Chánh án TANDTC thăm hỏi, ủng hộ các nạn nhân vụ sạt lở núi ở Khánh Hòa

PV| 20/12/2016 21:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảm thông, chia sẻ với nỗi đau và mất mát của các gia đình trong vụ sạt lở núi ở Khánh Hòa, bằng hành động thiết thực, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đang tham dự 1 hội nghị đã tổ chức quyên góp tại chỗ, trực tiếp đến hiện trường chia sẻ với các nạn nhân

Chiều nay (20/12), tại buổi làm việc thứ hai trong khuôn khổ Hội nghị Tòa án các tỉnh có chung đường biên giới Việt Nam, Campuchia và Lào lần thứ 4 đang diễn ra tại Nha Trang (Khánh Hòa), Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã cùng 120 đại biểu tham dự dành một phút tưởng niệm các nạn nhân sạt lở núi ở Khánh Hòa xảy ra rạng sáng cùng ngày ở xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang.

Chánh án TANDTC thăm hỏi, ủng hộ các nạn nhân vụ sạt lở núi ở Khánh Hòa

Các đại biểu dự Hội nghị Tòa án các tỉnh có chung đường biên giới Việt Việt Nam, Campuchia và Lào tham gia ủng hộ các nạn nhân vụ sạt lở núi ở Khánh Hòa

Cảm thông và chia sẻ với những nỗi đau và mất mát của các gia đình trọng vụ tai nạn, bằng hành động thiết thực, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã vận động quyên góp ủng hộ ngay tại Hội nghị được tổng số tiền là 50.900.000 đồng.

Chánh án TANDTC thăm hỏi, ủng hộ các nạn nhân vụ sạt lở núi ở Khánh Hòa

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình lắng nghe các đơn vị chức năng Khánh Hòa báo cáo sự việc và công tác tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường

Tiếp đó, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã trực tiếp tới hiện trường vụ sạt lở, nghe lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa báo cáo trực tiếp tình hình tìm kiếm các nạn nhân mất tích, đồng thời tiến hành thăm hỏi, động viên trao tặng số tiền hỗ trợ 120 triệu đồng (được góp thêm từ nguồn quyên góp của cán bộ, công chức và người lao động TANDTC).

Chánh án TANDTC thăm hỏi, ủng hộ các nạn nhân vụ sạt lở núi ở Khánh Hòa

Chánh án TANDTC thăm hỏi, ủng hộ các nạn nhân vụ sạt lở núi ở Khánh Hòa

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trực tiếp trao tận tay các nạn nhân số tiền quyên góp

Theo đó, số tiền hỗ trợ trước mắt được trao cho 4 nạn nhân thiệt mạng, mất tích được hỗ trợ 10 triệu đồng/người; 6 gia đình có nhà cửa thiệt hại hoàn toàn hỗ trợ 10 triệu đồng/gia đình; một gia đình thiệt hại 50% hỗ trợ 5 triệu đồng; 3 người bị thương trong vụ sạt lở đất hỗ trợ 5 triệu đồng/người.

Liên quan vụ sạt lở núi ở Khánh Hòa như thông tin đã đưa, hàng nghìn mét khối đất đá từ trên núi thuộc địa bàn thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng, TP Nha Trang đã đổ sụt xuống vào nửa đêm 20/12, khiến ít nhất 5 ngôi nhà đã bị vùi lấp, 6 người bị thương được đưa đi cấp cứu, 4 người bị đất đá chôn vùi.

Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến người dân nơi đây vẫn chưa hết sợ hãi. Ông Đặng Văn Vững, người có ngôi nhà bị hỏng trong vụ sạt lở này, cho biết: "Chỉ trong vài phút, một lượng lớn đất đá trên núi đột ngột đổ xuống khu dân cư, khiến người dân không kịp phản ứng. Các hộ dân ở đây chỉ biết nhanh chóng chạy ra khỏi nhà".

Đến hơn 7h sáng cùng ngày, lực lượng cứu hộ đưa được thi thể 2 người ra ngoài.

Trên 300 người từ các lực lượng cảnh sát PCCC, bộ đội Sư đoàn 305, Ban chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh Khánh Hòa và dân quân tự vệ được điều động tham gia cứu nạn.

Đến 9h20, lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích.

Tính đến gần 16 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ tỉnh Khánh Hòa đã tìm thấy và đưa một người trong số hai người mất tích trong vụ sạt lở ra khỏi hiện trường và chuyển lên xe cứu thương đưa đến bệnh viện. 

Đồng thời cũng trong chiều cùng ngày, lực lượng cứu hộ tỉnh Khánh Hòa đã điều động thêm 4 máy xúc loại lớn, bên cạnh 4 máy xúc đã có ở hiện trường, để đẩy nhanh công tác cứu hộ.

Lúc 18h cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND xã Phước Đồng, cho biết đã tìm thấy thêm một thi thể bị vùi lấp. Như vậy, có 4 người thiệt mạng và 6 người bị thương cùng 12 căn nhà bị thiệt hại, trong đó 7 căn bị vùi lấp hoàn toàn do vụ lở núi gây ra.

Trong một diễn biến khác cũng trong chiều nay (20/12), ông Nguyễn Văn Xáng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa cho biết, Bệnh viện đã tiếp nhận cả 6 nạn nhân bị thương trong vụ sạt lở núi ở thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vào sáng cùng ngày và hiện đang huy động các nguồn lực để cứu chữa cho các nạn nhân.

Trong số 6 nạn nhân nhập viện sáng nay có 2 nạn nhân đã được chuyển mổ cấp cứu vào Khoa ngoại lồng ngực để điều trị; 3 nạn nhân còn lưu lại Khoa cấp cứu để theo dõi. Ông Xáng cho biết thêm, tình hình các nạn nhân tạm ổn, sức khỏe đang dần hồi phục, tuy nhiên có thể sẽ để lại di chứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC thăm hỏi, ủng hộ các nạn nhân vụ sạt lở núi ở Khánh Hòa