Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm và làm việc với TAND hai cấp tỉnh Hậu Giang

Khắc Kiếm – Quang Trung| 26/09/2016 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 25/9, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC cùng Đoàn công tác TANDTC đã đến thăm và làm việc với TAND hai cấp tỉnh Hậu Giang.

Tham gia đón Đoàn công tác có đồng chí Phạm Hồng Phong, Tỉnh ủy viên, Chánh án TAND tỉnh Hậu Giang; các đồng chí Phó Chánh án, Trưởng, Phó phòng, tòa chuyên trách thuộc TAND tỉnh Hậu Giang; Chánh án, Phó Chánh án TAND các huyện, thị xã, thành phố - tỉnh Hậu Giang.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Hồng Phong, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND tỉnh Hậu Giang đã báo cáo với đồng chí Chánh án TANDTC về tình hình hoạt động của TAND hai cấp tỉnh Hậu Giang. Theo đó,  tính đến hết tháng 8/2016, TAND hai cấp thụ lý tổng số 4.665 vụ án các loại, giải quyết 4218 vụ đạt tỷ lệ 90,42%.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm và làm việc với TAND hai cấp tỉnh Hậu Giang

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Bên cạnh công tác xét xử, TAND tỉnh Hậu Giang cũng đã triển khai nhiều giải pháp để đổi mới thủ tục hành chính tư pháp trong hoạt động của Tòa án. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của Tòa án tiếp tục được đẩy mạnh và bước đầu đem lại những hiệu quả nhất định. Các phần mềm dùng chung phục vụ công tác chuyên môn nghiệp vụ và các công tác khác được triển khai đồng bộ đến TAND cấp huyện giúp tin học hóa việc quản lý, tra cứu, theo dõi vụ án, quản lý cán bộ công chức, phục vụ các hoạt động quản lý khác của TAND hai cấp trong tỉnh. Ngoài ra, các mặt công tác khác của TAND hai cấp tỉnh Hậu Giang cũng được tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức triển khai và thực hiện có hiệu quả.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo, thủ trưởng các đơn vị thuộc TAND tỉnh cũng đã nêu lên một số kiến nghị, đề xuất với Chánh án TANDTC, các đơn vị thuộc TANDTC quan tâm, tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình ghi nhận và biểu dương kết quả các mặt công tác mà TAND hai cấp tỉnh Hậu Giang đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời dành thời gian để giải đáp thỏa đáng một số kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo và cán bộ chủ chốt TAND tỉnh, yêu cầu các đơn vị thuộc TANDTC tham mưu, đề xuất Chánh án TANDTC xem xét, quyết định.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm và làm việc với TAND hai cấp tỉnh Hậu Giang

Toàn cảnh buổi làm việc

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình yêu cầu tập thể lãnh đạo, Thẩm phán, cán bộ, công chức Tòa án hai cấp tỉnh Hậu Giang cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng xét xử các loại vụ án, vì đây là nhiệm vụ quan trọng nhất, quyết định đến sự thành công của hệ thống Tòa án, làm sao để mỗi bản án, quyết định của Tòa án phải đảm bảo đúng quy định của pháp luật, Tòa án phải là biểu tượng của công lý, được nhân dân đồng tình ủng hộ. TAND hai cấp tỉnh cần tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả các văn bản luật mới vừa có hiệu lực và sắp có hiệu lực trong thời gian tới.

Đồng thời, phải quan tâm làm tốt công tác phối hợp của từng đơn vị trong cơ quan, giữa TAND cấp dưới với TAND cấp trên, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự quan tâm, phối hợp của chính quyền, cũng như các cơ quan, tổ chức hữu quan trong việc triển khai các mặt công tác của Tòa án. Trong công tác quản lý, điều hành, lãnh đạo TAND hai cấp đề ra các giải pháp cụ thể, thiết thực, mang tính sáng tạo để nâng cao chất lượng công tác xét xử và các mặt công tác khác; tiếp tục duy trì tác phong, nề nếp công tác, giữ vững kỷ cương, kỷ luật công vụ, ra sức nỗ lực, phấn đấu để triển khai và hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác trong thời gian tới, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng giao phó.                                                                                           

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm và làm việc với TAND hai cấp tỉnh Hậu Giang