyện 2014” do Trung ương Đoàn phát động, ngày 20/6/2014, Đoàn Thanh niên TANDTC đã phối hợp với Cụm thi đua số II tổ chức chuyến đi thăm và tặng quà một số gia đình chính sách tại huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Tại đây, Đoàn đã đã cắt băng khánh thành, trao tặng một căn nhà tình nghĩa và một số hiện vật cho gia đình chị Đàm Thị Thuyên (thương binh 4/4, cựu thanh niên xung phong thuộc đơn vị C2-B5) xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình; tặng 10 phần quà cho các em học sinh giỏi là con em bộ đội bị nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 2 phần quà cho hai hộ gia đình chính sách tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình; cùng Ban chấp hành Đoàn Thanh niên TAND tỉnh Quảng Bình tổ chức giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đoàn, đồng thời trao tặng 10 phần quà cho các cháu là con cán bộ công chức hiện đang công tác tại TAND tỉnh Quảng Bình là học sinh xuất sắc, vượt khó đạt thành tích cao trong học tập năm học 2013-2014. Cũng trong dịp này, Đoàn công tác đã tổ chức dâng hương lên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng Bình).

Không những vậy, việc thực hiện Chỉ thị 03 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 và thực hiện đạo đức công vụ, văn minh công sở, cải cách hành chính; phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” cũng đạt được những kết quả tốt. Ban chấp hành Đoàn thanh niên TANDTC xác định, đây là phong trào chủ lực, xuyên suốt mọi hoạt động, thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Công tác xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị cũng được đề cao và thực hiện triệt để. Đoàn thanh niên TANDTC đã  triển khai việc xây dựng quy trình đánh giá, phân loại tổ chức đoàn và đoàn viên theo các tiêu chí cụ thể phù hợp với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; triển khai Cuộc vận động “Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” thiết thực và có hiệu quả; thực hiện cuộc vận động, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp...

Những thành tích đạt được là phần thưởng ghi nhận trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2014, đồng thời cũng là động lực thúc đẩy cho Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh TANDTC tiếp tục phấn đấu và đẩy mạnh phong trào Đoàn trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh TANDTC: Nhiều thành tích đáng ghi nhận