Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình: Phải mang lại lợi ích tốt nhất cho nhân dân

Minh Quân| 05/10/2016 08:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khóa XIV, chiều 4/10, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cùng các đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp xúc cử tri tại xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Phạm Thị Thu Trang, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi đã báo cáo với cử tri về dự kiến nội dung chương trình của kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khóa XIV, dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 20/10 sắp tới; đồng thời, lắng nghe những ý kiến cũng như tâm tư, nguyện vọng của các cử tri.

Vấn đề gây bức xúc với nhiều cử tri xã Bình Nguyên là tình trạng nợ đọng trong xây dựng nông thôn mới. Do đó, cử tri đề nghị Chính phủ, UBND tỉnh cần phải có giải pháp phân bổ ngân sách cho các địa phương thực hiện chương trình này, tránh tình trạng nợ đọng kéo dài, không xử lý dứt điểm.

Bên cạnh đó, cử tri lo lắng trước việc vật tư nông nghiệp, phân giả, thuốc bảo vệ thực vật giả tràn lan trên thị trường, làm ảnh hưởng đến sản xuất của nông dân. Nhiều cử tri không đồng tình với đề xuất của Bộ LĐ-TB và XH về việc tăng tuổi nghỉ hưu đối với người lao động lên 62 tuổi đối với nam và 58 tuổi đối với nữ. Cử tri cũng bày tỏ băn khoăn trước tình trạng tham nhũng vẫn còn diễn biến phức tạp. Vì vậy, cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần có giải pháp đẩy mạnh công tác này nhằm tạo niềm tin trong nhân dân.

Liên quan đến công tác cải cách hành chính, cử tri xã Bình Nguyên đề nghị Quốc hội cần có giải pháp giám sát việc cải cách thủ tục hành chính, nhất là tại cơ sở nhằm giảm bớt phiền hà cho người dân.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình: Phải mang lại lợi ích tốt nhất cho nhân dân

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Cùng với đó, nhiều cử tri xã Bình Nguyên lo lắng, trong quá trình triển khai dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, người dân bị thu hồi đất quá nhiều, đồng thời trên 50ha diện tích đất của xã bị ngập úng nặng. Các công trình nước sạch trên địa bàn xã đã xuống cấp trầm trọng, nhưng thiếu kinh phí sửa chữa, nâng cấp, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Liên quan đến việc tranh chấp đất rừng giữa Công ty Cao su Quảng Ngãi với người dân xã Bình Nguyên chưa được tỉnh giải quyết dứt điểm, cử tri Nguyễn Đức Nhân nêu kiến nghị rằng Cụm Công nghiệp Bình Nguyên thu hồi đất của dân lớn, nhưng tỷ lệ lấp đầy thấp, gây lãng phí quỹ đất của xã. Các doanh nghiệp hoạt động khiến môi trường bị ô nhiễm. Do đó, Quốc hội cần có cơ chế giám sát quá trình sử dụng đất ở các khu, cụm công nghiệp để phát huy hiệu quả.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, lãnh đạo các ngành chức năng của tỉnh và Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn đã trả lời cụ thể một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương mà cử tri của xã Bình Nguyên quan tâm.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri cũng như giải trình, trả lời của lãnh đạo các ngành chức năng của tỉnh và Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, thay mặt các đại biểu Quốc hội, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã cảm ơn tình cảm mà cử tri xã Bình Nguyên nói riêng cũng như cử tri trên toàn tỉnh nói chung đã dành cho các đại biểu Quốc hội. Đồng thời Chánh án TANDTC cũng ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến của cử tri xã Bình Nguyên đã trình bày tại buổi tiếp xúc.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cũng đề nghị các Sở, ngành cần tiếp tục quan tâm, kịp thời giải quyết những kiến nghị, bức xúc của người dân. Đối với những kiến nghị thuộc thẩm quyền các cơ quan chức năng Trung ương, Đoàn sẽ xem xét, tổng hợp, phản ánh để góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật và nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước.

Chánh án TANDTC khẳng định: Với vai trò và trách nhiệm của đại biểu Quốc hội, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình hứa sẽ phát huy hết trách nhiệm của mình trước cử tri; sẽ đề nghị Quốc hội xem xét, giải quyết các kiến nghị của cử tri trong kỳ họp tới, nhất là các kiến nghị về việc ban hành các chính sách trực tiếp liên quan đến người dân; toàn tâm, toàn ý đóng góp vào sự phát triển của tỉnh nhà để mang lại lợi ích tốt nhất cho nhân dân. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình: Phải mang lại lợi ích tốt nhất cho nhân dân