Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Đ. Việt| 23/04/2019 21:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 23/4, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã tiếp xã giao Ngài Daniel J. Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Vui mừng đón tiếp Ngài Daniel J. Kritenbrink và các cộng sự đến thăm TANDTC Việt Nam, Chánh án Nguyễn Hòa Bình gửi lời cảm ơn Đại sứ quán Hoa Kỳ trong thời gian qua đã có nhiều hoạt động thúc đẩy hợp tác với các cơ quan tư pháp của Việt Nam, trong đó có TANDTC.

Tại buổi tiếp, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cho biết, từ năm 2017 đến nay, TANDTC đã nhiều lần cử đại diện tham gia vào các phiên họp Nhóm công tác của Ủy ban luật thương mại quốc tế của Liên hợp quốc được tổ chức tại New York, Hoa Kỳ.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

 Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trao đổi cùng Ngài Daniel J. Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Đặc biệt, năm 2018, lần đầu tiên TANDTC cử một Đoàn cấp cao do đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TANDTC làm Trưởng đoàn sang thăm Hoa Kỳ với mục đích tìm hiểu về hệ thống tranh tụng và việc phát triển án lệ trong pháp luật của Hoa Kỳ.

Chuyến thăm nhận được sự hỗ trợ rất tích cực của Cơ quan phòng chống ma túy và thực thi pháp luật quốc tế của Hoa Kỳ (INL) trong việc xây dựng chương trình và tổ chức hậu cần cho các thành viên của Đoàn. Kết quả đạt được của chuyến công tác cũng rất đáng ghi nhận, mở ra nhiều ý tưởng mới cho việc phát triển án lệ và tăng cường tranh tụng tại phiên tòa ở Việt Nam.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, thông qua các Dự án hỗ trợ kỹ thuật do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ, các tổ chức Hoa Kỳ đã hỗ trợ TANDTC thực hiện nhiều hoạt động nhằm tăng cường năng lực xét xử, đẩy mạnh đào tạo tư pháp và tăng cường thể chế nhằm đáp ứng các yêu cầu mới của xã hội và nền kinh tế trong bối cảnh Việt Nam đang từng bước hội nhập kinh tế quốc tế.  Trong đó, trọng tâm là việc đào tạo, tăng cường năng lực đội ngũ thẩm phán, cán bộ Tòa án; Đề án thí điểm mô hình hòa giải tại Tòa án…

Theo Chánh án Nguyễn Hòa Bình, quá trình triển khai đề án đã đạt được những kết quả hết sức đáng ghi nhận, là cơ sở tin cậy để TANDTC tiếp tục triển khai mở rộng mô hình này. Hiện tại, TANDTC đang chủ trì soạn thảo dự luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án, làm cơ sở pháp lý cho việc mở rộng mô hình hòa giải, đối thoại tại Tòa án ra toàn quốc.

Trao đổi tại buổi tiếp, Ngài Daniel J. Kritenbrink khẳng định quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Hoa kỳ đã tạo được nhiều dấu ấn mới. Ngài Đại sứ mong muốn thời gian tới, TANDTC Việt Nam và các cơ quan Tư pháp của Hoa kỳ sẽ có nhiều hoạt động hợp tác thực chất và hiệu quả trên nhiều lĩnh mà hai bên cùng quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam